มูลนิซิเมนต์ไทยและไอทีวีชวนโรงเรียนท้องถิ่นส่งแผนงานโครงการ"น้องอิ่ม"ชิงทุนโครงการอาหารกลางวันมูลค่ารวม 3 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday March 1, 2006 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ปูนซีเมนต์ไทย
มูลนิธิซิเมนต์ไทย และบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน)เชิญชวนครู-นักเรียนในถิ่นธุรกันดาร ร่วมสร้างสรรค์ผลงานโครงการ"น้องอิ่ม"ชิงททุนสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันแบบกองททุนหมุนเวียน จำนวนา 100ทุน รวมมูลค่า 3 ล้านบาท มุ่งลดปัญหาขาดแคลนอาหารกลางวันของนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร พร้อมฝึกให้เด็และคนในชุมชนช่วยเหลือตนเอง และสร้างอาชีพได้ในอนาคต
นางสาวสุรนุช ธงศิลา กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิซิเมนต์ไทย กล่าวว่า "มูลนิธิซิเมนต์ไทยมีแนวคิดที่จะสนับสนุนให้ครู นักเรียนและชุมชนในถิ่นธุรกันดาร ร่วมมือกันดำเนินโครงการใด ๆ ที่จะช่วยลลดปัญหาความขาดแคลน และสร้างความมั่งนคงยั่งยืนของกองทุนอาหารกลางวันในชุมชนของตนเองให้นานที่สุด จึงได้ร่วมมือกับไอทีวีจัดทำโครงการนี้ขึ้นมา โดพยมุ่งเน้นกลุ่มโรงเรียนในสังกัดกรมสามัญศึกษาที่ขาดแคลนงบประมาณอาหารกลางวันเรามุ่งเน้นที่จะเห็นเด็ก ๆ และคนในชุมชนได้มีส่วนร่วมช่วยกันคิด ช่วยกันทำ เพื่อลดปัญหาความขาดแคลนและสร้างอาชีพให้กับชุมชน ตลอดเป็นต้นแบบที่ดีให้กับชุมชนอื่น ๆ ด้วย"
โครงการ"น้องอิ่ม"เป็นกองทุนอาหารกลางวันแบบกองทุนหมุนเวีน จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ครู นักเรียน และชุมชนในพื้นที่ขาดแคลน ร่วมกันคิดสร้างสรรค์โครงการที่สามารถสร้างรายได้เข้ากองทุนอาหารกลางวัน หรือดัดแปลงสภาพผลผลิตของโครงการมาประกอบเป็นอาหารกลางวัน หรือดัดแปลงสภาพผลผลิตของโครงการมาประกอบเป็นอาหารกลางวันสำหรับนักเรียน เพื่อให้นักเรียนมีอาหารกลางวันรับประทานอย่างพอเพียง และถูกต้องตามหลักโภชนาการ ทั้งยังฝึกให้เด็กเรียนรู้การทำงานเป็นทีม และสามารถช่วยเหลือตัวเองได้โดยโครงการฯจะมอบเงินสนับสนุนให้กับโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน100โรงเรียนกองทุนละ30000 บาท รวมเป็นเงิน 3 ล้านบาท
ครู นักเรียน หรือชุมชนที่น่าสนใจ สามรถเสนอแผนงานโครงการ"น้องอิ่ม"ทั้งในรูปแบบโครงการผลิตสินค้าหรือนำผลิตผลทางการเกษตรไปจำหน่าย นำเงินเข้ากองทุนอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน ส่งมาที่"มูลนิธิซิเมนต์ไทย"เลขที่ 1 ถนนปูนซิเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800 โทร.02-586-5077โทรสาร02-586-3910
มูลนิธิซิเมนต์ไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2506 โดยบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน)เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านการสร้างสรรค์สังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกิจกรรมด้านการศึกษา เยาวชน และสังคม ภายใต้กรอบแนวคิดที่ว่า ความสามารถของเยาวชนนั้นมีหลายด้านการพัฒนาและส่งเสริมเยาวชนจึงควรสอดคล้องและเป็นไปตามความสามารถ หรือศักยภาพของเยาวชนแต่ละคน และควรจะปลูกฝังสำนึกแห่งความรับผิดชอบต่อสังคมไปพร้อม ๆ กัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักงานสื่อสารองค์กร บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0 2586 4444 โทรสาร 0 2586 2974

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ