เอสจีเอส ร่วมกับคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดสัมมนาเชิงวิชาการ “การวิจัยทางคลินิก”

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2006 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับศูนย์ทดสอบชีวสมมูลของยาสามัญ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดสัมมาเชิงวิชาการเรื่องการวิจัยทางคลินิก (Clinical Research) โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากบริษัทเอสจีเอส สำนักงานใหญ่ คือ Dr. Jean —Paul Deslypere (MD) ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยทางคลินิก และ Dr. Rudi Segers ผู้อำนวยการด้านชีววิเคราะห์ เป็นผู้บรรยาย โดยมีเนื้อหาครอบคลุมถึงการดำเนินการวิจัยทางคลินิกที่ดี (Good Clinical Practice, GCP), จริยธรรมที่เกี่ยวข้อง, สิ่งที่เกี่ยวข้องในการศึกษาทางคลินิก เช่น การเฝ้าติดตามอาสาสมัครในระหว่างดำเนินการศึกษา, สถิติที่ใช้, และเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง และห้องปฏิบัติการศึกษาทางคลินิก
การจัดสัมมนาในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจาก ศูนย์ทดสอบชีวสมมูลของยาสามัญ (Bioequivalence Test Center) คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรได้ลงนามเพื่อทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านการทดสอบชีวสมมูลกับ บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัดเมื่อปี 2548 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพในเชิงปริมาณและคุณภาพในการให้บริการ และการดำเนินกิจกรรมร่วมกันเพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการ เช่น การวิจัยและพัฒนางานชีววิเคราะห์ การใช้ทรัพยากรร่วมกัน การพัฒนาบุคลากรทางด้านชีววิเคราะห์ และการจัดประชุมทางวิชาการ ซึ่งการศึกษาชีวสมมูลของยาสามัญเทียบกับยาต้นแบบนั้นจะช่วยยกมาตรฐานยาที่ผลิตในประเทศ และสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค ว่าได้ยาที่มีคุณภาพมาตรฐาน มีประสิทธิผลและมีความปลอดภัยอย่างทั่วถึง และเพียงพอ ในราคาประหยัด การส่งเสริมให้ใช้ยาสามัญ (generic drugs) ที่ผลิตในประเทศ จะช่วยลดงบประมาณค่าใช้จ่ายด้านยาและช่วยส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมผลิตยาภายใน ประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป
เกี่ยวกับเอสจีเอส
กลุ่มบริษัทเอสจีเอส เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่มีนวัตกรรมทันสมัยในการให้บริการด้านการตรวจสอบ การทดสอบ และการรับรองระบบ บริษัทเอสจีเอส ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พศ. 2421 และได้รับการยอมรับว่าเป็นบรรทัดฐานระดับสากลในด้านคุณภาพและความซื่อสัตย์ ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 42,000 คน บริษัทเอสจีเอส ได้ขยายเครือข่ายสำนักงานและห้องปกิบัติการกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ: ติอต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ พัชรี และยาคุณ ญาฐนี เจ็งบำเพ็ญทาน บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: patcharee@piton.biz , yathanee@piton.biz
คุณ ศุภามิตร จตุพรฆ้องชัยคุณ สุกัญญา ตั้งเรืองเกียรติบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 0.2678.1813 ต่อ 1479
อีเมล์: sukanya.tangruangkiat@sgs.com www.sgs.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ