ซันเสริมฐานผู้นำด้าน Identity Management และบริการ ด้วยการเข้าซื้อกิจการบริษัท Neogent

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2006 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ภูมิพีอาร์
*บริการระบบอัตโนมัติใหม่ช่วยให้ลูกค้าลดความเสี่ยง ติดตั้งระบบได้อย่างรวดเร็วและช่วยปรับปรุงการปฏิบัติตามระเบียบภาครัฐที่เกี่ยวกับ Identity เช่น Sarbanes-Oxley,HIPAA ตลอดจนข้อบังคับอื่นๆ*
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ และ Neogent Inc. ได้บรรลุข้อตกลงที่ชัดเจน ซึ่งระบุว่าซันจะเข้าซื้อกิจการบริษัท Neogent ผู้ให้บริการระบบบริหาร identity แบบอัตโนมัติ จากออสติน รัฐเท็กซัส
การรวมกันระหว่างโซลูชั่น identity management ที่นำหน้าวงการของซัน และชุดโปรแกรมทูล ในการติดตั้งแบบอัตโนมัติของ Neogent จะช่วยให้ลูกค้าระดับเอ็นเทอร์ไพร์สของซันลดเวลาการติดตั้งระบบ identity management ลงได้อย่างมาก รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง อีกทั้งยังช่วยรองรับการปฏิบัติตามกฎระเบียบภาครัฐ ทั้งในแง่การรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนบุคคล เช่น กฎหมาย Sarbanes-Oxley Act กฎหมาย Health Insurance Portability and Affordability Act (HIPAA) ข้อกำหนด Homeland Security Presidential Directive-12 และ Gramm-Leach-Bliley Act เป็นต้น
ตลอดเวลาที่ผ่านมา ซันได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำระดับโลกในด้านบริหารจัดการ identity ในองค์กร และมีการใช้ผลิตภัณฑ์ของซันบริหาร Identity ของยูสเซอร์หลายพันล้านรายทั่วโลกโดยเมื่อเร็วๆ นี้ ซันได้รับการจัดลำดับโดยบริษัทวิจัยการ์ตเนอร์ ให้เป็น “ผู้นำ” ตามรายงาน 1H06 User Provisioning Magic Quadrant report ของบริษัท โดยการ์ตเนอร์จัดวางบริษัทที่เป็น “ผู้นำ” ในตารางเปรียบเทียบ โดยยึดตามความสมบูรณ์แบบของวิสัยทัศน์และขีดความสามารถในการนำไปปฏิบัติจริง
การเข้าซื้อกิจการ Neogent จะช่วยให้ซันเสริมฐานความเป็นผู้นำตลาดด้านการบริหารจัดการ identity และเพิ่มขีดความสามารถในการนำเสนอแพ็คเกจ identity management ให้แก่ลูกค้าในราคาที่ชัดเจนตายตัว โดยสามารถทำซ้ำและคาดการณ์กำหนดการติดตั้งได้เนื่องจากสามารถลดเวลาการติดตั้งลงได้มาก นอกจากนี้ พาร์ตเนอร์ของซันยังจะสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการติดตั้งและความเชี่ยวชาญในงานบริการของ Neogent อีกด้วย
“การเข้าซื้อกิจการ Neogent จะช่วยขยายฐานทรัพยากรและความชำนาญของซันในด้านสถาปัตยกรรมและภาพรวมของโปรเจ็กต์ในธุรกิจ identity ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยลูกค้าและพาร์ตเนอร์จะเห็นผลอย่างชัดเจนทั้งในด้านความเร็วและความเที่ยงตรงในการติดตั้งเซอร์วิสด้าน identity กับระบบ Solaris OS ตลอดจนระบบปฏิบัติการที่ได้รับความนิยมอื่นๆ ซึ่งจะนำไปสู่ผลตอบแทนการลงทุนด้านซอฟต์แวร์ที่มาเร็วขึ้น” ปีเตอร์ เว็บเบอร์ รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจบริการ บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าว “ด้วยวิธีการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในการติดตั้งระบบของ Neogent จากนี้ไป โปรเจ็กต์ระบบ identity ที่เดิมลูกค้าอาจต้องใช้เวลาติดตั้งนานกว่าหนึ่งปี จะสามารถเสร็จสิ้นได้โดยใช้เวลาน้อยแค่เพียง 45 วัน ซึ่งจะช่วยให้ซันได้เปรียบมากในการแข่งขัน”
ด้วยฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในงานบริการและส่งมอบระบบสำหรับโซลูชั่นบริหาร identity และการเข้าใช้ระบบ ทาง Neogent ได้ใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบ identity ของซันเพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ลดขั้นตอนในการดำเนินงาน ลดค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบและรองรับจัดการปัญหาการรักษาความปลอดภัยและปฏิบัติตามกฎระเบียบภาครัฐเช่น Sarbanes-Oxley และ HIPPA
จากประสบการณ์ยาวนานหลายปีกับระบบ Sun Java Systems Identity Management Suite ทางบริษัท Neogent ได้พัฒนา Velocity Identity Package (VIP) เพื่อช่วยลดเวลาการติดตั้ง และเพื่อให้ลูกค้าได้รับโซลูชั่นที่สามารถปรับขยายระบบได้และคุ้มราคาการลงทุน
ในขณะที่การติดตั้งระบบ identity management ของผู้ผลิตรายอื่นจะกินเวลานานมากกว่าหนึ่งปี แต่ลูกค้าของบริษัท Neogent ที่ใช้ระบบ VIP จะทำโปรเจ็กต์เสร็จสิ้นภายในเวลาแค่เพียง 45 วัน โดยการแถลงข่าวครั้งนี้จะช่วยย้ำเน้นความเป็นผู้นำของซันในด้าน การบริหารจัดการ identity ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ VIP ที่เพิ่งอัปเดตเวอร์ชั่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ เชื่อกันว่าเป็นผลิตภัณฑ์รายแรกของวงการที่รวมเอาทั้งเรื่องการบริหารและจัดสรรงานของยูสเซอร์รวมเข้าไว้กับการตรวจสอบบัญชีที่เกี่ยวกับ identity โดยเป็นการอุดช่องว่างระหว่างการรักษาความปลอดภัยด้านไอทีเข้ากับระบบตรวจสอบบัญชีทั้งภายในและนอกบริษัท ทั้งนี้เพื่อที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบที่สำคัญและหลากหลายของภาครัฐในระดับต่างๆ
“เราภูมิใจในฐานะที่ได้ร่วมงานกับซัน มายาวนานและรู้สึกตื่นเต้นที่ซันได้เลือก Neogent เพื่อขยายศักยภาพความเป็นผู้นำวงการซอฟต์แวร์ด้านบริหาร identity” บรูซ ดักลาส หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Neogent กล่าว “ชุดโปรแกรมทูล Velocity Identity Package (VIP) ของ Neogent มีพื้นฐานมาจากวิธีการและกระบวนการแบบอัตโนมัติที่นำไปปฏิบัติซ้ำได้ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับบริการงานติดตั้งระบบที่จะช่วยเสริมผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ด้าน identity ของซัน”
การประกาศครั้งนี้มีขึ้นหลังจากการขยายบทบาทอย่างต่อเนื่องในด้าน Identity Management เมื่อเร็วๆ นี้ของซัน เช่น การเปิดตัว Sun Java System Identity Manager 7.0 และข้อตกลงกับ Accenture เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงสร้างระบบสถาปัตยกรรม ของระบบ Identity ที่เน้นงานบริการ ตลอดจนแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งตั้งศูนย์ Accenture Innovation Center for Sun Solutions ซึ่งแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2006 ที่ผ่านมา
การซื้อกิจการครั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขขั้นตอนการปิดเจรจาและคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสสองของปีงบประมาณ 2007 ของซัน เงื่อนไขของข้อตกลงไม่มีการเปิดเผยเนื่องจากการซื้อกิจการครั้งนี้ ไม่มีผลต่อเงินปันผลต่อหุ้นของซัน
เกี่ยวกับ Neogent Inc.
Neogent ช่วยองค์กรระดับเอ็นเทอร์ไพร์สระดับกลางถึงขนาดใหญ่ ตลอดจนสถาบันต่าง ๆ ในการติดตั้งใช้งานโซลูชั่นระบบ Identity and Access Management (IAM) และ Enterprise Content Management (ECM) เป้าหมายของบริษัทคือช่วยให้ลูกค้ามีประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น ลดค่าใช้จ่าย และสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบภาครัฐที่เกี่ยวข้อง นับตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา บริษัทได้พิสูจน์ความสำเร็จของผลงานมาตลอดในทุกอุตสาหกรรม โดยช่วยให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนด้านเทคโนโลยี รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจจาก Velocity Lab ที่เปิดโอกาสให้มีการสร้างแพ็คเกจระบบที่จะใช้งาน ช่วยให้ลูกค้าได้ประโยชน์อย่างมากจากการลดเวลาที่ใช้ในงานติดตั้งและลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นอกจากนี้บริษัทยังเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกจากการแบ่งปันข้อมูลด้าน IAM ออกสู่วงกว้างด้วยการฝึกอบรมด้านเทคนิคและงานขายแก่พาร์ตเนอร์และลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ www.neogent.com
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age)
ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณรัมภา มนูญศิลป์
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6830
อีเมล์: Rampa.Manoonsin@Sun.COM
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / คุณฐาปนี นันทวิสัย
ภูมิพีอาร์โทร. 0-2610-3727-8, 0-1555-2191
อีเมล์: Marut@Bhumpr.com Tapanee@Bhumpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ