AT EXPO 2006

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 1, 2006 16:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ศูนย์ประชุมสิริกิติ์
AT EXPO 2006
Date: 29 - 30 August, 2006
Plenary Hall 1, QSNCC
วัตถุประสงค์การจัดงาน
เพื่อมุ่งผลักดันและเป็นแกนหลักในการจัดงาน AT EXPO 2006 ครั้งนี้เพื่อแสดงศักยภาพงานวิจัยการเกษตรและเทคโนโลยีการเกษตรของประเทศไทย ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนให้ภาคเอกชนนำผลงานวิจัยการเกษตรและเทคโนโลยีการเกษตรของไทยไปสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์มากยิ่งขึ้น
ภายในงานประกอบด้วย
การประชุมวิชาการ และการจัดแสดงนิทรรศการงานวิจัยการเกษตรและเทคโนโลยีการเกษตรจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และภาคเอกชน
จุดเด่นหรือไฮไลท์ของงาน AT EXPO 2006
จะมีการจำลองการทำฝนเทียมประกอบด้วยแสง สี และเสียง เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองศิริราชย์สมบัติครบ 60 ปี โดยผู้จัดงานจะเนรมิตให้เกิด ฝนตกกลางศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ผู้เข้าชมงานจะได้ร่วมชื่นชมในพระอัจฉริยะภาพ และพระปรีชาสามารถที่ทรงคิดค้นการทำฝนเทียม จนได้รับการถวายสิทธิบัตร
นอกจากนี้จะมีการแสดงเทคโนโลยีทางการเกษตร และการจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร จากหน่วยงานราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาทิ ปศุสัตว์อินทรีย์ จากกรมปศุสัตว์, การแนะนำพืช 9 สายพันธุ์ใหม่ จากกรมวิชาการเกษตร, การใช้เทคโนโลยีไฮโดรไดนามิค เพื่อ
ช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร ของกรมชลประทาน, การให้บริการตรวจสอบผลิตภัณฑ์การเกษตรฟรีจากบริษัทห้องปฏิบัติการกลาง พร้อมด้วยการแสดงเทคโนโลยีทางการเกษตร เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรของประเทศ และภาคเอกชน อาทิ บริษัทเบทาโกร บริษัทน้ำมันพืชไทย และ บริษัท KC Fresh เป็นต้น
Organizer :Agricultural Research Development Agency (Public Organization)
Tel : 0-2579-7435
Website : http://www.arda.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ