เคเอฟซี สร้างประวัติศาสตร์ เปิดตัวโลโก้ใหม่ขนาดใหญ่ยักษ์ เป็นแบรนด์แรกที่มองเห็นได้จากอวกาศ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 15, 2006 13:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--เคเอฟซี คอร์ปอเรชั่น
เคเอฟซี คอร์ปอเรชั่น สร้างประวัติศาสตร์ เปิดตัวโลโก้ใหม่อย่างยิ่งใหญ่ อวดโฉมผู้พันแซนเดอร์สในรูปลักษณ์ใหม่บนพื้นที่ใหญ่ยักษ์ขนาด 87,500 ตารางฟุต นับเป็นแบรนด์แรกของโลกที่ปรากฎภาพให้เห็นได้ในอวกาศ พร้อมก้าวสู่ร้านอาหารแห่งอนาคต ด้วยแคมเปญรีอิมเมจแบรนด์ทั่วโลก
การเปิดตัวโลโก้ใหม่บนพื้นที่ 87,500 ตารางฟุต กลางทะเลทรายในพื้นที่ Area 51 มลรัฐเนวาดา เป็นจุดเริ่มต้นอย่างเป็นทางการของแคมเปญรีอิมเมจแบรนด์ของเคเอฟซีทั่วโลก โดยแคมเปญนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของร้านเคเอฟซีจำนวนกว่า 14,000 ร้านในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ทั้งในด้านรูปแบบดีไซน์ของร้าน การโฆษณา บรรจุภัณฑ์ จุดจำหน่าย เครื่องแบบพนักงาน เว็บไซต์ และด้านอื่น ๆ ทั้งหมด
ปัจจุบัน เคเอฟซี ปรับเปลี่ยนมาใช้โลโก้ใหม่เป็นรูปผู้พันแซนเดอร์สสวมผ้ากันเปื้อนลายทางแถบแดงสลับขาว แทนที่แจ็กเก็ตคลาสสิกสีขาว ใส่โบว์ไทด์แบบเดิม โดยผ้ากันเปื้อนเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงต้นตำรับการปรุงอาหารที่สืบทอดกันมาของเคเอฟซี และเป็นการย้ำเตือนผู้บริโภคว่าเคเอฟซียังคงคุณภาพในการปรุงไก่ทอดให้ได้รสเลิศ และมีคุณภาพเยี่ยม ดังที่ผู้พันแซนเดอร์สได้ปรุงด้วยตนเองเมื่อ 50 ปีก่อน นอกจากนี้ ยังมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของสี และลักษณะของตัวอักษร เพื่อให้ดูสอดคล้องกับผ้ากันเปื้อน ทำให้แบรนด์สดใส มีชีวิตชีวา และทันสมัยขึ้น
“ผู้พันแซนเดอร์สเป็นไอคอนระดับโลก และเราทุกคนอยากเห็นโฉมใหม่ของเคเอฟซี” เกร็ก เดอดริค ประธานกรรมการเคเอฟซี คอร์ปอเรชั่น ให้ความเห็นและกล่าวเสริมว่า “สิ่งที่ผู้พันแซนเดอร์ส ได้กระทำไปอาจเป็นเพียงย่างก้าวเล็ก ๆ ของมนุษย์ แต่กลับเป็นก้าวกระโดดอย่างยิ่งใหญ่ในความเป็นแบรนด์ระดับโลก เรากำลังจะปรับเปลี่ยนเคเอฟซีให้ทันสมัย และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า”
“ถ้าสิ่งมีชีวิตในอวกาศมีอยู่จริง เคเอฟซีก็อยากจะเป็นร้านอาหารที่เป็นทางเลือกของพวกเขา แต่สำหรับตอนนี้ เรารู้สึกยินดีที่ได้สร้างความพึงพอใจให้กับประชากรมมนุษย์ทั่วโลกด้วยไก่ทอดรสเลิศของเรา และหากเราได้รับการติดต่อจากใครก็ตามที่อยู่ในอวกาศ ไม่ว่าจะเป็นนักบินอวกาศจากนาซ่าหรือสัญญาณจากสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร เราก็จะส่งไก่ทอดเคเอฟซีสูตรต้นตำรับไปให้” เกร็ก เดอดริค กล่าวเสริม
สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถร่วมสนุกกับเราได้ โดยเข้าไปชมโลโก้ใหญ่ยักษ์และร่วมสนุกค้นหารหัสลับที่ซ่อนอยู่ในโลโก้บนทะเลทรายใน Area 51 ได้ ที่ เว็บไซต์ http://www.kfc.com
ภารกิจลับสุดยอด
การสร้างโลโก้ขนาด 87,500 ตารางฟุตในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทีมงานนักออกแบบ วิศวกร นักวิทยาศาสตร์ สถาปนิก และทีมงานสายอาชีพอื่น ๆ ประมาณ 50 คน ใช้เวลากว่า 3 เดือนในการสร้างแนวคิด ออกแบบ และสร้างโลโก้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยใช้กระเบื้องขนาด 1x1 ฟุต จำนวน 65,000 ชิ้น ซึ่งประกอบด้วย สีแดงจำนวน 6,000 ชิ้น สีขาว 14,000 ชิ้น สีเปลือกไข่ 12,000 ชิ้น สีเบจ 5,000 ชิ้น และ สีดำจำนวน 28,000 ชิ้น มาเรียงต่อกันให้เป็นจิ๊กซอว์ขนาดใหญ่ยักษ์
เดิมที ทีมงานมีแผนในการสร้างโลโก้ยักษ์ในพื้นที่ราบใกล้กับร้านเคเอฟซีร้านแรก ซึ่งอยู่ในรัฐยูท่าห์ แต่เนื่องจากพื้นที่ประสบปัญหาฝนตกกระหน่ำอย่างหนัก ทำให้ทีมงานไม่สามารถปฏิบัติงานได้ จึงเปลี่ยนแผนมาสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ใน Area 51 ซึ่งเป็นพื้นที่ลับกลางทะเลทรายที่กลายเป็นศูนย์กลางของยูเอฟโอ (UFO) สมัยใหม่ และทฤษฎีสมคบคิด (Conspiracy Theory) นอกจากนี้ พื้นที่นี้ยังมีคำร่ำลือเกี่ยวกับการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเดินทางข้ามเวลา เป็นที่รวมตัวกันของสิ่งมีชีวิตนอกโลก และเป็นพื้นที่เก็บรักษาและศึกษาวิศวกรรมอากาศยานของมนุษย์ต่างดาวที่ตกลงมายังพื้นโลกอีกด้วย โดยการปรับเปลี่ยนโลโก้ในครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งที่ 4 ภายในระยะเวลากว่า 50 ปีตั้งแต่เคเอฟซีเปิดให้บริการ
เคเอฟซี ประเทศไทยกับโลโก้ใหม่
สำหรับการปรับเปลี่ยนโลโก้ในประเทศไทย นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเคเอฟซี เปิดเผยว่า “ทางฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯ จะค่อย ๆ ทยอยปรับเปลี่ยนรูปแบบดีไซน์ของร้านเคเอฟซี ในประเทศไทย ไปพร้อมๆ กับการปรับโลโก้ของสื่อภายในร้าน บรรจุภัณฑ์ และเครื่องแบบพนักงาน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ต้นปี พ.ศ.2550 เป็นต้นไป โดยดำเนินการปรับเปลี่ยนตามตารางการปรับปรุงร้านที่มีกำหนดไว้อยู่แล้ว
นับตั้งแต่เปิดร้านแห่งแรกที่มลรัฐยูท่าห์ ในปี 1952 เคเอฟซียังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแต่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ธุรกิจของเคเอฟซีใน สาธารณรัฐประชาชนจีน อังกฤษ ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ เม็กซิโก และประเทศแถบยุโรป ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีเช่นกัน นอกจากนี้ เคเอฟซี ยังเจาะกลุ่มตลาดใหม่ ดังเช่น อินเดีย รัสเซีย และบราซิลอีกด้วย โดยการเปิดร้านใหม่ถือได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสความก้าวหน้าสายอาชีพและการงานในประเทศเหล่านั้นอีกด้วย ล่าสุด เคเอฟซี ฉลองการเปิดสาขาที่ 14,000 ในประเทศฝรั่งเศส โดยความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของเคเอฟซี เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นในการให้บริการอาหารที่อร่อย คุณภาพดี รวมถึงการอบรมพนักงานกว่า 500,000 คน ให้มีใจรักงานบริการ และพร้อมให้บริการอันเป็นเลิศแก่ลูกค้าของเคเอฟซีทั่วโลก
เคเอฟซี คอร์ปอเรชั่น เป็นส่วนหนึ่งของยัม! แบรนด์ อิงค์ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองหลุยส์วิลล์ มลรัฐเคนตั๊กกี้ เคเอฟซีเป็นร้านขายไก่ทอดที่มีเครือข่ายมากที่สุดในโลก ที่มีจำนวนมากกว่า 14,000 ร้าน ในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก โดยให้บริการอาหารแก่ลูกค้ากว่า 8 ล้านคนในแต่ละวัน สำหรับประเทศไทย ร้านเคเอฟซีมีจำนวนมากกว่า 300 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และกว่า 56 จังหวัดทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ