“ชั่วโมงพิศวง”ต้อนรับวาเลนไทน์ พาลุย“ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข”พบตำนานที่มา และ การขอพร “ความรักสมหวัง”!!!

ข่าวทั่วไป Wednesday February 8, 2006 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย
รายการ “ชั่วโมงพิศวง” ผลิตรายการโดย บริษัท เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย จำกัด โดย
โฆสิต สุวินิจจิต และยุวดี บุญครองวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ทางช่อง 7 สี เวลา 22.25-23.25 น. ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ด้วยการนำเสนอ “ตำนานความรัก” ของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพนับถือของผู้ที่ศรัทธา รวมทั้งจะพาไปรู้จักกับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีชื่อเสียงในด้านการขอพรในเรื่องความรักให้ประสบความสุขสมหวัง
ทั้งนี้ทางรายการนำโดย “ป๋อง- กพล ทองพลับ” ได้เดินทางไปยัง “ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข” ซึ่งมีตำนานในเรื่องความรัก และมีคำร่ำลือของผู้ที่ศรัทธาว่า หากผู้ใดต้องการที่จะสุขสมหวังในเรื่องความรัก ต้องมาขอพรกับ “เจ้าแม่เขาสามมุข”
สำหรับ ตำนานความรักแห่งเขาสามมุข เกิดขึ้นเมื่อรัชสมัยกรุงศรีอยุธยา ในละแวกตำบลอ่างหิน หรือตำบลอ่างศิลาในปัจจุบัน โดยมีชายหนุ่มชื่อ “แสน” และหญิงสาวชื่อ “สามมุข” ได้มาพบกันในบริเวณชายหาดบางแสนในปัจจุบัน โดยมีว่าว เป็นสื่อที่ทำให้ทั้งสองมาพบรักกัน และให้คำมั่นสัญญาแก่กันต่อหน้าขุนเขาว่า “ทั้งสองจะครองรักกันชั่วนิรันดร หากใครผิดจากคำสัญญานี้จะกระโดดหน้าผาตายตามกัน” และแสนได้มอบแหวนไว้เป็นเครื่องแทนใจ
แต่บิดาของ แสน ไม่เห็นด้วยกับความรักของทั้งสอง และได้บังคับให้ แสนแต่งงานกับหญิงสาวคนอื่น และในพิธีแต่งงานนี้เองที่ สามมุข ได้มาร่วมรดน้ำสังข์ และมอบแหวน ซึ่งเป็นเครื่องแทนใจของทั้งสองคืนให้แก่ แสน ก่อนจะวิ่งออกไปที่หน้าผา แล้วทิ้งตัวลงจากหน้าผา สิ้นชีพอยู่ริมทะเล ขณะที่ แสน ซึ่งได้วิ่งตาม สามมุข มา เมื่อเห็นเหตุการณ์จึงตัดสินใจทิ้งตัวจากหน้าผา ตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ ทำให้ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างรู้สึกเศร้าสลด และพากันสาปแช่งบิดาของ แสน ที่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้ขึ้น แต่ต่อมาบิดาของ แสน สำนึกผิดได้นำถ้วยชามมาไว้บริเวณถ้ำเชิงหน้าผา และตั้งชื่อหน้าผาแห่งนี้ว่า “เขาสามมุข” และชายหาดที่ติดกันว่า “บางแสน” เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรักของทั้งสอง
และจากตำนานความรักนี้เอง ทำให้มีผู้ศรัทธามากราบไหว้ และขอพรในเรื่องความรักกับ เจ้าแม่เขาสามมุข จนเป็นที่ร่ำลือในหมู่หนุ่มสาวที่ต้องการสมหวังในความรัก นอกจากนั้นยังมีผู้ศรัทธานำ “ว่าว” ซึ่งเป็นสื่อที่ทำให้ แสน และ สามมุข ได้พบรักกัน มาเป็นเครื่องบูชา พร้อมทั้งเขียนข้อความเพื่อขอพร
นอกจากตำนานความรักแห่งเขาสามมุขแล้ว ทางรายการยังจะพาคุณผู้ชมไปรู้จักกับตำนาน และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ อีกหลายแห่ง ที่มีชื่อเสียงในด้านความรัก เช่น พระตรีมูรติ เป็นต้น เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ อีกด้วย
อย่าพลาดชมรายการ “ชั่วโมงพิศวง” รับวันวาเลนไทน์ ได้ในวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ และ อย่าพลาดชมความลี้ลับ และ เรื่องราวความเชื่อต่างๆได้ในรายการ “ชั่วโมงพิศวง” ได้ทุกคืนวันอังคาร เวลาดี 22.25 -23.25 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย จำกัด
ศุภิสรา เผือกกัน (พี่หน่อย) 05 -155 6307
นลินี อั๋นประเสริฐ (ปุ้ม) 01-875 7042 / จีรวรรณ์ จันทร์พงษ์แก้ว (ปู) 09 -894 2688 /
กุณฑี คำนุช (ดอย) 09-127 8318
ประชาสัมพันธ์รายการ “ชั่วโมงพิศวง
เกรียงไกร ทวีโชติกิจเจริญ (โจ้) 05-155 6328
โทร 02 — 370 1818 ต่อ 637 (พี่หน่อย) ,651(ปุ้ม) ,701 (โจ้) ,624 (ปู), 702 (ดอย)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ