ครั้งแรกกับประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งอัยการสูงสุด แต่ง ทนายแผ่นดิน ปลุกจิตสำนึกในหน้าที่ขับขานไพเราะโดยอัยการรุ่นใหม่ใน คุณพระช่วย

ข่าวทั่วไป Monday July 24, 2006 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ถ้าเอ่ยถึงคำว่า “อัยการ” หรือคำที่ใช้เรียกแต่เดิมว่า “ทนายแผ่นดิน” มั่นใจว่าคนไทยหลายคนยังไม่เข้าใจความหมาย รวมถึงบทบาทหน้าที่ของอัยการอย่างแท้จริง ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อัยการทั่วประเทศจึงพร้อมใจกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าหนึ่ง ด้วยการรังสรรค์บทเพลงขึ้นมา เพื่อกระตุ้นและย้ำเตือนให้อัยการทุกคนได้ตระหนักถึงหน้าที่ที่มีต่อแผ่นดิน และเพื่อสื่อให้ประชาชนคนไทยได้รู้จักหน้าที่ที่แท้จริงของ “อัยการ” โดยเพลงสำคัญที่ว่านี้คือเพลง “ทนายแผ่นดิน” เพลงที่ ท่านพชร ยุติธรรมดำรง อัยการสูงสุด ร่วมกันแต่งเนื้อร้องกับ คุณประภาส ชลศรานนท์ นักแต่งเพลงชื่อดังที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมากมาย เรื่องราวสาระดีๆทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในรายการ “คุณพระช่วย” อังคารที่ 25 ก.ค.นี้ โดย ท่านพชร ให้เกียรติมาให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมของไทยด้วยตัวเอง พร้อมกับนำคณะอัยการหนุ่มสาวรุ่นใหม่อีกกว่า 160 ชีวิต มาร่วมแสดงพลังบนเวทีรายการคุณพระช่วย ด้วยการขับขานบทเพลง “ ทนายแผ่นดิน” ซึ่งการขับขานบทเพลงครั้งนี้มีวงโจงกระเบนออเคสตร้า จากวงดุริยางค์ทหารบก ร่วมบรรเลงด้วย และในขณะที่ร้องเพลงทุกคนยิ้มรื่นด้วยความภาคภูมิใจตลอดเวลา นอกจากเสียงเพลงจะกระหึ่มแล้ว ความหมายของเพลงยังปลุกเร้าให้ใครหลายคนในที่นั้นเกิดความรู้สึกฮึกเหิมตามไปด้วย นับเป็นภาพที่ยิ่งใหญ่จริงๆและประทับเกินบรรยาย จึงไม่อยากให้ใครพลาดชมเรื่องราวดีๆในตอนนี้ ซึ่งภาพประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของอัยการจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน ติดตามชมได้ในรายการ “คุณพระช่วย” อังคารที่ 25 ก.ค.นี้ สี่ทุ่ม โมเดิร์น ไนน์
ยิ่งไปกว่านั้น ทางอัยการสูงสุดได้นำบทเพลงนี้ขึ้นทูลเกล้าแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เพื่อรอโปรดเกล้าลงมา เพื่อใช้เพลง “ทนายแผ่นดิน”เป็นเพลงประจำสถาบัน ซึ่งอีกไม่นานนี้คนไทยทั่วประเทศจะได้ฟังและได้ชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้กันแน่นอน!!!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ