ปี50 ลีโอ พุฒเอาจริง กับ 3บทบาทงานหนังที่พลิกสุดชีวิต ตัวโกงน่าเตะใน “ฅนไฟบิน” พระเอกเพี้ยนสุดชีวิตใน “อสุจ๊าก” และบ้าบิ่น กล้าเล่นกับความตายใน “โอปปาติกะ”

ข่าวบันเทิง Tuesday December 26, 2006 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ทำอะไรทำจริงสำหรับหนุ่มหัวสิงโตลีโอ พุฒ หรือ พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์หลังจากประกาศเจตนารมณ์หันมาเอาดีกับ “พุด ต้าร์ เร”รายการโทรทัศน์ที่ลงขันร่วมกับเพื่อนๆตั้งใจทำรายการดีๆที่เน้นความบันเทิงเชิงสนุกสนานออกอากาศให้ดูกันทางไอทีวีแล้ว การเล่นหนังก็เป็นอีกงานหนึ่งที่หนุ่มพุฒรัก ขยันเลือกบทและเอาจริงเอาจัง จนกล่าวได้ว่ามีหนังให้เลือกเล่นไม่ขาดตลอดหลายๆปีที่ผ่านมาตั้งแต่ เฟกโกหกทั้งเพ,เอ็กซ์แมนแฟนพันธุ์เอ็กซ์ และในปี2550 จับตาดูให้ดีกับผลงานภาพยนตร์ถึง3 เรื่อง 3 รสกับ 3 บทบาทที่แตกต่างโดยสิ้นเชิงจากหนุ่มลีโอ พุฒ ประมาณว่าปฏิวัติรูปลักษณ์และการแสดงของหนุ่มพุฒิอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเลยทีเดียว
โดยประเดิมที่ “ฅนไฟบิน”งานแอ็คชั่นคอมิดี้รับศักราชใหม่ปี2550 ที่ถือได้ว่าเป็นหนังพีเรียดเรื่องแรกในชีวิตของหนุ่มพุฒที่ว่ากันว่าพลิกทั้งบทบาท หน้าตา ท่าทาง รวมทั้งภาพลักษณ์การเป็นพระเอกนักร้องเด็กแนวของหนุ่มพุฒอย่างสิ้นเชิงโดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงกับลีลา ทะลึ่งทะเล้น กะล่อน ในแบบฉบับของพระยาเพลย์บอย(แบบไทย ๆ) จอมขี้โกง กับทรงผมดอกกระพุ่มและยังต้องพูดภาษาอีสานโคราชในแบบแหว่งๆ เพราะรับบทเจ้าพระยาปากแหว่ง เพดานโหว่ คู่ปรับของ หนุ่มเดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุงบทผู้ร้าย(ที่แสนน่ารัก) โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอ็คติ้งที่แสนยียวนกวน(บาทา)ที่หนุ่มพุฒิตั้งใจออกท่าออกทางเป็นพิเศษกับประโยคที่ว่า “เตะควายสบายใจจัง” หลายคนที่ได้ดูต่างการันตีว่าฉากนี้ฮาจริงฮาจังและทุกคนจะอดขำไปกับฉากนี้ไม่ได้ ใครจะไปคิดว่านักแสดงเด็กแนวจะเข้าขากับผู้กำกับเลือดอีสานอย่างเฉลิม วงค์พิมพ์ได้หยังกะกระติ๊บกับข้าวเหนียวอย่างนี้
ตามด้วย “อสุจ๊าก” หรือชื่อเดิม “เดอะ สเปิร์ม” งานคอเมดี้ฮากลิ้งที่หนุ่มพุฒรับบท “สุทิน” หนุ่มใต้ที่ใฝ่ฝันว่าวงดนตรีเด็กแนวของตนเองจะชนะประกวดการแข่งขันวงดนตรีชนะเลิศรางวัลOTOBแห่งประเทศไทย และหวังว่าครั้งหนึ่งในชีวิตจะได้เดทกับนางแบบสาวฮอตสุดเซ็กซี่แห่งยุคอย่างน้องผิง-พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ ถ้าเผอิญเจ้าสเปิร์มตัวน้อยของพระเอกเราไม่แผลงฤทธิ์ออกอาละวาดป่วนเมืองในสไตล์หนังสัตว์ประหลาดตัวโตถล่มเมืองเสียก่อน งานนี้หนุ่มพุฒนอกจากจะต้องมาในลุคเด็กแนวสวมเสื้อยืดกางเกงยีนส์ขาดและผมยาวได้ใจแล้วที่สำคัญยังต้องพูดกลางติดทองแดงแบบพุฒ ๆ จีบนางแบบสาวฮอตสุดเซ็กซี่อย่างน้องพิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ตั้งแต่ฉากแรกจนท้ายเรื่อง และที่สำคัญมีฉากเลิฟซีนในจินตนาการสุดสยิวและชวนฮากับนางเอกของเราด้วยซิ
ก่อนจะปิดท้ายด้วย “โอปปาติกะ” ภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดเข้มข้นที่หนุ่มพุฒต้องประกบบทบาทกับนักแสดงระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง สมชาย เข็มกลัด,ชาคริต แย้มนาม,เร แม็คโดนัลด์,พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง,บอล อธิป นานา,นิรุตติ์ ศิริจรรยา,เชอร์รี่ เข็มอัปสร สิริสุขขะโดยกล่าวได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่เข้มข้นที่สุดในชีวิตของหนุ่มพุฒเลยทีเดียว เพราะต้องรับบทเป็นชายหนุ่มที่ถูกนักแสดงรุ่นใหญ่อย่างอาหนิง นิรุตต์ ศิริจรรยาล่อหลอกก้าวเข้าสู่โลกแห่งความตายที่เต็มไปด้วยการล้างแค้น หักหลัง หลอกหลวง และความสูญเสีย โดยต้องแลกกับความสามารถเหนือมนุษย์อ่านจิตใจคนได้ซึ่งงานนี้หนุ่มพุฒต้องทุ่มเทการแสดงอย่างสุดชีวิต และที่สำคัญบทนี้ยืนยันว่าแฟนๆจะไม่ได้เห็นรอยยิ้มของหนุ่มพุฒ แม้แต่แอะเดียว
เอาจริงเอาจังขนาดนี้จับตาดูให้ดีกับการทุ่มเทการแสดงทั้ง 3บทบาทที่พูดได้ว่าแฟนๆของหนุ่มลีโอ พุฒ พลาดไม่ได้แล้วกับการพลิกบทบาทการแสดงครั้งสำคัญ และจับตาดูให้ดีว่าการประกาศรางวัลปี2550 ไม่แน่นะอาจมีเซอร์ไพรส์จากหนุ่มพุฒก็เป็นได้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ