การบินไทยนำเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 เข้าทดสอบระบบซ่อมบำรุงอากาศยาน ที่ฝ่ายช่าง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Thursday September 7, 2006 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นำเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 เข้าทดสอบระบบซ่อมบำรุงอากาศยานในโรงซ่อม อาคารฝ่ายช่าง ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
การบินไทยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นาวาอากาศโทสุพจน์ สีสด ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายซ่อมบำรุงอากาศยาน เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการทดลองนำเครื่องบินแบบโบอิ้ง 747-400 เข้าในโรงซ่อมเครื่องบิน (HANGAR) เพื่อทำการทดสอบอุปกรณ์และระบบที่ใช้ในการซ่อมบำรุงกับอากาศยานทั้งหมด อาทิ ระบบการยกเครื่อง (Jacking) การกำหนดจุดจอดของเครื่องบินที่เหมาะสม การกำหนดจุดวางอุปกรณ์สำหรับการใช้ซ่อมบำรุงอากาศยาน การทดลองระบบไฟฟ้าและระบบปรับอากาศ เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้การซ่อมบำรุงอากาศยานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรฐานของการบินไทย ที่ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจมาตลอด 46 ปี
สำหรับโรงซ่อมอากาศยานแห่งใหม่ของการบินไทยที่สนามบินสุวรรรภูมิแห่งนี้ นับเป็นโรงซ่อมอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นอาคารแรกของโลกที่นำเทคโนโลยีการออกแบบและการก่อสร้างที่ทันสมัยที่สุดมาใช้ มีขนาดความสูงถึง 45 เมตร กว้าง 90 เมตร และยาว 270 เมตร โดยไม่มีเสากีดขวาง มีขนาดพื้นที่ใช้จอดเครื่องบิน 24,300 ตารางเมตร สามารถนำเครื่องบินขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในปัจจุบัน คือ เครื่องบินแอร์บัส A380 เข้าจอดพร้อมกันได้ถึง 3 ลำ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อให้คานสามารถรับน้ำหนักของหลังคาโรงซ่อมที่มีขนาดใหญ่ได้ถึง 12,000 ตัน และยังเป็นโรงซ่อมที่สามารถนำเครื่องบินเข้าจอดได้ทั้งด้านหัวและด้านท้าย (Head-in, Tail-in) ซึ่งจะทำให้การซ่อมบำรุงเป็นไปอย่างคล่องตัวและเหมาะสมในทุกสภาวะ และคาดว่าโรงซ่อมใหม่นี้จะช่วยให้ฝ่ายช่าง การบินไทย เพิ่มศักยภาพในการรองรับงานซ่อมบำรุงอากาศยานของบริษัทฯ และสายการบินลูกค้าได้มากขึ้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ