RRC จัดสรรหุ้นเพิ่ม 8% ขอบคุณนักลงทุนไทย

ข่าวทั่วไป Friday May 26, 2006 17:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--ปตท.
RRC ประกาศออกกรีนชู ออพชั่น 107 ล้านหุ้น จัดสรรเพิ่มเติมให้แก่นักลงทุนรายย่อยในประเทศ หลังการจองซื้อหุ้นได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากประชาชนผู้สนใจการลงทุนทั่วประเทศ
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ในฐานะกรรมการ บริษัท โรงกลั่นน้ำมันระยอง จำกัด (มหาชน) หรือ RRC เปิดเผยว่า คณะผู้บริหาร ปตท. และ RRC พร้อมด้วยที่ปรึกษาทางการเงิน ได้ประชุมร่วมกันและตัดสินใจที่จะนำหุ้นส่วนเกิน (กรีนชู ออพชั่น) ออกเสนอขายให้แก่นักลงทุนรายย่อยเพิ่มเติม หลังจากที่การเสนอขายหุ้นสามัญของ RRC ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดจองซื้อ 586.68 ล้านหุ้น จากจำนวน 479.5 ล้านหุ้น หรือสูงกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขายประมาณ 107 ล้านหุ้น โดย RRC กำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอที่ 18 บาทต่อหุ้น
“เราได้ตกลงที่จะจัดสรรหุ้นส่วนเกินอีก 107 ล้านหุ้น ให้นักลงทุนรายย่อยไทยเพื่อแสดงความขอบคุณและย้ำความมุ่งมั่นที่จะให้โรงกลั่นน้ำมันระยองเป็นของคนไทยอย่างแท้จริง ดังนั้น นักลงทุนรายย่อยที่ปฏิบัติถูกต้องตามเงื่อนไขการจองซื้อจะได้รับการจัดสรรหุ้นทุกท่านตามที่แสดงความจำนงเข้ามา” นายประเสริฐกล่าว
การเปิดจองซื้อหุ้น RRC ในครั้งนี้เป็นการจองซื้อจากนักลงทุนรายย่อยขนาดใหญ่ที่สุดสำหรับต้นปี 2549 และประสบความสำเร็จอย่างสูง เนื่องจากยอดจองซื้อจากนักลงทุนรายย่อยสูงกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขายประมาณ 107 ล้านหุ้น โดยไม่มีการจัดสรรหุ้นให้แก่ผู้มีอุปการคุณ ผู้บริหาร และพนักงาน ทั้งนี้ RRC ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เป็นกลาง คือ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินการจัดสรรหุ้นด้วยวิธีการสุ่มเลือกแบบขั้นบันได โดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ต่อหน้าสักขีพยานและการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์
ผู้จองซื้อหุ้น RRC สามารถตรวจสอบผลการจัดสรรหุ้นได้ตั้งแต่วันนี้ (26 พฤษภาคม 2549 เวลา 12.00 น.) ทางเว็บไซต์ www.settrade.com , www.bangkokbank.com , www.ktb.co.th และ www.tmbbank.com หรือสอบถามได้ที่ บัวหลวงโฟน หมายเลขโทรศัพท์ 1333, KTB Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 1551 หรือ TMB Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 1558 ส่วนผู้ที่จองซื้อหุ้นไว้จะได้รับคืนเงินส่วนต่างของราคาจองภายในวันที่ 2 มิถุนายน 2549 ผ่านช่องทางที่ผู้จองซื้อระบุไว้ เช่น การโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ระบุไว้ในใบจอง หรือเป็นเช็คธนาคารขีดคร่อมสั่งจ่ายในชื่อผู้จองและจัดส่งตามที่อยู่ที่ระบุไว้ในใบจอง
เผยแพร่ข่าวในนาม : บริษัท โรงกลั่นน้ำมันระยอง จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : เศรษฐวลี วรศะริน ( sresdhavalee.v@pttplc.com )
บริษัท โรงกลั่นน้ำมันระยอง จำกัด (มหาชน) โทร. 02 537 3937

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ