ไทยแอร์เอเชียเขย่าธุรกิจการบินประเดิมเป็นโลว์คอสเจ้าแรกจัดแฟร์เอง พร้อมออกตั๋วราคาช็อควงการ 23-25 มิ.ย.นี้ช้อปเที่ยวถูกได้ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ฯ

ข่าวท่องเที่ยว Thursday May 25, 2006 09:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ไทยแอร์เอเชีย
สายการบินไทยแอร์เอเชียประเดิมเป็นโลว์คอสเจ้าแรกในเมืองไทยที่พร้อมรุกตลาดในไตรมาสที่ 3 เตรียมจัดงานแฟร์ด้านการท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่กระตุ้นตลาดช่วงโลว์ซีวัน กับงานที่มีชื่อว่า Thai AirAsia Travel Fair ครั้งที่ 1 ซึ่งพร้อมที่จะให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสเดินทางไปกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย พร้อมแพ็คเกจท่องเที่ยวในราคาสุดคุ้ม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทั้งนี้ทางสายการบินฯเตรียมออกราคาตั๋วเลขเดี่ยวมาช็อควงการ หวังกระตุ้นยอดขายพิชิตผู้โดยสารให้เกิน 80%ในทุกเที่ยวบิน
สายการบินไทยแอร์เอเชียรุกเดินหน้าตั้งแต่ต้นปีแบบไม่มีถอย พัฒนาระบบการทำงาน จนได้รับมาตรฐาน ISO 9001:2000 ไปเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งรุดหน้าเปิดเส้นทางบินใหม่เส้นทางทางหลักสู่ภาคใต้เพิ่มทั้งเส้นทางกรุงเทพฯ-กระบี่ และเส้นทาง กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี จนมีเส้นทางสู่ภาคใต้ให้ประชาชนสามารถเลือกใช้บริการได้มากถึง 5 เส้นทาง ในปัจจุบัน ซึ่งอีก 3 เส้นทางที่เปิดก่อนหน้านี้ คือเส้นทางจากกรุงเทพฯสู่หาดใหญ่ ภูเก็ต และนราธิวาส ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวแล้วยังเป็นการเพิ่มทั้งความสะดวกในการคมนาคม อีกทั้งยังสร้างความพึงพอใจสู่ลูกค้าทั้งนักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวให้สามารถเดินทางได้ในราคาประหยัดและรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังขยายช่องทางการจัดจำหน่ายโดยจับมือกับกาลิเลโอ และเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่านทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสแล้ว
ล่าสุดพร้อมจับมือเหล่าพันธมิตร ทั้งหน่วยงานการท่องเที่ยว เอเย่นต์โรงแรม ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เตรียมพร้อมบุกตลาดในช่วงโลว์ซีซัน ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่ฉีกแนว พร้อมเป็นผู้นำสายการบินโลว์คอสเจ้าแรกที่จัดงานแฟร์ของตนเอง เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสขึ้นเครื่อองบินในราคาประหยัดและที่พิเศษสุดเฉพาะงานนี้คือ ลูกค้าที่มาเดินในงาน สามารถพบกับแพ็คเกจราคาประหยัดกว่าที่ไหน ๆ ให้ได้เลือกช้อปปิ้งเพื่อการท่องเที่ยวราคาประหยัดกันได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
ทัศพล แบแลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า"ทางสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้มีการวางแผนล่วงหน้ามาเป็นปี และขณะนี้พร้อมที่จะเปิดโอกาสอย่างต่อเนื่อง และไม่หยุดยั้งที่จะดำเนินธุรกิจด้วยปรัชญาของสายการบินเพื่อให้สายดารบินไทยแอร์เอเชีย เป็นสายการบินที่ใคร ใคร...ก็บินได้ ดังนั้นการจัดงานในครั้งนี้ เราพร้อมที่จะเป็นผู้บุกเบิก โดยเป็นสายการบินโลว์คอสเจ้าแรกที่จัดงานแฟร์ด้านการท่องเที่ยวของตัวเองขึ้นเพื่อคืนกำไรให้กับสังคม อีกทั้งเพื่อลูกค้า และผู้ที่สนใจใช้บริการ หรือมีความปรารถนาจะท่องเที่ยวด้วยเครื่องบิน สามารถไปเที่ยว หรือทำธุรกิจในที่ต่าง ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้ในราคาที่ประหยัดจริง ๆ ทั้งนี้ได้ผนึกกำลังกับเหล่าพันธมิตร ซึ่งต่างก็พร้อมให้ความร่วมมือ นำแพ็คเกจมาเสนอขายในราคาที่ถูกกว่าราคาเดิม ๆ ที่เคยขายมา มาจำหน่ายเป็นพิเศษเฉพาะกับในงานของสายการบินไทยแอร์เอเชียในครั้งนี้เท่านั้น ทั้งนี้ประชาชนทั่วไปเตรียมมาเดินช้อปปิ้งแพ็คเกจราคาเที่ยวสุดประหยัดกันได้มากถึง 62 บูธ ในระหว่างวันที่ 23-25 มิ.ย. 49 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์"
สำหรับการจำหน่ายบูธในครั้งนี้ จากการที่เปิดบูธจำหน่ายให้กับบรรดาเหล่าพันธมิตรในราคาพิเศษคือบูธขนาดมาตรฐาน3*3 เมตร โดยราคาบูธเปล่าอยู่ที่ 15,000 บาท และบูธมาตรฐานอยู่ที่ราคา 20,000บาท จำนวนบูธทั้งสิ้นมี 62 บูธ ขณะนี้ได้จำหน่ายหมดไปแล้ว และได้มีเหล่าพันธมิตร เป็นหน่วยงานการท่องเที่ยว 8 บูธ หน่วยงานสายโรงแรม 31 บูธ จากกทุกภาคของไทย และมีเอเย่น 23 บูธ ที่ให้เกียรติร่วมทำงานในครั้งนี้
ทั้งนี้จากการออกบูธของสายการบินไทยแอร์เอเชียไม่ว่าจะเป็นที่ไหน ๆ ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเนื่องจากประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในทุกครั้ง ทำให้ทางสายการบินมีประสบการณ์ในการจัดระบบดูแลจำนวนมาก ๆ ที่จะมาซื้อ ทั้งนี้ได้เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่า 20 เครื่องไปพร้อมให้บริการ ณ จุดดจำหน่ายในส่วนของบูธไทยแอร์เอเชียซึ่งจะอยู่หน้างาน ทั้งนี้หากผู้สนใจจะสำรองตั๋วโดยสารในงานครั้งนี้ควรวางแผนเตรียมการเดินทางล่วงหน้า ทั้งชื่อของผู้ร่วมทาง เที่ยวบินที่ต้องการ และวันเวลาในการเดินทางเพื่อความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
สำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับเที่ยวบินอะไร บินไปไหน เวลาใดบ้าง สามารถศึกษาข้อมูลล่วงหน้าได้จาก www.airasia.com หรือสอบถามได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า (Call Center )ที่หมายเลข 02-515-9999
และสำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่สามารถไปร่วมงานในครั้งนี้ได้ ท่านสามารถจองตั๋วกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย ผ่านทาง www.airasia.com หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า (Call Center) ที่หมายเลข 02-515-9999 ได้ด้วยเช่นกัน หรือจองที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วของทางสายการบินไทยแอร์เอเชียในสนามบินที่เป็นจุดหมายปลายทางทุกแห่งที่ทางสายการบินเปิดให้บริการอยู่ รวมทั้งเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วของทางสายการบินใน เทสโก้ โลตัส ทั้งในกรุงเทพฯได้แก่ บางกะปิ สุขุมวิท 50 บางใหญ่ มีนบุรี ปทุมธานี รังสิต และในต่างจังหวัดได้แก่ เทสโก้ โลตัส ที่เชียงใหม่ ที่สาขาคำเที่ยง หาดใหญ่ ภูเก็ต
ซึ่งพิเศษสุด สำหรับการชำระเงิน จากเดิมที่ท่านสามารถชำระผ่านทาง ธนาคารกรุงเทพฯ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกสิกร ได้แล้วนั้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ท่านยังสามารถชำระเงินได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสที่มีสัญลักษณ์อยู่ทั่วประเทศ 4,000 กว่าแห่งอีกด้วย
ปัจจุบันสายการบินไทยแอร์เอเชียเปิดให้บริการด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-300 ต้อนรับผู้โดยสารลำละ 148 ที่นั่ง ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องบิน 10 ลำ พร้อมให้บริการในประเทศ 10 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯเชียงใหม่ เชียงราย อุบลราชธานี อุดรธานี หาดใหญ่ ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี และอีก 8 เส้นทางในต่างประเทศได้แก่ สิงคโปร์ มาเก๊า เซียะเหมิน ปีนัง โคตานาบาลู กัวลาลัมเปอร์ ฮานอย และพนมเปญ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
แจคเกอร์ลีน เมอร์คาเดอร์ / บุณิกา ศุภมาตย์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สายตรง โทร.002-791-4511
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ