“กรมส่งเสริมการส่งออก” มั่นใจศักยภาพ TIFF และ ida แม่เหล็กใหญ่หนุนไทยสู่ศูนย์กลางผลิตเฟอร์นิเจอร์ส่งออกเอเชีย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 28, 2006 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
สุพัตรา ศรีสุข” ผู้เชี่ยวชาญชื่อดังด้านการพัฒนาสินค้าของกรมส่งเสริมการส่งออก เชื่อมั่น TIFF/ida Bangkok 2006 เป็นก้าวสำคัญนำไทยสู่ศูนย์กลางผลิตและส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ในเอเชีย ชี้การผนึกกำลัง Koelnmesse GmbH เปิดศักราชใหม่ให้งานอินเตอร์ครบวงจรมากขึ้น ด้วยรูปแบบการจัดงาน การออกแบบที่ผสมผสานลงตัวกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ พร้อมนำเทรนด์สินค้าใหม่จาก IMM งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับโลก มาอวดโฉมในงานโดยเฉพาะ ชี้เป็นแม่เหล็กสำคัญดึงผู้ซื้อต่างชาติจากทั่วโลกเข้ามาชมงาน คาดมูลค้าการซื้อขายภายในงานเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%
นางสุพัตรา ศรีสุข ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการพัฒนาสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2549 (Thailand International Furniture Fair/interior design asia Bangkok : TIFF/ida Bangkok 2006 ) ที่กรมฯ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม 2549 นี้ นับเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของประเทศไทย และเป็นโอกาสในการขยายกลุ่มสินค้าให้เพิ่มความหลากหลายครอบคลุมทั้งสินค้าเฟอร์นิเจอร์การออกแบบและตกแต่งภายใน
เป้าหมายการจัดงานครั้งนี้ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ในภูมิภาคเอเชีย ขยายขอบเขตของงานให้กว้างขวางขึ้นและมุ่งเน้นให้เป็นงานระดับนานาชาติ เป็นสื่อนำผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกมาพบผู้ลิตและผู้ส่งออกไทย ก่อให้เกิดการขยายตัวทางการค้าการส่งออกทั้งปริมาณและมูลค่า กระตุ้นให้ผู้ประกอบการเกิดความกระตือรือร้นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทั้งยังเป็นการตอกย้ำศักยภาพประเทศไทยที่พร้อมจะเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ในภูมิภาคเอเชีย
นางสุพัตรากล่าวว่า ความน่าสนใจของการจัดงานในครั้งนี้ นอกจาก Koelnmesse GmbH จะนำสินค้าเทรนด์ใหม่มาจัดแสดงภายในงานแล้ว ยังนำสินค้าบางส่วนที่แสดงในงาน IMM ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับโลกมาแสดงในงานนี้ ซึ่งจะส่งผลดีในการนำผู้ซื้อจากต่างประเทศเข้ามาชมงาน และเป็นการยกระดับให้งานมีความเป็นอินเตอร์แบบครบวงจรมากขึ้น คาดว่าจะส่งผลให้อัตราการเติบโตของสินค้าเฟอร์นิเจอร์ส่งออกของไทยเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10 % และส่งผลให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ในเอเชีย
สำหรับจุดเด่นของงานในปีนี้ ยังคงเป็นพื้นที่ “ดีไซน์ ฮอลล์” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์
“ More Than Design” ภายในงานจะมีนิทรรศการ Design in Thailand ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักออกแบบผลิตภัณฑ์ได้สร้างสรรค์ผลงานอันมีคุณภาพระดับสากล มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง และเพื่อแสดงศักยภาพของการพัฒนาสินค้าให้ปรากฏแก่นักธุรกิจชาวต่างประเทศ ผู้ผลิต ผู้ส่งออกและประชาชนทั่วไป
ทั้งนี้ เพื่อให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพสูงในด้านการออกแบบ โดยมีการจัดแสดงผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์จากโครงการต่างๆ ของสำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ฯ ที่เน้นความร่วมมือระหว่างกรมฯ และผู้ผลิตที่มีความประสงค์จะใช้การออกแบบมาเป็นจุดขายของสินค้าแทนการลอกเลียนแบบ และกลายเป็นจุดเด่นที่สำคัญของงาน TIFF ในครั้งๆ ก่อนด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร 02 — 203 0522--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ