HBO Asia ภูมิใจเสนอ HBO Original Series : DEADWOOD Season 2

ข่าวทั่วไป Tuesday March 14, 2006 12:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--เอาท์คัม พีอาร์
HBO Asia ภูมิใจเสนอ HBO Original Series : DEADWOOD Season 2 ซีรี่ส์เรื่องดังภาคต่อเนื่องจากปีที่แล้ว DEADWOOD บอกเล่าถึงตำนานเมืองเถื่อนตะวันตกไร้ซึ่งกฎหมายควบคุม ที่ถ่ายทอดได้อย่างถึงแก่น ออกอากาศตอนแรกพร้อมกันทั่วภูมิภาคเอเชีย ในวันอังคารที่ 14 มีนาคมนี้
เวลา 20.00 น. ทางช่อง HBO (UBC 12)
DEADWOOD เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากผู้ชมเป็นอย่างมาก จากการออกอากาศเมื่อปีที่แล้ว ในภาค 1 ซึ่งมีความยาวถึง 12 ตอนด้วยกัน และเพื่อตอบสนองกระแสตอบรับนี้จากผู้ชมทุกท่าน HBO จึงขอเริ่มต้นปี ด้วยการนำเสนอภาพยนตร์เรื่อง DEADWOOD ภาคที่ 2 (DEADWOOD Season 2) ความยาวต่อเนื่องกัน 12 ตอนเช่นกัน ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ผลิต และสร้างโดย HBO เพื่อแฟนๆ HBO โดยเฉพาะ
DEADWOOD ภาคที่ 2 เข้มข้นขึ้นมากกว่าเดิม เจาะลึกลงไปถึงการดำเนินชีวิตของแต่ละตัวละครในรื่องมากขึ้น เริ่มเรื่องในปี ค.ศ. 1877 ที่ยังคงเป็นยุคขุดทอง.... และเต็มไปด้วยผู้คนที่เดินทางเข้ามาในเมืองเพื่อแสวงหาโชค ในขณะเดียวกันการแก่งแย่งชิงดี และการแข่งขันกันทางธุรกิจก็มีมากไม่แพ้กัน.... ยิ่งไปกว่านั้นยังมีเรื่องของความรักในหลาย ๆ รูปแบบ เช่นรักที่ไม่สมหวังของคู่พระนางในเรื่อง.... หรือจะเป็นความรักของโสเภณี ซึ่งเป็นอาชีพที่ไม่น่าจะรักใครได้... แต่กลับสมหวังในความรักได้อย่างไร....
DEADWOOD เป็นเมืองที่ค่อนข้างเล็ก.... การดำเนินเรื่องด้วยภาพทำให้เราได้เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นได้ดี เช่น ถ้าใครชกต่อยกับใคร หรือใครมีเรื่องกับใครก็ตาม ชาวบ้านทุกคนในละแวกนั้นจะรู้เห็นกันหมด และต่างก็เดินมามุงดูกัน... และถ้าพูดถึงการฆ่าคนตายในเมืองนี้ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดามาก แม้แต่ศพของคนที่ตายยังถูกโยนทิ้งให้เป็นอาหารหมู ดูไร้ค่ายิ่งนัก ทำให้เราเห็นถึงชีวิตที่มีหลายรูปแบบของผู้คนในเมืองได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น.... ถึงแม้ว่าเมือง DEADWOOD ได้ถูกนิยามไว้ว่า เป็นเมืองที่ไร้ซึ่งกฎหมาย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลยซะทีเดียว.... อย่างน้อยยังมีนายอำเภอ เซธ บูลล๊อค (Seth Bullok) ที่คอยห้ามปราม และเป็นผู้รักษากฎหมายที่มีความยุติธรรมที่สุดเพียงผู้เดียว.... ใน DEADWOOD คนที่มีฐานะที่ถือได้ว่าเป็นชนชั้นระดับสูงอย่าง อัลมา แกเรต (Alma Garret) ม่ายสาวชาวนิวยอร์ค ที่สามีถูกฆ่าตายในภาคที่แล้ว สังเกตได้จากการแต่งตัว และการพูดจาเป็นหลัก จะไม่มีคำหยาบคายหลุดออกมาให้ได้ยินแม้แต่คำเดียว.... เสื้อผ้าก็ต้องเนี๊ยบเรียบร้อย ไม่สกปรก หรือขาดรุ่งริ่งแบบที่คนอื่น ๆ ใส่กัน.... นักเดินทางหน้าใหม่ที่เดินทางเข้ามาพร้อมกับสัมภาระที่มากมาย ก็ถูกสายตาทุกคู่ของคนทั้งเมืองจับจ้องมองเป็นสายตาเดียวกัน ใครจะชื่อว่าจะมีชาวต่างชาติ ต่างภาษาเข้ามาในเมืองได้มากมายขนาดนี้.... ไม่ว่าจะเป็น ชาวจีน หรือชาวรัสเซีย ที่ต่างก็เข้ามาเพื่อเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ๆ ที่หวังจะโกยเงินเป็นกอบเป็นกำ….
DEADWOOD มี อัล สแวเรเจน (Al Swearengen) เป็นส่วนสำคัญที่เติมเต็มของเรื่อง.... นำแสดงโดย เอียน แมคเชน (Ian McShane) ที่การันตีฝีมือด้วยรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่เขาเล่นได้สมบทบาทจริง ๆ อัล เป็นเจ้าของซ่องโสเภณีแห่งแรก และเป็นคนที่มีอำนาจมาก เป็นที่รู้จักของคนทั้งเมือง....
แต่ใช่ว่าอัล จะมีอำนาจได้โดยไม่มีอุปสรรคขัดขวาง .... ไซ โทลิเวอร์ (Cy Tolliver) คู่แข่งคนสำคัญที่เปิดตัวธุรกิจเจ้าของซ่อง และบ่อนการพนันที่ดูมีระดับมากกว่าอัลแทบจะเทียบกันไม่ได้เลย.... ไซ พยายามตีสนิทกับ ฟรานเชส วอลคอท (Francis Wolcott) นักเดินทางหน้าใหม่ที่เดินทางเข้ามาในเมืองเดดวู๊ด สิ่งแรกที่ วอลคอท เจรจาซื้อมาคือจดหมายฉบับสุดท้ายของ ไวลด์ บิล ฮิคฮ๊อค (Wild Bill Hickhock) นักเลงและนักพนัน ที่โดนฆ่าตายตั้งแต่ภาคแรก เพื่อนซี้กับ คาลามิที เจน (Calamity Jane) ทอมบอยขี้เมา ปากเสีย แต่เป็นเพื่อนรักกับบิล มากที่สุด.... เจน ยังช่วย ดอค คอกซาน (Doc Cocharn) หมอที่รักษาโรคแต่เพียงผู้เดียวในเมือง ปฐมพยาบาลคนเจ็บได้ด้วย ถึงแม้ว่า เจน จะเมาบ้าง หลับบ้าง สลับกันไปเป็นครั้งคราว....
DEADWOOD ในภาคที่ 2 ยังคงมีเรื่องราวอีกมากมายที่ชวนให้ผู้ชมต้องติดตามต่อ... มีตัวละครที่มีหลากหลายบทบาทมากขึ้น ประกอบกับเนื้อเรื่องที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม ทำให้ DEADWOOD ยังคงเป็นเมืองที่ไม่เคยตาย และถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ ผู้คนยังกล่าวขานกันอยู่จนทุกวันนี้.....
ภาพยนตร์ HBO Original Series เรื่อง DEADWOOD ภาคที่ 2 นี้สร้างและผลิตโดยผู้กำกับคนเดิมคือ เดวิท มิลชท์ (David Milch) ซึ่งเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง อย่างเช่นตัวละครที่สร้างสีสันในเรื่องที่มีตัวตนจริงตามที่ประวัติศาสตร์ได้บันทึกเอาไว้ และรวมไปถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจริงบางเหตุการณ์ ในแบล๊คฮิล เซาท์ดาโกต้า (The Black Hills of South Dakota) DEADWOOD ภาพยนตร์ซีรีส์แนวดราม่า ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ มากถึง 11 รางวัล และได้รับรางวัลชนะเลิศ 2 รางวัล ในสาขาผู้กำกับภาพยนตร์ซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม — วอทล์เทอ ฮิล (Walter Hill) และรางวัลการตัดต่อเสียงภาพยนตร์ซีรีส์ยอดเยี่ยม ในภาคแรก นอกเหนือจากนี้ ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำถึง 2 รางวัล และได้รับรางวัลชนะเลิศสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ที่รับบทโดย เอียน แมคเชน (Ian McShane) แสดงเป็น อัล สแวเรเจน (Al Swearengen) ตัวละครที่มีบทบาทมากที่สุดในเรื่อง....
ติดตามชม ภาพยนตร์เรื่อง DEADWOOD Season 2 ได้ทุกวันอังคาร เวลา 20.00 น. หากใครพลาด...สามารถรับชมได้อีกครั้งทุกวันเสาร์ เวลา 21.30 น. และทุกวันอังคาร เวลา 19.00 น. ก่อนจะรับชมตอนใหม่ต่อไปเวลา 20.00 น. http://www.HBOASIA.com/deadwood/index/html
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เอาท์คัม พีอาร์ (ตัวแทนประชาสัมพันธ์ HBO Asia ประจำประเทศไทย) โทร / แฟกซ์ 02-259-5667
วณิชยา ยุกตะเสวี 01-944-5571 Outcomepr_thai@yahoo.com
เนรัญชลา มหพันธ์ 01-855-6944
สันทนา เจริญพงษ์ (ที่ปรึกษา) 09-449-58744
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เอเชีย   ตำนาน   UBC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ