Happy Feet - แฮปปี้ ฟีต เพนกวินกลมปุ๊ก ลุกขึ้นมาเต้น

ข่าวทั่วไป Monday November 13, 2006 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส
ให้เสียงโดย: อีไลจาห์ วู้ด, โรบิน วิลเลี่ยมส์, บริตตานีย์ เมอร์ฟีย์, ฮิว แจ็คแมน, นิโคล คิดแมน, ฮิวโก้ วีฟวิง, แอนโทนี่ ลาพาคเลีย
กำกับโดย: จอร์จ มิลเลอร์
ประเภท: Animation
วันที่เข้าฉาย: 23 พฤศจิกายน 2549
ภาพยนตร์โดย: วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส
เรื่องย่อ
ในดินแดนยิ่งใหญ่แห่งจักรพรรดิเพนกวิน ลึกเข้าไปในทวีปแอนตาร์กติค ที่ซึ่งคุณไม่มีวันเป็นคนสำคัญได้นอกจากจะร้องเพลงเป็น--นับเป็นโชคร้ายสำหรับมัมเบิล (อีไลจาห์ วู้ด) ผู้เป็นนักร้องที่แย่ที่สุดในโลก เขาเกิดมาเพื่อเต้นตามจังหวะของตนเอง …เต้นแท็ป
แม้ว่าแม่ของมัมเบิ้ล - นอร์มา จีน (นิโคล คิดแมน) คิดว่ามันเป็นนิสัยที่ออกจะน่ารัก แต่พ่อของเขา เมมฟิส (ฮิว แจ็คแมน) บอกว่ามัน "ไม่ใช่พวกเพนกวิน" นอกจากนี้ พวกเขาทั้งคู่รู้ว่าหากไม่มีเพลงประจำใจ มัมเบิ้ลอาจจะไม่มีวันได้พบรักแท้
เหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง เพื่อนของเขา กลอเรีย (บริตตานีย์ เมอร์ฟีย์) เกิดมาเป็นนักร้องที่ยอดเยี่ยมของฝูง มัมเบิลและกลอเรียสื่อถึงกันได้นับแต่วินาทีที่ออกจากไข่ แต่เธอต้องอดทนกับรูปแบบ "ฮิพพิตี้- ฮอพพิตี้" อันแปลกประหลาดของเขา
มัมเบิลแตกต่างมากเกินไป-โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เฒ่าโนอาห์ (ฮิวโก้ วีฟวิ่ง) นำหัวแข็งแห่งดินแดนจักรพรรดิ ซึ่งขับไล่เขาออกจากกลุ่มในที่สุด
เมื่อต้องจากบ้านเป็นครั้งแรก มัมเบิลได้พบกับพวกอามีโก้ อะเดอลี-กลุ่มเพนกวินที่ดูเท่าใดก็ไม่เหมือนเพนกวินจักรพรรดิ นำทีมโดยเรมอน (โรบิน ลิลเลียมส์) พวกอะเดอลีอ้าแขนรับแนวเต้นสุดเจ๋งของมัมเบิลและเชื้อเชิญให้เขาเข้าร่วมกลุ่ม
ในดินแดนอะเดอลี มัมเบิลขอคำปรึกษาจากเลิฟเลซ ปรมาจารย์เรื่องรัก (ให้เสียงโดยโรบิน วิลเลียมส์ เช่นกัน) เพนกวินขนฟูผู้คลั่งการล่าหิน ที่จะตอบทุกคำถามแห่งชีวิตเพื่อแลกกับการได้หินสักก้อนเป็นรางวัล
มัมเบิลร่วมออกเดินทางไปกับเลิฟเลซและพวกอามีโก้ ข้ามดินแดนแสนกว้างใหญ่ และหลังจากการผจญภัยอันเป็นตำนาน ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าด้วยการเป็นตัวของตัวเอง เราก็สามารถสร้างความแตกต่างในโลกได้
วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ภูมิใจเสนอร่วมกับ วิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส ผลงานโดยเคนเนดี้ มิลเลอร์ ร่วมกับแอนิมอล โลจิค ฟิล์ม ภาพยนตร์ของจอร์จ มิลเลอร์ Happy Feet ให้เสียงโดย อีไลจาห์ วู้ด, โรบิน วิลเลี่ยมส์, บริตตานีย์ เมอร์ฟีย์, ฮิว แจ็คแมน, นิโคล คิดแมน, ฮิวโก้ วีฟวิง และ แอนโทนี่ ลาพาคเลีย
ภาพยนตร์กำกับการแสดงโดย จอร์จ มิลเลอร์ ซึ่งยังร่วมเขียนบทภาพยนตร์กับ จอห์น คอลลี, จูดี้ มอร์ริส และ วอร์เรน โคลแมน ภาพยนตร์อำนวยการสร้างโดย ดัค มิทเชล, จอร์จ มิลเลอร์ โดยมี บิล มิลเลอร์, กับซาเรห์ นัลแบนเดียน, แกรมแฮม เบิร์ก, ดาน่า โกลด์เบิร์ก, และ บรูซ เบอร์แมน อำนวยการบริหาร ประพันธ์ดนตรีประกอบโดย จอห์น เพาเวลล์ และซาวน์แทร็คยังรวมถึงเพลงที่ขับร้องโดยปรินซ์, โยลันดา อดัมส์, แฟนตาเซีย แบร์ริโน, เกีย ฟาร์เรลล์, คริสซี ไฮนด์, แพตตี้ ลาเบลล์, เคดี แลง, เจสัน มราซ, และ พิงค์, รวมทั้งการเต้นแท็ปโดยซาวิออง โกลเวอร์
"Happy Feet" จัดจำหน่ายโดย วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส หนึ่งในกลุ่มบริษัทวอร์เนอร์ บราเดอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และในบางพื้นที่โดย วิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ