แควนตัส เซ็นสัญญาให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ร่วมกับแอร์ไชน่า

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2006 17:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
เพื่อขยายเส้นทางสู่จีนให้เพิ่มมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ศกนี้ เป็นต้นไป สายการบิน แควนตัส จะให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) ร่วมกับสายการบิน แอร์ไชน่า
มร. ร็อบ เกอร์นี่ย์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย กลุ่มสายการบิน แควนตัส ประจำสำนักงานใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เปิดเผยว่า “ข้อตกลงครั้งนี้ สายการบิน แอร์ไชน่าจะร่วมบริการเที่ยวบินโค้ดแชร์กับสายการบิน แควนตัส ในเส้นทางระหว่างนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และกรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีนจำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
“จีนนับเป็นตลาดที่มีความสำคัญต่อธุรกิจของกลุ่มสายการบิน แควนตัส โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจีนจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี พ.ศ. 2551 โดยทางกลุ่มสายการบิน แควนตัส หวังที่จะให้บริการเที่ยวบินทุกวันในเส้นทางระหว่างประเทศออสเตรเลียและกรุงปักกิ่ง เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตทางการค้า และการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งนี้ อัตราการเติบโตด้านท่องเที่ยวระหว่างจีนและออสเตรเลียในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมามีกว่า 40 เปอร์เซนต์ และคาดว่าในปีหน้าจะมีอัตราเติบโตอยู่ที่ 20 เปอร์เซนต์ สำหรับการให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์กับสายการบิน แอร์ไชน่าครั้งนี้ เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นของแควนตัสต่อตลาดในภูมิภาคนี้”
มร. เกอร์นี่ย์ กล่าวเสริมว่า “สำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการครั้งนี้ แควนตัสจะให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330 เพียบพร้อมด้วยเมนูอาหารจีนไว้คอยให้บริการแก่ผู้โดยสาร ตลอดจนถึงความบันเทิงภายในเครื่องบินที่มีรางวัลเป็นเครื่องรับประกัน พร้อมจอโทรทัศน์ส่วนตัว ณ ที่นั่ง ที่มีทั้งภาพดิจิตัล และเสียงคุณภาพเยี่ยมสำหรับผู้โดยสารในชั้นประหยัด นอกจากนั้น ยังมีบริการความบันเทิงในรูปของเสียงและวิดีโอ on Demand ที่มีรายการภาพยนตร์ให้เลือกรับชมถึง 60 เรื่อง ช่องรับชมรายการโทรทัศน์ อีก 120 รายการ ซีดี 120 แผ่น รายการวิทยุ 20 สถานี และเกมให้ผู้โดยสารได้เลือกเล่นถึง 10 เกม”
“กลุ่มสายการบิน แควนตัสได้พัฒนาให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์กับสายการบินชั้นนำของโลกหลายสายการบิน เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในเส้นทางต่าง ๆ ทั่วโลก ปัจจุบัน กลุ่มสายการบิน แควนตัส ให้บริการเที่ยวบินจากประเทศออสเตรเลียไปนครเซี่ยงไฮ้ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และกรุงปักกิ่ง 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์” มร. เกอร์นี่ย์ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย (01 611 4696) / ยุวดี ชมบุญ
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สายการบิน แควนตัส
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
โทรศัพท์ 02 231 6158-9 อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ