ทรูมูฟพิชิตเป้าหมายไตรมาส 3 ยอดลูกค้าเติบโตสูงสุดในประวัติการณ์ ด้วยกลยุทธ์คอนเวอร์เจ้นซ์และโปรโมชันเด็ด

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2006 18:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ทรูมูฟ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประกาศความสำเร็จอย่างงดงาม ผลดำเนินงานในไตรมาส 3 มีอัตราการขยายตัวของผู้ใช้บริการรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 1.4 ล้านราย (ยอดสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน) ส่งผลให้มียอดผู้ใช้บริการโดยรวมทะยานสู่ 6.8 ล้านราย สูงกว่าเป้าหมายรวมที่กำหนดไว้ ณ สิ้นปี 2549 ที่ 5.7 ล้านราย
นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาดและการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้ากลุ่มบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 มีความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดผู้ใช้บริการในไตรมาส 3 คิดเป็นตัวเลขสูงกว่ายอดผู้ใช้บริการรวมของ 2 ไตรมาสที่ผ่านมา นับเป็นการสร้างสถิติยอดผู้ใช้บริการรายใหม่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่ปี 2547 โดยทรูมูฟสามารถรักษาส่วนแบ่งตลาด มียอดผู้ใช้บริการรายใหม่ประมาณ 1 ใน 3 ของยอดลูกค้าใหม่ทั้งหมด มียอดรายได้จากค่าบริการคิดเป็นเงิน 5,715 ล้านบาทบาท นับเป็นอีกหนึ่งสถิติสูงสุดที่เคยมีมา นอกจากนี้บริการนอนวอยซ์ยังเป็นตลาดบริการใหม่ที่ทรูมูฟมีความแข็งแกร่ง โดยมียอดผู้ใช้บริการ คัลเลอร์ ริงโทน 1.3 ล้านราย และมียอดผู้ใช้บริการ GPRS 1.3 ล้านราย เช่นกัน
“ความสำเร็จของทรูมูฟในครั้งนี้ เกิดจากหลายปัจจัย อาทิ ความสำเร็จในการนำกลยุทธ์คอนเวอร์เจ้นซ์ ไลฟ์สไตล์ และการนำเสนอโปรโมชันที่รวมบริการที่มีความโดดเด่นต่างๆ ในกลุ่มทรูเข้าด้วยกัน และยังเป็นการสะท้อนให้เห็นแนวทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องของทรูมูฟในตลาดได้เป็นอย่างดี ด้วยเอกลักษณ์และการคิดค้นรูปแบบแคมเปญการตลาดที่แปลกและแตกต่าง ส่งผลให้ทรูมูฟได้รับการตอบรับจากลูกค้าในตลาด และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม อาทิ แคมเปญยูบีซีเอเอฟ3 ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และการเปิดแคมเปญทรูไลฟ์พลัส มิติใหม่ของนวัตกรรมการบริการด้วย ยูบีซีทรูมูฟ ฟรีวิว”
นายสุภกิจ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทรูมูฟเป็นบริษัทในกลุ่ม ทรู ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทย และเป็นผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจ้นซ์ เป้าหมายสำคัญของทรูมูฟ คือ การสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการใหม่ ที่มีคุณค่า เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์
โดยมุ่งมั่นที่จะก้าวเป็นผู้นำในการทำตลาดมือถือด้วยกลยุทธ์การทำตลาดแบบไลฟ์สไตล์ แทนการใช้กลยุทธ์ด้านราคาเป็นตัวนำ อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมา ทรูมูฟ จำเป็นต้องออกแคมเปญตอบโต้คู่แข่งรายอื่นๆ ด้วยการลดราคาค่าบริการในบางกรณี ทั้งนี้เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาด
ทรูมูฟมุ่งมั่นสร้างสรรค์วิถีชีวิตแนวใหม่ที่แตกต่างเพื่อลูกค้าคนไทยทุกคน โดยเชื่อมโยงบริการการสื่อสารไร้สายครบวงจรตั้งแต่ อินเทอร์เน็ต และไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต ตลอดจนเคเบิลทีวี ที่อัดแน่นด้วยสาระบันเทิง รวมทั้งนวัตกรรมบริการใหม่ใหม่ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ อาทิ ทรูมันนี่ ทรูคอฟฟี่ และ “True Transfer” บริการล่าสุดที่ช่วยให้ลูกค้าสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าสามารถโอนเงินค่าโทรพร้อมวันให้กันได้ นอกจากนี้ทรูมูฟยังขยายบริการไลฟ์สไตล์ไปสู่กิจกรรมการตลาดเพื่อสังคมรูปแบบใหม่ด้วยโปรโมชันพิเศษแก่กลุ่มคนด้อยโอกาสทางสังคม ได้แก่ แคมเปญพิเศษสำหรับคนหูหนวก เป็นต้น”
นายสุภกิจ กล่าวอีกว่า นอกจากการเป็นผู้นำตลาดในการนำเสนอบริการที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายแล้ว พื้นฐานสำคัญของความสำเร็จ และการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าคือ
คุณภาพสัญญาณ ซึ่งทรูมูฟมีแผนลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพเครือข่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยปัจจุบันเครือข่ายทรูมูฟครอบคลุม 93% ของประชากรทั่วประเทศ อยู่ในระดับเดียวกับเครือข่ายของคู่แข่ง ดังนั้น ลูกค้ามั่นใจได้ว่าสามารถติดต่อสื่อสารได้ทุกที่ทุกเวลา
อย่างไรก็ตามในปี 2550 ทรูมูฟยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอกลยุทธ์การตลาดที่เน้นไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเป็นสำคัญ โดยมีแผนนำเสนอแคมเปญหลากหลายตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของกลุ่มลูกค้า รวมทั้งมุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการแบบคอนเวอร์เจ้นซ์ ระหว่างบริการต่างๆ ในกลุ่มทรู ซึ่งนับเป็นจุดเด่น ที่เหนือกว่าคู่แข่ง ทั้งนี้คาดว่าตลาดผู้ใช้โทรศัพท์มือถือของไทยในปีหน้า จะเติบโต ต่อเนื่อง และแข็งแกร่ง โดยทรูมูฟตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 1 ใน 3 ของการเติบโตของตลาดโดยรวม
ข้อมูล บริษัท ทรู มูฟ จำกัด
ทรูมูฟ (เปลี่ยนชื่อจากบริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด) หนึ่งในบริษัทย่อยของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำชีวิต Convergence และเชื่อมโยงทุกบริการในกลุ่มให้กับทุกไลฟ์สไตล์ ทรูมูฟ เป็นผู้ให้บริการระบบการสื่อสารไร้สายบนย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ผ่านรูปแบบการบริการล้ำสมัยและมีคุณภาพสูงแก่ลูกค้า 6.8 ล้านราย ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ เดือนกันยายน 2549) ปรัชญาการดำเนินธุรกิจของทรูมูฟ คือ นำเสนอนวัตกรรมและระบบสื่อสารแบบไร้สาย เพื่อให้ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันและกัน ตลอดจนเข้าถึงความรู้ ข้อมูล และสาระบันเทิง ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการ ด้วยบริการที่เหนือกว่าทั้งในด้านพื้นที่เครือข่ายการให้บริการ คุณภาพ และการบริการที่เป็นเลิศ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยการประสานความสัมพันธ์กับกลุ่มบริษัท ทรู และซีพี กรุ๊ป จึงทำให้ ทรูมูฟ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเอกลักษณ์ สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้าในประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truemove.com หรือ www.truecorp.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัททรู อ้างอิง (190) 29/11/2006
ศิษฎิ รูเบ็น โทร +66 (0) 2643 2463 อีเมลล์ sisadhi_reu@truecorp.co.th
อัญชลิกา เค้าสงวนศิลป์ โทร +66 (0) 2699 2727 อีเมลล์ anchalika_kau@truecorp.co.th
ณัฎฐากร พลับประสิทธิ์ โทร +66 (0) 2699 2771 อีเมลล์ nattakorn_plu@truecorp.co.th
บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
พรทิพย์ เลิศเวชกุล โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมลล์ L_porntip@th.bm.com
จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์ โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมลล์ V_jaruwan@th.bm.com
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมลล์ S_satida@th.bm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ