เนสท์เล่เขย่าตลาดนมผงพรีเมียม ส่งตราหมีแอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน ชูจุดเด่นส่วนผสม Lactobacillus PROTEXTUS TM สร้างเสริมภูมิคุ้มกัน

ข่าวทั่วไป Monday September 25, 2006 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--ไมนด์ ทัช
เนสท์เล่เขย่าตลาดนมผงพรีเมียม ส่งตราหมีแอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน ชูจุดเด่นส่วนผสม Lactobacillus PROTEXTUS TM สร้างเสริมภูมิคุ้มกัน ชิงมาร์เก็ตแชร์ ทุ่มงบ 100 ล้าน ทำตลาดครบวงจร
เนสท์เล่ ยักษ์ใหญ่ผู้นำตลาดนมผงสำหรับเด็กโต เตรียมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ นมผงตราหมี แอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน 3 สูตร ลุยตลาดบนหวังชิงส่วนแบ่งเค้กนมผงพรีเมียมที่เติบโต 22% ใช้จุดเด่นส่วนผสมจุลินทรีย์สุขภาพรายแรกช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในเด็กระหว่าง 1-6 ขวบ ช่วงเปิดตัวใช้กลยุทธ์สื่อสารการตลาดครบวงจรเพื่อให้ความรู้ผู้บริโภค มั่นใจสามารถสร้างยอดขาย 2,600 ล้านบาทในปีแรก และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 52% ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดนมผงเด็กโตในประเทศไทย
นางสาวพัทนัย เหลืองตระกูล Category Marketing Manager - Children Nutrition บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนงานในช่วงปลายปี 49 ว่า บริษัทฯ ได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมผงสูตรใหม่ คือ นมผงตราหมีแอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชั่น 1 พลัส, 3 พลัส และ 5 พลัส สำหรับเด็กอายุระหว่าง 1 ปีขึ้นไป และ 5 ปี ขึ้นไป ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่จากการวิจัยและพัฒนาโดยศูนย์วิจัยเนสท์เล่ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยได้ผสานคุณค่าของ Lactobacillus PROTEXTUS TM ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นมผงรายแรกๆ ที่ผสมจุลินทรีย์สุขภาพดังกล่าวเพื่อช่วยปรับสมดุลในระบบทางเดินอาหาร ต่อต้านจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรค และยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ
นางสาวพัทนัย กล่าวว่า บริษัทฯ ได้กำหนด brand positioning ของนมผงตราหมีแอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชันในระดับพรีเมี่ยม ซึ่งมีคุณสมบัติและส่วนผสมแตกต่างจากนมผงตราหมีแอดวานซ์ และนมผงคาร์เนชั่น ที่วางจำหน่าย ในระดับสแตนดาร์ด ทั้งนี้เพื่อเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้าไปยังระดับบนเนื่องจากปัจจุบัน สภาพครอบครัวรุ่นใหม่จะเอาใจใส่และพิถีพิถันในการเลือกผลิตภัณฑ์นมให้ลูกจึงหันมาซื้อนมผงระดับพรีเมียม มากขึ้น จนทำให้มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นทุกปี
ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน) ของปี 2549 ตลาดนมผงสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป ในระดับพรีเมียมมีอัตราเติบโตประมาณ 22% และมีมูลค่ารวมครึ่งปีแรกประมาณ 1,100 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 28% จากตลาดนมผงสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไปที่มีมูลค่ารวมประมาณ 7,800 ล้านบาท โดยมีบริษัทเนสท์เล่ เป็นผู้นำตลาดนมผงสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป และมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 49% ของมูลค่าตลาดรวม ซึ่งแบ่งเป็น นมผงตราหมีแอดวานซ์ 1 พลัส ตราหมีแอดวานซ์ 3 พลัส และ 6 พลัส ประมาณ 31% และนมผงคาร์เนชั่นประมาณ 18%
สำหรับจุดขายของนมผงตราหมีแอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน จะอยู่ที่ส่วนผสม Lactobacillus PROTEXTUS TM ซึ่งช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ยังอุดมด้วยสารอาหารที่จำเป็นสำหรับพัฒนาการของเด็กแต่ละวัย เช่น นมผงตราหมีแอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชันสูตร 1 พลัส และ สูตร 3 พลัส จะประกอบด้วย Prebio 1 และ Prebio 3 ตามลำดับ ซึ่งเป็นใยอาหารธรรมชาติจากโอลิโกฟรุกโตส และอินนูลิน กรดไขมันจำเป็นจากน้ำมันปลา (DH+) และ กรดไขมันจำเป็นในกลุ่มโอเมก้า (Omeg 369) ส่วนนมตราหมี แอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชันสูตร 5 พลัส จะมี Calci-N หรือแคลเซียมพิเศษที่สกัดจากน้ำนมธรรมชาติ และ Omeg 369
นางสาวพัทนัยกล่าวว่า ในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ บริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการทำตลาดครบวงจร โดยแบ่งเป็น Above the line อาทิ การโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และโทรทัศน์ซึ่งได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ 1 เรื่อง ความยาว 30 วินาที ด้วยการนำการ์ตูนอะนิเมชั่น มาใช้ภายใต้คอนเซ็ปม์ที่สื่อให้เห็นถึงความต้องการของแม่ในการดูแลปกป้องลูกน้อย จึงพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกพร้อมที่จะเติบโตอย่างสมบูรณ์เพื่อการเรียนรู้ที่ท้าทายโดยมีกำหนดการออกอากาศในวันที่ 25 กันยายนศกนี้
ส่วนกิจกรรม Below the line จะเน้นกิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ ณ จุดขาย โดยมีที่ปรึกษาด้านโภชนาการกว่า 100 คน ในการให้คำแนะนำเกี่ยวกับโภชนาการและพัฒนาการเด็กแก่ลูกค้า การทำกิจกรรมในร้านค้า และการทำกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ โดยการเปิดตัว Bear Brand Can Do Club เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับกลุ่มสมาชิก โดยมีพยาบาลและผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็กมาให้คำปรึกษา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสัญจรและการจัดสัมมนาให้ความรู้ และการตั้ง Club Online เพื่อผู้บริโภค
"ขณะนี้บริษัทฯ ได้วางตลาดนมตราหมีแอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน ทั้ง 3 สูตรแล้วโดยมีช่องทางจำหน่ายผ่านซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายส่ง ขายปลีก และร้านขายยาทั่วประเทศ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่างทั่วถึง โดยบริษัทฯ มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และจะสามารถทำยอดขายในช่วงปีแรกประมาณ 2,600 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้บริษัทฯ มีส่วนแบ่งตลาดนมผงสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป โดยรวมประมาณ 52%" นางสาวพัทนัยกล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน (08)9 443 6886
หรือ สาวิตรี ปึงเจริญกุล (08) 1 816 4598
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ