Maxtor โชว์นวัตกรรมการจัดเก็บข้อมูลแห่งอนาคต ด้วยผลิตภัณฑ์ล่าสุดสำหรับปี 2549 เพื่อช่วยในการจัดการการแบ่งปัน การปกป้องและการเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา

ข่าวทั่วไป Wednesday April 26, 2006 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
แม็กซ์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น (NYSE: MXO) หนึ่งในผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟและโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลชั้นนำของโลก แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคในการเข้าถึง การแบ่งปัน และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของข้อมูลดิจิตอลได้อย่างรวดเร็ว นายไมค์ วิลเลียม รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อแม็กซ์เตอร์ ได้นำเสนอนวัตกรรมการจัดเก็บข้อมูลในอนาคตและแผนการแนะนำผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่จัดจำหน่ายผ่านช่องทางค้าปลีกและช่องทางอื่นๆ ในช่วงไตรมาสที่สองนี้
“เป้าหมายของแม็กซ์เตอร์ คือการช่วยให้ผู้คนเข้าถึงข้อมูลดิจิตอล โดยผ่านโซลูชั่นอันชาญฉลาด ที่เปี่ยมด้วยความสามารถด้านการปกป้อง การจัดการ การจัดรูปแบบ และการแบ่งปันข้อมูลดิจิตอลที่ตนเองต้องการได้อย่างได้ง่ายดาย” นายวิลเลียมกล่าว “แม็กซ์เตอร์เป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ ในการสร้างสรรค์โซลูชั่นและบริการใหม่ พร้อมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มตลอดเวลาในช่วง หลายปีที่ผ่านมา”
แม็กซ์เตอร์ได้วางแผนเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ครีเอทีฟมืออาชีพ และเจ้าของธุรกิจขนาดสู่ตลาดในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2549 ดังนี้
แม็กเตอร์ วันทัช ทรี มินิ เอดิชั่น (Maxtor OneTouchTM III Mini Edition) โซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลล่าสุดและครั้งแรกในวงการอุตสาหกรรมที่ช่วยให้ผู้ใช้มีข้อมูลดิจิตอลติดตัวตลอดเวลา และเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นที่ไหนหรือเมื่อไร ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่ง่ายกับการสำรอง การแบ่งปันข้อมูล ภาพถ่าย เพลง และวิดีโอ ในขณะที่อยู่นอกบ้านหรืออยู่ที่ทำงาน แม็กเตอร์ วันทัช ทรี มินิ เอดิชั่น นี้จะออกสู่ตลาดช่วงปลายเดือนเมษายนนี้
แม็กเตอร์ โปรเจกต์ ฟิวชั่น (Maxtor “Project Fusion) เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการออนไลน์ที่จะวางตลาดช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและควบคุมด้านการจัดเก็บ การจัดการ การเข้าถึงข้อมูลและการแบ่งปันข้อมูลดิจิตอลส่วนตัว ด้วยความร่วมมือกับบริษัทแฟ๊บบริค (Fabrik) จำกัด ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ที่ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงข้อมูลสู่การใช้งาน โซลูชั่น แม็กเตอร์ โปรเจกต์ ฟิวชั่น จึงใช้งานง่ายและเปี่ยมด้วยพลังในการแปลงชิ้นงานวิดีโอ ภาพ เพลงและข้อมูลที่กระจัดกระจายให้เป็นข้อมูลดิจิตอลในแบบฉบับของตนเองที่สามารถแบ่งปันให้ผู้อื่นได้รับรู้ได้ตลอดเวลา
แม็กเตอร์ แชร์ สตอเรจ ทู (Maxtor Shared StorageTM II) อุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลแบบเครือข่ายทรี-อิน-วัน แห่งอนาคตที่มีการจัดเก็บข้อมูลส่วนกลาง สำรองข้อมูลอัตโนมัติและเก็บข้อมูลมีเดียผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่อบนเครือข่ายไม่ว่าที่บ้านหรือออฟฟิศ ผลิตภัณฑ์ตระกูลนี้ได้รับการปรับปรุงโฉมใหม่ มีอินเตอร์เฟสแบบ Gigabit Ethernet การกำหนดคุณสมบัติ RAID เพื่อเร่งความเร็วในการอ่าน การเขียนข้อมูล หรือการทำมิเรอร์ (mirroring) สำหรับข้อมูลที่มีความซับซ้อน และมีความจุได้ถึง 1 เทราไบต์ (TB)
“แต่ละนวัตกรรมโซลูชั่นเป็นตัวบ่งบอกความต้องการในปัจจุบันที่มีต่อการจัดการ การแบ่งปันข้อมูลดิจิตอล รวมทั้งเป็นการตอบโจทย์กระแสใหม่ๆ ของการใช้งาน เช่น การส่งสัญญาณวิดีโอ การสร้างสังคมออนไลน์ ตลอดจนการสร้างบล๊อกและเครือข่ายภายในบ้าน” นายวิลเลียมกล่าว “ความสนใจของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่มีอยู่ตลอดเวลา กำลังบ่งบอกถึงความต้องการผลิตภัณฑ์และการบริการที่ช่วยจัดการข้อมูลในทุกๆ ประเภท เพื่อให้ง่ายต่อการแบ่งปันความสนุกสนานให้กับครอบครัว เพื่อนๆ หรือคนอื่นๆ ผ่านเว็บ”
“ความต้องการมีสื่อส่วนตัว และการมีเทคโนโลยีเว็บ 2.0 (Web 2.0) กลายเป็นจุดสำคัญสำหรับโซลูชั่นใหม่ๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่ดีกว่าในการค้นหา การใช้ข้อมูลที่มีอยู่มากมาย” นายไมค์ คอร์ดาโน ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท แฟ๊บบริค (Fabrik) กล่าว “ผู้ใช้ไม่ต้องการส่งข้อมูลโดยแบ่งข้อมูลออกเป็นหลายๆ แฟ้มข้อมูล เนื่องจากข้อจำกัดของหน่วยความจำอีกต่อไป พวกเขาต้องการส่งหรือแบ่งปันข้อมูลดิจิตอล เพื่อความบันเทิงได้มากขึ้น และด้วยความแข็งแกร่งทางการตลาดและความเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์การจัดเก็บข้อมูล แม็กซ์เตอร์จึงเป็นคู่ค้าธุรกิจที่เยี่ยมที่สุดในการทำตลาดร่วมของโซลูชั่นและสื่อทางเว็บ แม็กซ์เตอร์และแฟ๊บบริคมีวิสัยทัศน์เดียวกันที่จะขยายการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวไปสู่การแบ่งปันในสังคมวงกว้าง พร้อมทั้งช่วยการสื่อสารโต้ตอบผ่านข้อมูลเสียง วิดีโอ ภาพและเอกสารอย่างไร้ขีดจำกัด”
“การให้ความสนใจอย่างมากในการสื่อสารในรูปแบบใหม่ๆ เช่น บล๊อกและสังคมออนไลน์ เป็นเครื่องชี้บ่งว่าเรากำลังเปลี่ยนจากสังคมแบบมวลชนสู่สื่อในรูปแบบของตัวเอง” นายร๊อบ เอลเดอร์ล ประธาน เอนเดอเร กรุ๊ป (Enderle Group) กล่าว “ขณะนี้รูปแบบการใช้อินเตอร์เน็ตนี้กำลังเปลี่ยนแปลง เนื่องจากผู้ใช้เปลี่ยนจากการท่องเว็บมาสู่การเป็นนักสร้างสรรค์ที่นำข้อความ วิดีโอและเสียงของตนเองออนไลน์ และความต้องการดังกล่าวก็มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ความต้องการเครื่องมือด้านจัดการข้อมูลดิจิตอล เพื่อช่วยในการจัดระบบและเรียกแฟ้มข้อมูลกลับมาใช้จึงมีมากขึ้น และผลิตภัณฑ์ล่าสุดของแม็กซ์เตอร์จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการควบคุมข้อมูลของตนเองได้โดยไร้ขีดจำกัดในการจัดการและแบ่งปันข้อมูลของโลกดิจิตอล”
สามารถค้นหาข้อเพิ่มเติมของแม๊กซ์เตอร์ที่นำเสนอโดย นายไมค์ วิลเลียม ได้ที่ http://www.podtech.net/?cat=39
เกี่ยวกับ แม็กซ์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Maxtor Corporation)
แม็กซ์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น ( www.maxtor.com ) เป็นหนึ่งในผู้ผลิตโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลชั้นนำของโลก โดยมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมตั้งแต่ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับคอมพิวเตอร์ทั่วไป ระบบการจัดเก็บข้อมูล การจัดเก็บข้อมูล เซิร์ฟเวอร์ อินเทลประสิทธิภาพสูง ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ประเภทคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ แม็กซ์เตอร์ มีชื่อเสียงในฐานะผู้นำตลาดที่นำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพและการให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ท่านสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับแม็กซ์เตอร์และผลิตภัณฑ์ของแม็กซ์เตอร์ได้ที่เว็บไซต์ www.maxtor.com หรือติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ ที่ไม่มีค่าใช้จ่าย (800) 2-MAXTOR แม็กซ์เตอร์เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก โดยใช้สัญลักษณ์หุ้น MXO
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณณัฐกานต์ ศรีสุทัศน์, คุณกิตติธิดา ประกาศสุขการ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 122, 126
natthakan_s@penner-madison.com , kittithida_p@penner-madison.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ