“เอ๊ะ” เจองานหิน “เสียงสะท้อน” เพลงเดียว ร้อง 2 เสียง

ข่าวทั่วไป Friday January 20, 2006 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--อาร์เอส
นอกจากเนื้อหาจะโดนใจเต็มๆ สำหรับผู้หญิงปากแข็งแต่ใจอ่อนทุกคนแล้ว เพลง “เสียงสะท้อน” ยังโดนใจคนร้อง อย่าง “เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์” อย่างจังด้วย เพราะเพลงนี้มีโอกาสได้โชว์เทคนิคการร้องในสไตล์ที่ขนาดเจ้าตัวเองยังออกปากเลยว่ายากมาก เพราะต้องร้องเป็นเสียง 2 เสียงที่ขัดแย้งกันเอง
ส่วนจะยากมากน้อยขนาดไหน “เอ๊ะ” พร้อมจะเปิดใจเล่าถึงรายละเอียดให้ฟังแล้ว
“เพลง “เสียงสะท้อน” เป็นเพลงที่ร้องยากมากค่ะ เพราะความตั้งใจแรกเลย คืออยากให้เพลงนี้สามารถสื่อถึงเรื่องราว และเนื้อหาของเพลงให้ได้มากที่สุด ก็เลยมาลงตัวที่เทคนิคของการ FEAUTURING (ฟิเจอริ่ง) คือเทคนิคของการร้องด้วยไลน์เสียง 2 เสียง วิธีการร้อง ก็คือจะร้องเสียงหนึ่งให้จบไปก่อน แล้วจึงมาร้องอีกเสียงหนึ่งประสานเข้าไป
ที่ว่ายากเพราะว่าเราจะทำยังไงให้คนฟังสัมผัสได้ว่า 2 เสียงนี้ต่างกัน คือเสียงหนึ่งจะต้องดูเข้มแข็ง ในขณะที่อีกเสียงจะเป็นเสียงของคนที่อ่อนแอ แล้ว 2 เสียงนี้ก็จะโต้แย้งกันเอง เหมือนความรู้สึกที่ขัดแย้งภายในใจของผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังตัดสินใจในเรื่องของความรัก ซึ่งถามว่าร้องเสียงไหนยากกว่ากัน เอ๊ะว่ายากทั้ง 2 เสียงเลยล่ะค่ะ (ยิ้ม) อย่างเสียงของคนที่ต้องเข้มแข็ง ก็จะยากตรงที่ว่า ปกติเอ๊ะไม่เคยร้องเพลงด้วยเสียงหนักแน่นๆ แบบนี้ แล้วที่สำคัญต้องหนักแน่น แต่ว่าฟังเพราะด้วย ส่วนเสียงที่อ่อนแอ จะยากตรงเรื่องของอารมณ์ เพราะต้องสื่ออารมณ์ว่าเป็นผู้หญิงที่กำลังเรียกหาความรักที่หายไปให้กลับมาอะไรประมาณนี้แหล่ะค่ะ อารมณ์จะคล้ายๆ กับนักแสดงที่ต้องเล่นเป็นฝาแฝด 2 คนที่บุคลิก แล้วก็ความคิดไม่เหมือนกันเลย แล้วต้องเข้าเฟรมเดียวกัน ก็ต้องแสดงอารมณ์ให้เห็นถึงความแตกต่างว่าแต่ละคนกำลังคิด หรือรู้สึกยังไงให้ได้ค่ะ”
ติดความพิสูจน์ความสามารถของนักร้องสาวเสียงสวย “เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์” กับมิวสิก
วิดีโอเพลง “เสียงสะท้อน” ได้ทางรายการโทรทัศน์ และคอยพบกับความประทับใจเต็มๆ จากอัลบั้ม “SASIKARN 2 YOU” (ศศิกานต์ ทู ยู) ได้ในวันที่ 12 มกราคม ทุกแผงเทปทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ