“เบิร์ด” ทดสอบความรักข้าวใหม่ปลามัน “แอน-เคน”

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2006 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
เริ่มเตรียมทำงานเพลงชุดใหม่แล้วสำหรับ “เบิร์ดธงไชย แมคอินไตย์ แต่ “เบิร์ด”ก็ไม่ปล่อยให้รอเปล่าๆส่งซิงเกิ้ล “เถียงกันทำไม” ให้แฟนๆฟังแก้คิดถึงเป็นการอุ่นเครื่องพลางๆทางคลื่น วิทยุ ซึ่งมีเสียงให้ฟังอย่างเดียวเดี๋ยวจะไม่ครบเครื่อง ทางทีมงานจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เลยทาบทามคู่เถียงมือวางอันดับหนึ่ง “แอน ทองประสม” กับ “เคน- ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” มาถ่ายทอดเรื่องราวทางภาพอารมณ์ขิงก็ราข่าก็แรงแต่รักกันในมิวสิกวิดีโอเพลง “เถียงกันทำไม” โดยเนื้อเรื่อง “แอน-เคน” จะเป็นคู่ข้าวใหม่-ปลามันเพิ่งแต่งงานแล้วย้ายเข้าบ้านใหม่อารมณ์หวานชื่นก็มีอยู่หรอก แต่อาการไม่ลงรอยฝ่ายหญิงชอบอย่างฝ่ายชายคิดอีกอย่างและไม่มีใครยอมใครจนเป็นเรื่อง..หวิดเตียงหักไปเหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นมีตัวการสำคัญคือ “เบิร์ด” ที่สวมบททูตความรักจอมขี้เล่นคอยเฝ้าดูพฤติกรรมและคอยลุ้นบ้างแกล้งบ้างเป็นการทดสอบความรักของ “แอน-เคน”
ทีมงานนำโดยผกก.เอส-คมกริช ตรีวิมล (ผกก.ภาพยนตร์ “เพื่อนสนิท”)เลือกบ้านน่ารักแถวรังสิตเป็นเรือนหอของคู่ข้าวใหม่-ปลามัน การถ่ายทำก็เริ่มตั้งแต่เช้าเป็นฉาก “แอน-เคน” ย้ายเข้าบ้านใหม่ทั้งคู่จัดแจงสั่งการให้วางแต่งเฟอร์นิเจอร์โน่นนี่ จากนั้นเป็นฉากการใช้ชีวิตที่ต้องมีการปรับตัวเข้าหากันซึ่งไม่ได้ราบรื่นง่ายดายอย่างที่คิด บทของพระ-นางก็มีหลากหลายอารมณ์มีทั้งแบบกุ๊กกิ๊กน่ารัก แบบปะทะฝีปาก แบบซึ้งน้ำตาริน ผกก.จะสั่งอารมณ์ไหนจะละเอียดเก็บทุกเม็ดยังไง“แอน-เคน” ได้หมดเพราะสองคนนี้เค้ามืออาชีพแถมรู้ทางคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ส่วน “เบิร์ด”ในบทของทูตอารมณ์ดียิ่งหายห่วงคาแรกเตอร์ขี้เล่นแบบนี้สบาย “เบิร์ด” เลยหละ แล้ว“เบิร์ด”จะต้องอยู่ในทุกสถานการณ์ความรักของ “แอน-เคน” และเป็นตัวการสร้างสีสันในสถานการณ์ต่างๆโดยที่ตามบท “แอน-เคน”จะมองไม่เห็น “เบิร์ด”เลยต้องทำเหมือน “เบิร์ด”ไม่มีตัวตน ทีนี้พอถึงฉากที่ไม่ได้เก็บเสียง “เบิร์ด” จะพูดอะไรก็ได้ให้ภาพออกมาว่า..กำลังพูดอะไรดลใจแอนหรือเคน ซึ่งพูดน่ะพูดได้เนื้อหาตามบทครบถ้วนอยู่หรอก แต่ให้พูดตามสคริปต์เด๊ะๆก็ไม่ใช่ “เบิร์ด”นะสิต้องมีปล่อยมุกให้ “แอน-เคน”ต้องกลั้นหัวเราะตลอด ซึ่งไม่ว่าจะฉากคู่หรือฉากเดี่ยวที่ “แอน-เคน”เข้ากับ”เบิร์ด”ทั้งคู่ต้องกลั้นขำ ตีหน้าตายสู้ให้ได้... เป็นที่สนุกสนานกันไป หรือฉาก “เบิร์ด”ผลัก “เคน”ให้ตกโซฟาเพื่อให้เคนไปง้อ “แอน” แต่ด้วยความที่ทั้งเคนและแอนจะมองไม่เห็น “เบิร์ด”.. เคนเลยเข้าใจว่าตัวเองนอนสะดุ้งตกโซฟาไปเอง หรือ “เบิร์ด” นั่งพูดข้างหู “แอน”เหมือนดลใจให้ “แอน”คิดถึงสิ่งดีๆที่ “แอน-เคน”มีต่อกันในฉากที่ “แอน-เคน” ทะเลาะกันเอาเป็นเอาตาย แล้วก็งอนกันไป “เบิร์ด”ต้องแกล้งทำไฟดับให้ “เคน” ตกใจกระโดดกอด “แอน” กอดกันไป-กันมาเลยดีกันในที่สุด ทั้งคู่เล่นเนียนจนเผลอคิดไปว่าเป็นข้าวใหม่-ปลามันจริงๆ มาฟังความรู้สึกของทั้งคู่ที่มาเล่นมิวสิกฯนี้บ้างดีกว่า....
“ในมิวสิกฯ เถียงกันทำไม แอนกับเคนเล่นเป็นสามีภรรยาที่เพิ่งแต่งงานกันแล้วต้องย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังเดียวกัน ซึ่งเราสองคนต่างก็ยังปรับตัวกันไม่ได้เพราะเคนจะมีความชอบอย่างหนึ่ง แอนด็จะมีความชอบอย่างหนึ่ง คนสองคนต่างที่มา ต่างความชอบ มาอยู่ด้วยกันก็เลยต้องปรับตัวเข้าหากัน แล้วเคนจะมีนิสัยผู้ชาย เลอะเทอะมอมแมม ส่วนแอนจะเป็นผู้หญิงเนี้ยบ เม้าท์แตกก็จะต้องเถียงกันไปมา ซึ่งตอนที่ได้รับการติดต่อมาเล่นก็ได้ฟังแค่ชื่อเพลงเคนคิดว่าเป็นเพลงช้า พอฟังเพลงแล้วน่ารักดี แต่แอนคิดไปว่าน่าจะเป็นเพลงสนุกๆน่ารักๆ เพราะชื่อเพลง เถียงกันทำไม ก็ต้องน่ารักๆแน่ๆ และพอได้ฟังเพลงมันมีเนื้อหาใกล้ตัวมากสำหรับคู่รักทุกคู่ ซึ่งแอนว่ามันน่าจะเป็นหลายๆคู่ที่เป็นความต่างที่ลงตัวกัน” แล้ว “แอน-เคน”ก็พูดถึง “เบิร์ด”ว่า...
“ในเรื่องพี่เบิร์ดเล่นเป็นทูตแห่งความรักที่คอยมาประสานรอยร้าวให้เรา คอยมาช่วยเรา พยายามสร้างสถานการณ์ทดสอบเราว่าถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้แล้วจะทำอย่างไร ให้เราตีกันบ้างหละ แล้วพอเราตีกันจนจุใจสนุกสะใจพี่เบิร์ดแล้ว พี่เบิร์ดก็ทำให้เรามาดีกันในที่สุด ช่วยเราหาทางออก จริงๆเพลงนี้เป็นเพลงที่แอนเชื่อว่ามีเนื้อหาใกล้ตัวทุกคู่รักทุกคู่นะคะ น่าจะโดนใจ และที่สำคัญเราสองคนตั้งใจเต็มร้อย คือรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วม ก็หวังว่าผู้ชมน่าจะได้รับอะไรสนุกๆจากมิวสิกฯเพลงนี้และสำหรับการได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ด แอนได้กลับมาร่วมงานกับพี่เบิร์ดอีกครั้ง บอกได้เลยว่า..เหมือนเดิมพี่เบิร์ดน่ารัก เป็นกันเอง พยายามทำให้เราไม่กังวล คือ เรามาทำงานเราก็มีความเกร็งมาจากบ้านแล้ว แต่พอมาเจอพี่เค้าก็ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายไม่เกร็ง” ส่วน “เคน”บอกว่า.. “ของผม เมื่อคืนนอนไม่หลับเลยครับ ต้องทานยานอนหลับ ตื่นเต้นมาก แอนก็นอนไม่หลับเหมือนกันวันนี้เลยมาสาย (หัวเราะ..เคนแกล้งแอน แอนก็เถียงว่าไม่จริงมาตรงเวลา) คือผมยังไม่เคยเจอพี่เบิร์ดมาก่อน พอมาเจอรู้สึกว่าพี่เบิร์ดน่ารัก ซึ่งทุกคนที่เคยร่วมงานกับพี่เบิร์ดก็บอกมาก่อนหน้านี้แล้วว่าพี่เบิร์ดเป็นกันเองมาก พยายามไม่ทำให้เราเขิน ไม่ทำให้เรากังวลเลยครับ”
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม
ม้า : 0-1656-2543
เปี๊ยก : 0-1555-6309
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ