ไอบีเอ็มจับมือทรีคอมนำเสนอโซลูชั่นด้าน IP Telephony พร้อมแอพพลเคชั่นทางธุรกิจครบวงจร

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2006 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มและทรีคอม คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นระบบเครือข่ายแบบผนวกรวมสำหรับเสียงและข้อมูลได้ประกาศความร่วมมือในการนำเสนอโซลูชั่น IBM System i IP Telephony ด้าน IP Telephony และแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจครบวงจรที่จะทำงานบนเซิร์ฟเวอร์แพลตฟอร์ม IBM System i
โซลูชั่น IBM System i IP Telephony แสดงถึงการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญจากรูปแบบอุปกรณ์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน สำหรับระบบ IP Telephony ซึ่งทำให้ลูกค้าต้องใช้เซิร์ฟเวอร์แบบเฉพาะงานอย่างน้อยหนึ่งเครื่องเพื่อรองรับแต่ละฟังก์ชั่นของระบบโทรศัพท์ เช่น การประมวลผลการโทร การรับส่งข้อความ และการประชุมผ่านทางโทรศัพท์ เป็นต้น ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาในเรื่องการผนวกรวมและการบริหารจัดการระบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่อาจมีทรัพยากรไอทีอยู่อย่างจำกัด ในทางตรงกันข้าม โซลูชั่น IBM System i IP Telephony ซึ่งใช้แพลตฟอร์มการประมวลผลทางด้านธุรกิจแบบครบวงจรของไอบีเอ็ม และแพลตฟอร์ม VCX ของทรีคอม ช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกขนาดสามารถปรับใช้ระบบ IP Telephony ได้อย่างเหมาะสมและตอบสนองทุกความต้องการ โดยองค์กรธุรกิจเหล่านี้จะสามารถติดตั้งโซลูชั่น IP Telephony แบบครบวงจรไว้บนแพลตฟอร์มเดียวกันซึ่งเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและง่ายแก่การบริหารจัดการ
ด้วยความเรียบง่ายของโซลูชั่นดังกล่าว ทำให้ลูกค้าและคู่ค้าหลายรายได้ตัดสินใจติดตั้ง IBM System i IP Telephony เพื่อใช้กับธุรกิจ ตัวอย่างเช่น สถาบันออกแบบแฟชั่นและการตลาด (Fashion Institute of Design and Merchandising - FIDM) เป็นวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้แก่นักศึกษา 5,500 คน เพื่อให้สามารถประกอบวิชาชีพทางด้านแฟชั่น กราฟิก มัณฑนศิลป์ และความบันเทิง ล่าสุด FIDM ได้เลือกใช้ IBM System i IP Telephony เพื่อผสานรวมความสามารถทางด้านเสียงและข้อมูลไว้บนแพลตฟอร์มเดียวกัน
ไอบีเอ็มร่วมมือกับทรีคอมในด้านระบบโทรศัพท์ IP สำหรับ System i เนื่องจากบริษัททั้งสองมุ่งเน้นการนำเสนอคุณประโยชน์ในแง่ของการผนวกรวมระบบ ความสะดวกในการใช้งาน เสถียรภาพ ความยืดหยุ่นในการปรับขนาด ความปลอดภัย และการสนับสนุนมาตรฐานเปิด (Open Standards) ทั้งนี้ การใช้มาตรฐานเปิด เช่น Session Initiation Protocol (SIP) ช่วยก่อให้เกิดแพลตฟอร์มที่รองรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ โดยทำให้ 3Com VCX สามารถผนวกรวมได้อย่างง่ายดายเข้ากับแอปพลิเคชั่นที่รันบน System i เช่น แอปพลิเคชั่นที่รองรับการทำงานร่วมกันอย่าง Lotus Sametime และ Domino รวมทั้งแอปพลิเคชั่นของผู้ผลิตรายอื่น ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพ และปรับปรุงการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณอรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์ โทร 02-273-4117 อีเมล์ onumav@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ