คนทะลัก MONEY EXPO 2006 แห่กู้ซื้อบ้านดักหน้าดอกเบี้ยแพง

ข่าวทั่วไป Monday May 15, 2006 17:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ยอดธุรกรรม 2 วันแรกพุ่ง 2.6 หมื่นล้านบาท คนแห่ชมงานกว่า 2 แสนราย หอบเงินมาเปิดบัญชีเงินฝาก ซื้อสลากออมทรัพย์รวมเกือบ 2พันล้านบาท กู้บ้านยังครองแชมป์ วงเงินสูงสุด 1.8 หมื่นล้านบาท คว้าดอกเบี้ยพิเศษในงาน
นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ ประธานจัดงาน มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 6 “MONEY EXPO 2006” ภายใต้แนวคิด “ชีวิตหลากสีสัน : The Colors of Life เปิดเผยว่า ประชาชนทั่วไปยังคงให้ความสนใจเข้าชมงานจำนวนมากเหมือนดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยช่วง 2 วันแรกของงานมีผู้เข้าชมงานสูงมากกว่า 2 แสนราย และสมัครใช้บริการทางการเงินจากธนาคารพาณิชย์ บริษัทการเงิน บริษัทหลักทรัพย์และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนล้นหลาม ส่งผลให้ปริมาณธุรกรรมทางการเงินที่เกิดขึ้นภายในงาน 2 วันแรก มีมูลค่าประมาณ 26,000 ล้านบาท
ในปีนี้ผู้เข้าชมงานให้ความสนใจเปิดบัญชีเงินฝากมากเป็นพิเศษ และโดดเด่นกว่าทุกปี เนื่องจากบรรดาสถาบันการเงินเสนอเงื่อนไขที่ดึงดูดใจ โดยเฉพาะผลตอบแทนอัตราดอกเบี้ย เพื่อสร้างทางเลือกในการออมให้กับผู้บริโภค ท่ามกลางแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น โดยมีผู้สมัครเปิดบัญชีเงินฝากคิดเป็นมูลค่าเกือบ1 พันล้านบาท
สำหรับทางเลือกในการออมอีกประเภทหนึ่งคือ สลากออมทรัพย์ ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กับธนาคารออมสินนำมาจำหน่ายในงานนั้น ก็ได้รับความสนใจเช่นกัน โดยมีมูลค่าจองซื้อรวมทั้งสิ้นกว่า 600 ล้านบาท
ทางด้านบริการสินเชื่อนั้น นายสันติกล่าวว่า ประชาชนยังคงมีความต้องการที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานที่มีความสำคัญของชีวิต ประกอบกับในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยกำลังปรับตัวสูงขึ้นนั้น ธนาคารพาณิชย์ได้นำเสนออัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษในงาน ผู้เข้าชมงานจึงสนใจสมัครใช้บริการสินเชื่อบ้านมากเป็นอันดับหนึ่งของการให้บริการภายในงาน โดยมีผู้สมัครขอใช้บริการคิดเป็นมูลค่าประมาณ 18,000ล้านบาท
นอกจากนี้บริการทางการเงินประเภทอื่น อาทิ สินเชื่อเช่าซื้อ บัตรเครดิต บัตรเดบิต แบงก์แอสชัวรันส์ บัญชีหุ้น กรมธรรม์ และกองทุนรวม ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะนอกเหนือจากเงื่อนไขและสิทธิพิเศษบริการทางการเงินที่ดึงดูดแล้ว สถาบันการเงินที่เข้าร่วมงาน ยังทุ่มทุนเตรียมของสมนาคุณไว้มอบให้กับผู้เข้าชมบูและสมัครใช้บริการอย่างมากมาย รวมทั้งร่วมลุ้นรางวัล อาทิ รถยนต์ รถกระบะ สร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ MP3 iPOD เครื่องใช้ไฟฟ้า บัตรชมภาพยนตร์ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ