อาร์เอสฯจับมือ ททท. คืนกำไรให้สังคม จัดกิจกรรม “สิงหาพาแม่เที่ยว” สานสัมพันธ์รัก แม่-ลูก สุดประทับใจ!!!

ข่าวบันเทิง Thursday August 24, 2006 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--อาร์เอส
เพื่อเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 25 ปีของ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในปีนี้ ทางบริษัทนอกจากจะมีผลงานเพลงคุณภาพชุดพิเศษออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัท อาร์เอสฯ ก็ยังได้มีการจัดกิจกรรมดีๆ ที่สร้างสรรค์สังคมอีกหลายอย่างอีกด้วย และในเดือนสิงหาคม ที่เป็นเดือนประจำวันแม่ของประชาชนชาวไทย บริษัท อาร์เอสฯ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม “สิงหาพาแม่เที่ยวกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” เพื่อเพิ่มจิตสำนึกในความรักและความผูกพันระหว่างแม่และลูก ให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างแน่นแฟ้น มากขึ้น โดยการนำแม่และลูกจาก 4 ภาค มีจังหวัดภูเก็ต, เชียงใหม่, ขอนแก่น และชลบุรี ที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นตัวแทนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ร่วมกับศิลปินตัวแทนจากอัลบั้ม “คิดถึงแม่ เรารักแม่” และในวันนี้ทีมข่าวได้มีโอกาสตามไปเก็บภาพกิจกรรมนี้ที่เป็นการพาแม่และลูกจากภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต ไปเที่ยวยังภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ มาให้ร่วมประทับใจด้วย
สถานที่แห่งแรกที่ไปกันก็คือ ดอยสุเทพ สถานที่สำคัญและศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ โดยคณะเดินทางได้ขึ้นไปนมัสการองค์พระธาตุ ซึ่งทำด้วยทองจังโก และเดินชมสถาปัตยกรรมภายในอุโบสถที่สร้างด้วยศิลปะล้านนาอย่างสวยงาม เมื่อเสร็จจากกิจกรรมแรกก็ได้ไปรับประทานอาหารค่ำโดยเป็นอาหารพื้นเมืองของชาวเหนือที่เรียกว่า “ขันโตก” พร้อมชมการแสดงล้านนา เช่น การฟ้อนเล็บ ฟ้อนเทียน ฟ้อนสาวไหม ฯลฯ ที่ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ หลังจากชมการแสดงเสร็จก็เป็นการทำกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความรักระหว่างแม่และลูก ซึ่งถือได้ว่ากิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างความประทับใจและความซาบซึ้งกับแม่และลูกเป็นอย่างดี เพราะมีการสอนให้ลูกๆ มาร่วมกิจกรรมสานปลาตะเพียน ที่มีความหมายมาแต่โบราณว่าเป็นการสอนให้เด็กมีความเพียรพยามยามเหมือนกับชื่อของปลาตะเพียน นอกจากนี้ก็ยังให้ลูกมอบพวงมาลัยและกราบที่ตักแม่ด้วย ซึ่งบรรยากาศในงานนอกจากจะเต็มเปี่ยมไปด้วยภาพความรักระหว่างแม่และลูกแล้ว นักร้องสาวเสียงดี ปาน-ธนพร แวกประยูร ตัวแทนศิลปินจากอัลบั้ม “คิดถึงแม่ เรารักแม่” ก็ได้มาร่วมสร้างบรรยากาศด้วยการร้องเพลง “ค่าน้ำนม” ให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ฟังอีกด้วย งานนี้ทำเอาทั้งแม่ ทั้งลูก กลั้นน้ำตาไม่อยู่กันเลยทีเดียว
ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้นำคู่แม่และลูกไปเยี่ยมชมกันต่อมา ก็คือการไปไหว้พระที่วัดเจดีย์หลวง ที่เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มาช้านานแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเคยเป็นสถานที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกตด้วย และหลังจากที่ไหว้พระกันเสร็จ เราก็ได้มีเวลาพูดคุยกับศิลปินที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ “ปาน-ธนพร แวกประยูร และ ดัง-พันกร บุณยะจินดา” โดย ปาน เป็นผู้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้มาทำกิจกรรมครั้งนี้ให้ฟังก่อน
“สำหรับการได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ อย่างแรกเลยปานก็มีความรู้สึกว่าเป็นกิจกรรมที่ดีและมีค่าอย่างมาก (ยิ้ม) เพราะเป็นการช่วยเสริมสร้างความรัก ความผูกพันระหว่างแม่และลูกได้ดีมากๆ เท่าที่ปานได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณแม่และลูกที่มาในครั้งนี้ บางคนบอกว่านี่นับเป็นครั้งแรกที่ได้มาเที่ยวกับคุณแม่แค่ 2 คนเลยนะคะ เพราะปกติเค้าจะไปกันทั้งครอบครัว มีคุณพ่อหรือมีพี่กับน้องมาด้วย แต่ครั้งนี้ที่ได้มาเที่ยวกับคุณแม่แค่ 2 คนเค้าก็สนุกและมีความสุข แถมก็ยังได้มาเที่ยวที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่ๆเค้าไม่สามารถจะมาได้บ่อยๆ เพราะเป็นคู่แม่ลูกที่คัดเลือกมาจากจังหวัดภูเก็ตค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีคุณแม่บางท่านบอกว่ามีคุณพ่อโทรศัพท์มาถามว่าวันพ่อจะมีกิจกรรมอย่างนี้บ้างมั้ย (หัวเราะ) ซึ่งปานรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ดีและน่ารักมากๆ ดีใจที่มีคนชอบและอยากเข้าร่วมกิจกรรมนี้กัน สำหรับกิจกรรม “สิงหาพาแม่เที่ยวกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” เป็นกิจกรรมที่บริษัทอาร์เอสฯ ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดขึ้นในเดือนสิงหาคมที่เป็นเดือนของแม่ นำคู่แม่-ลูกตัวแทนแต่ละภาคสลับกันไปเที่ยว เช่นจากภาคเหนือลงใต้ จากอีสานพาไปเที่ยวตะวันตกไปเที่ยวทะเลค่ะ (ยิ้ม) และการได้มาเชียงใหม่ครั้งนี้ ทำให้ปานได้มาเห็นภาพการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างแม่-ลูกแล้วก็รู้สึกดี มันเป็นภาพที่อบอุ่นมากๆ และยังแอบอิจฉาลูกๆ เลย เพราะถ้าคุณแม่ของปานไม่ป่วยอยู่ ปานต้องพามาด้วยแน่ๆ คุณแม่ปานชอบมาเที่ยวค่ะ (ยิ้ม) และถ้าเป็นไปได้ ปานเองอยากจะไปร่วมกิจกรรมนี้ให้ครบทุกภาคเลย ซึ่งตอนนี้ก็เหลืออีกแค่ 2 ที่เท่านั้น คือการพาคู่แม่-ลูกจากชลบุรีไปเที่ยวขอนแก่น และพาคู่แม่-ลูกจากเชียงใหม่ไปภูเก็ตค่ะ ก็ขอเชิญชวนลูกๆทุกคนเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ อย่างนี้กันเยอะๆ เลยนะคะ”
ทางด้านหนุ่มมาดเท่อีกคนที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ดัง-พันกร บุณยะจินดา ได้พูดถึงความรู้สึกให้ฟังว่า “ความรู้สึกของดังก็คงจะคล้ายๆ กับพี่ปานครับ ว่าการได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้มีแต่ความอบอุ่นและประทับใจกับภาพของคู่แม่-ลูกที่เดินจูงมือกันไหว้พระ พูดคุย หยอกล้อกันต่างๆ ซึ่งมีอยู่คู่หนึ่งที่ดังได้ไปคุยกับเค้ามา คุณแม่เค้าก็เล่าว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้มาเชียงใหม่ครั้งนี้กับลูก เพราะลูกสาวเค้าเพิ่งจะเรียนจบแล้วก็ได้ทำงานที่จังหวัดภูเก็ตแหละครับ แต่ว่าที่ทำงานอยู่ไกลบ้านก็เลยต้องไปเช่าห้องอยู่เพื่อให้ไปทำงานสะดวกขึ้น ก็เลยทำให้ไม่ค่อยได้เจอลูก พอมาทำกิจกรรมนี้เค้าได้อยู่กับลูกเค้าตลอด 2 วันเต็ม ก็รู้สึกมีความสุขมากๆ พอดังได้ทราบอย่างนี้แล้วก็รู้สึกดีใจนะครับ ที่กิจกรรมครั้งนี้มีส่วนช่วยเสริมสร้างความรักให้กับแม่และลูก(ยิ้ม) นอกจากนี้ดังเองก็ยังคิดถึงตัวเองบ้างเหมือนกันเพราะดังเองก็ทำงานไม่ค่อยเป็นเวลา ทำให้ไม่ค่อยได้เจอหน้าคุณแม่ พอได้รู้ความรู้สึกของคุณแม่อย่างนี้แล้วดังก็จะกลับไปหาคุณแม่ให้เยอะขึ้นกว่าเดิมด้วยครับ สุดท้ายดังก็ขอเป็นตัวแทนคุณแม่และลูกๆ ขอบคุณ อาร์เอสฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมากๆ ที่จัดกิจกรรมดีๆและสร้างสรรค์อย่างนี้ และขอให้มีกิจกรรมอย่างนี้บ่อยๆ นะครับ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ