สตาร์ฮับ เทลคอมยักษ์ใหญ่จากสิงคโปร์ เลือก พ็อพไอโดลส์ และโอเพ่นโมบายพัฒนาระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์เกมบนมือถือ

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2006 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
สตาร์ฮับ รื้อระบบหลังบ้านในการให้บริการเกมบนมือถือ เลือกพ็อพไอโดลส์-โอเอ็ม พัฒนาระบบ เตรียมความพร้อมต่อยอดบริการเกมรูปแบบใหม่ในอนาคต
สตาร์ฮับ ผู้ให้บริการระบบเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยักษ์ใหญ่ในสิงคโปร์ เลือกบริษัทโอเพ่นโมบาย จำกัด และบริษัท พ็อพไอโดลส์ จำกัด ผู้ให้บริการระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ดิจิทอลคอนเทนท์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ของไทย วางระบบบริหารจัดการการจัดจำหน่ายคอนเทนท์ด้านเกม รองรับความต้องการซื้อเกมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ของลูกค้า ที่หลากหลายมากขึ้น ตอบรับกระแสบริการเกมออนดีมานด์ ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
การจัดจำหน่ายคอนเทนท์ด้านเกมทั้งหมดของสตาร์ฮับ ได้ถูกโอนย้ายมาทำงานอยู่บนระบบซิมโฟนี่ ที่ติดตั้งโดยพ็อพไอโดลส์ ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา การเปลี่ยนมาใช้ระบบซิมโฟนี่ในครั้งนี้ ได้ช่วยให้สตาร์ฮับสามารถจำหน่ายเกมได้หลากหลายรูปแบบ และรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อเกมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้มากยิ่งขึ้น
คอนสแตท ทง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอเพ่นโมบาย จำกัด บริษัทผู้ให้บริการจัดจำหน่ายเกมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ และบนระบบอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “สำหรับโครงการนี้ โอเอ็ม ได้รับความ ไว้วางใจจากสตาร์ฮับให้เป็นผู้บริหารโครงการทั้งหมด โดยมีพ็อพไอโดลส์เป็นพันธมิตรทางด้านเทคนิค นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่ผนวกเอาจุดแข็งของโอเอ็ม ในการเป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายเกมในภูมิภาค เข้ากับความแข็งแกร่งของระบบซิมโฟนี่ของพ็อพไอโดลส์ ที่สามารถจัดการการจำหน่ายคอนเทนท์ ตลอดจนสามารถแบ่งสัดส่วนรายได้ ให้กับเจ้าของเกม ผู้ให้บริการระบบ (สตาร์ฮับ) และผู้จัดจำหน่าย ได้อย่างถูกต้อง และโปร่งใส ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจเกิดความคล่องตัว และเติบโต ได้อย่างต่อเนื่อง“
พงส์ระพี ทองศรีนุ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พ็อพไอโดลส์ จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ในภูมิภาคเอเชียใต้ กล่าวว่า “พ็อพไอโดลส์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ระบบซิมโฟนี่ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในสิงคโปร์ อย่างสตาร์ฮับ ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญอีกครั้งหนึ่งของพ็อพไอโดลส์ ในการขยายฐานไปยังตลาดสิงคโปร์ซึ่งเป็นตลาดสำคัญในภูมิภาคนี้ และเป็นหนึ่งในแผนการพัฒนาระบบซิมโฟนี่ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยสามารถรองรับการจัดการคอนเทนท์ได้หลากหลายรูปแบบ และรองรับอุปกรณ์ปลายทางได้หลากหลายชนิด ทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ สมาร์ทโฟน และพีดีเอรุ่นใหม่ ๆ”
ระบบ “Symphony” เป็นระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ที่อยู่ในรูปแบบดิจิตอล สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ โดยในช่วงเริ่มต้น เน้นให้บริการจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ประเภท การดาวน์โหลดริงโทน วอลเปเปอร์ สกรีนเซฟเวอร์ และล่าสุดคือ คอนเทนท์ด้านเกม ผ่านผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์ (Content Provider) และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อให้บริการกับกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป โดยพ็อพไอโดลส์ ริเริ่มพัฒนาระบบดังกล่าวเพื่อช่วยแก้ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ และช่วยจัดการการแบ่งสัดส่วนรายได้ให้กับเจ้าของข้อมูลลิขสิทธิ์ ได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และโปร่งใส
เกี่ยวกับสตาร์ฮับ
สตาร์ฮับ ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับสองในสิงคโปร์ เป็นผู้ให้บริการครบวงจรในการให้บริการระบบสื่อสาร ข่าวสารข้อมูล และบริการบันเทิง ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ เคเบิ้ล โทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ต สตาร์ฮับรองรับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบ 3 จี และเป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ i-mode บนเครือข่าย 2.5 จี และ 3 จี นอกจากนี้ สตาร์ฮับยังให้บริการเครือข่าย HFC เพื่อให้บริการเคเบิลทีวี บริการเสียง และอินเทอร์เน็ต สู่ตลาดคอนซูเมอร์และกลุ่มผู้ใช้องค์กร
เกี่ยวกับโอเพ่น โมบาย
โอเพ่นโมบาย เป็นผู้ให้บริการจัดจำหน่ายคอนเทนต์ ผ่านเครือข่ายไร้สายในภูมิภาคเอเชีย ครอบคลุมผู้ใช้บริการ
โทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 350 ล้านคน เพื่อช่วยให้เกิดมูลค่าเพิ่มในการให้บริการบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ โอเพ่นโมบายนำเสนอโซลูชั่นในการทำตลาดผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้กับผู้ให้บริการเครือข่าย และพันธมิตรการตลาด โดยเทคโนโลยีของโอเพ่นโมบายพัฒนาบนแพลตฟอร์มระบบเปิด โอเพ่นโมบาย เริ่มเปิดดำเนินการในยุโรปในปี 2000 และปัจจุบันขยายตลาดมาสู่ภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่มีขนาดใหญ่และเติบโตเร็วที่สุด ผู้ถือหุ้นในโอเพ่นโมบาย ประกอบด้วย โมบายฟิวเจอร์เวิร์ก อิงค์, เวลลิงทัน พาร์ตเนอร์ และ แชมร็อค โฮล์ดดิ้งออฟแคลิฟอร์เนีย อิงค์
เกี่ยวกับพ็อพไอโดลส์
บริษัท พ็อพไอโดลส์ จำกัด เป็นผู้นำในการให้บริการระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ในภูมิภาคเอเชียใต้ เพื่อการจัดจำหน่ายผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ต และช่วยแก้ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์การดาวน์โหลด ดิจิทอลคอนเทนต์ต่าง ๆ เช่น ริงโทน สกรีนเซฟเวอร์ วอลเปเปอร์ และเกม โดยให้บริการแก่เจ้าของงานลิขสิทธิ์ และ ผู้จำหน่ายคอนเทนต์ต่าง ๆ โดยปัจจุบันได้รับความไว้วางใจจากค่ายเพลงสากลรายสำคัญ คือ โซนี่ บีเอ็มจี ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค วอร์เนอร์ มิวสิค และ เอส.สแตค รวมทั้งค่ายเพลงไทย เช่น เบเกอรี่มิวสิค, บทเพลงของวงคาราบาว และค่ายเพลงลูกทุ่ง รวมทั้งเจ้าของลิขสิทธิ์อื่น ๆ เช่น สำนักข่าว ไอ. เอ็น. เอ็น. และ วิธิตา แอนิเมชั่น ซึ่งเป็นผู้ผลิตหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะและมหาสนุก ให้เป็นผู้จัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ของตนรายเดียวในประเทศไทย
########
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร 0-2655-6633 มือถือ 0-1911-0931 อีเมล์ busakorn@apprmedia.com
วันรพี จรัสวัฒนาวรรณ โทร 0-2655-6633 มือถือ 09-502-6765 อีเมล์ wanrapee@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ