ซีมิโก้ ลงทุน 25 ล้าน พัฒนา Z Net เน้นเร็ว ใช้ง่าย มีเสถียรภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday December 14, 2006 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--นีโอ ทาร์เก็ต
ซีมิโก้ ลงทุน 25 ล้าน พัฒนา Z Net เน้นเร็ว ใช้ง่าย มีเสถียรภาพ พร้อมทั้งเสริมฟังก์ชั่นสนองความต้องการเซียนหุ้น ตั้งเป้าลูกค้าซื้อขายหุ้นออนไลน์เพิ่มขึ้น 30 - 40% หวังชิงมาร์เก็ตแชร์ซื้อขายหุ้นออนไลน์อันดับ 1 ใน 3
บริษัท หลักทรัพย์ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เล็งตลาดซื้อขายหุ้นออนไลน์ปีหน้าสดใส จากการที่ ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยลดค่าคอมมิชชั่นผ่านอินเตอร์เน็ตเหลือ 0.15% ลงทุนพัฒนาโซลูชั่น Z Net ที่ออกแบบให้เป็นโปรแกรมการซื้อขายหุ้นออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบ ทั้งความรวดเร็ว ใช้งานง่าย มีเสถียรภาพและปลอดภัย อีกทั้งรวมบริการข่าวสารข้อมูลการลงทุนจากรอยเตอร์ไว้ให้ครบครัน ทำให้การตัดสินใจการลงทุนสามารถทำได้ภายในหน้าจอเดียว
นายเรืองวิทย์ ดุษฎีสุรพจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หลักทรัพย์ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ยุทธวิธีที่จะทำใหธุรกิจ e-commerce ซึ่งซีมิโก้ให้ความสำคัญมาก ประสบความสำเร็จ คือการลงทุนโครงสร้างของระบบคอมพิวเตอร์และพัฒนาซอปแวร์เพื่อการซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์โดยโดยเฉพาะที่ตรงกับความต้องการใช้งานของนักลงทุนให้มากทีสุด ในปีนี้ บริษัทฯ ได้ลงทุนมากกว่า 25 ล้านบาท ในระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัทฯ และได้พัฒนาโซลูชั่น Z Net ซึ่งเป็นโปรแกรมซื้อขายหุ้นออนไลน์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด (User Friendly) รวดเร็ว (Fast) และมีเสถียรภาพสูง (High reliability and stability) ลูกค้าที่ได้ทดลองใช้งานแล้ว ต่างมั่นใจในโซลูชั่น Z Net ที่ให้ความสะดวกรวดเร็ว ทำให้การส่งคำสั่งซื้อขายทำได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง"
นายเรืองวิทย์ ได้เน้นว่า "จุดเด่นของโซลูชั่น Z Net คือ เป็นโปรแกรมที่ได้รับการออกแบบให้มีความรวดเร็วสูงในการ display ข้อมูลจากกระดานหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยได้นำเทคนิค Data Filterring เข้ามาใช้งาน ทำให้ตัดปัญหาการเกิดคอขวด (Bottle Neck) ในระหว่างการรับส่งข้อมูลทำให้นักลงทุนได้รับราคาที่เป็น reel-time จริงๆ นอกจากนี้แล้วทางบริษัทฯยังได้นำเทคนิคดังกล่าวมาพัฒนาต่อเป็น Ticker Filterring ซึ่งทำให้นักลงทุนสามารถเลือกดู Ticker ของหุ้นได้เฉพาะหุ้นในพอร์ตการลงทุนต่างๆ ของตนเองเท่านั้น นอกจากนี้แล้ว นักลงทุนยังได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อส่งคำสั่งซื้อขายผ่านโซลูชั่น Z Net เพราะสามารถส่งคำสั่ง ยกเลิกคำสั่ง และตรวจสอบคำสั่งได้จากทุกหน้าจอของโปรแกรม ที่สำคัญยังมีฟังก์ชั่น Group Cancellation ด้วย ซึ่งทำให้นักลงทุนประหยัดเวลาโดยสามารถยกเลิกคำสั่งหลายรายการในเวลาเดียวกัน"
นายเรืองวิทย์ ยังได้กล่าวเสริมว่า "ในด้านฮาร์ดแวร์และระบบเชื่อมต่อนั้นทางบริษัทฯ ได้อัพเกรดเซิฟเวอร์ของระบบซื้อขายออนไลน์ ทั้งหมดและเพิ่ม Co-Location อีกหนึ่งแห่ง อีกทั้งยังได้นำเทคโนโลยี Load balancing มาจัดการทราฟฟิคของลูกค้า ทำให้ลูกค้ามีช่องทางการเข้าสู่ระบบได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างมากนอกจากนี้แล้วลูกค้าของบริษัทฯ ยังได้รับพรีเมี่ยมเพิ่มเติมอีก ได้แก่ข้อมูลข่าวสารจากสำนักข่าวรอยเตอร์ real-time บนหน้าจอ ซึ่งซีมิโก้เป็นบริษัทฯแรกที่ให้ข้อมูลนี้เป็นมูลค่าเพิ่มสำหรับลูกค้า โดยขณะนี้ทางบริษัทฯยังให้บริการต่างๆ แก่ลูกค้าเท่าเทียมกันหมด โดยไม่มีการนำมูลค่าการซื้อขายมาเป็นปัจจัยในการให้บริการ ซึ่งยังรวมถึงการให้สิทธิ์เข้าใช้เว็บไซต์การเงินที่เด่นๆ เช่น Webhoon จาก Settrade, ZLIBERTY จาก Bisnerws และ eFinancethai เป็นต้น ลูกค้าของบริษัทฯ จึงสามารถเกาะติดสถานการณ์การลงทุนได้ตลอดชั่วโมงการซื้อขาย"
"นอกจากโซลูชั่น Z Net นี้แล้ว ซีมิโก้ยังได้พัฒนาโซลูชั่น TELEFEED สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่าน PDA เพิ่มเติมด้วย โดยใช้เทคโนโลยีจากโซลูชั่น Z Net ทำให้ TELEFEED เป็นซอฟแวร์ที่ใช้ง่าย รวดเร็วและมีเสถียรภาพสูงและที่สำคัญช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องการโอนข้อมูลผ่าน PDA (Data transferring) เป็นอย่างมากอีกด้วย" นายเรืองวิทย์กล่าว
นายเรืองวิทย์ ยังได้เปิดเผยว่า "ปีหน้าซีมิโก้จะเน้นให้เป็นปีแห่ง "Edutainment" ซึ่งนักลงทุนจะรู้สึกเสมือนมีซีมิโก้เป็น Financial Partner ซึ่งพร้อมจะก้าวเดินไปด้วยตลอดเวลา บริษัทฯ จะจัดให้มีการอบรมและสัมมนาตลอดทั้งปี เพื่อมุ่งเน้นให้ความรู้แก่นักลงทุน โดยเฉพาะความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ เช่น SET 50 Option, Stock Option, Bond Index Futures, Derivatives Warrants เป็นต้น บริษัทฯ จะไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้ แต่จะดำเนินธุรกิจเชิงรุก โดยเน้นการให้บริการที่พิเศษกว่าแก่นักลงทุนที่มาใช้บริการของซีมิโก้และจะทำการพัฒนาโซลูชั่นต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอบริการที่ดีที่สุดให้กับนักลงทุนต่อไป เช่นการให้บริการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ผ่านโปรแกรม FOXNET ซึ่งเราคาดว่าจะเปิดให้บริการในต้นปีหน้าเช่นกัน"
ด้วยความพร้อมของ Z Net และการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ประกอบกับโครงสร้างค่าธรรมเนียมผ่านระบบออนไลน์ที่ลดลงเหลือ 0.15% ในปีหน้า จะทำให้ปริมาณการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ซีมิโก้คาดว่า Market Share การซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 10% ในปีหน้า และจะมีจำนวนลูกค้าหันมาซื้อขายผ่านระบบออนไลน์เพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง 30 - 40%
เกี่ยวกับบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้
บริษัทหลักทรัพย์ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) ดำเนินการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์หลายด้าน ได้แก่ บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (Securities Brokerrage) บริการค้าหลักทรัพย์ (Securities Trading) บริการที่ปรึกษาการลงทุน (Investment Advisory) บริการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ (Underwriting) บริการที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisory) บริการตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives Agent)
หากท่านสนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณา ติดต่อ คุณนิโลบล โควาพิทักษ์เทศ บริษัท นีโอ ทาร์เก็ต จำกัด โทร. 02 631 2290 - 5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ