“ตุ้ม” ปลื้มได้ออกแบบตัดชุดมนุษย์เหล็กไหลพันธุ์ไทยแท้

ข่าวทั่วไป Friday July 14, 2006 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--สหมงคลฟิล์ม
มารับบทเป็น “เกรซ”สาวประเภทสองนักออกแบบชุดให้กับซุปเปอร์ฮีโร่พันธุ์ไทยอย่างมนุษย์เหล็กไหลในฐานะเพื่อนสนิทของพระเอกในภาพยนตร์แอ๊คชั่น-แฟนตาซีเรื่องมนุษย์เหล็กไหลของค่ายสหมงคลฟิล์ม “ตุ้ม”ปริญญา เจริญผล นักมวยหน้าสวยเจ้าสำอางค์ชื่อดังถึงกับออกปากว่าดีใจเพราะบทบาทนี้ถือว่าเป็นอีกบทสำคัญที่ได้รับ เพราะเป็นฉากที่หลังจากฌาน(บอมเบย์ วสันต์ กันทะอู)ได้ค้นพบพลังอันมหาสารของอนุภาพของเหล็กไหลสุริยันที่ซ่อนอยู่ภายใต้ตัวเองตอนที่เกิดอุบัติเหตุในเรือนจำทำให้เหล็กไหลข้าสู่ร่างกาย แต่ฌานยังไม่สามารถควบคุมจิตใจอันร้อนแรงให้อยู่ในห้วงแห่งสมาธิได้ เมื่อไหร่ก็ตามที่ฌานตกใจ ตื่นเต้น หรือโกธรอย่างรุนแรงร่างกายจะร้อนจนสามารถลุกเป็นไฟเผาเสื้อผ้าและทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวให้วอดวายในพริบตา เสื้อผ้าที่ปกคลุมร่างกายเป็นเพียงผ้าธรรมดาจึงไหม้ไฟทุกครั้งที่ฌานยังไม่สามารถควบคุมความร้อนที่อยู่ในตัว ฌานนักดับเพลิงหนุ่มจึงไปเอาผ้ากันไฟชนิดพิเศษจากสถานีดับเพลิงที่ตนเองประจำการอยู่กลับมาให้กับเกรซ (ตุ้ม ปริญญา เจริญผล) ซึ่งก่อนหน้านี้เกรซออกแบบชุดซุปเปอร์ฮีโร่เข้าประกวดแล้วเอามาให้เพื่อนดู ฌานเคยเห็นผลงานมาแล้วเลยชื่นชอบเอาผ้าให้เพื่อนสนิทอย่างเกรชลงมือตัดชุดซุปเปอร์ฮีโร่ให้ตนใส่
ชุดมนุษย์เหล็กไหลในเรื่องเป็นชุดที่ถูกออกแบบมาเป็นสีดำเป็นสีของเหล็กไหล มีลายนูนที่ได้ประยุกต์มากจากยันณ์เก้ายอดของไทย สัญลักษณ์ตัวแทนของความหนังเหนียว คงกระพันซึ่งตอบโจทย์พลังพิเศษของพระเอกที่ได้รับขุมพลังอันลึกลับจากวัตถุธาตุอย่างเหล็กไหลมาครอบครอง ที่คนไทยเชื่อว่าผู้ใดได้เป็นเจ้าของเหล็กไหลจะพ้นภัยอันตรายจากศาสตราวุธทุกชนิดบนโลก ไม่สามารถมากล้ำกลายระคายผิวได้ และผ้าที่นำมาตัดเย็บก็ยังเป็นผ้าที่กันไฟชนิดพิเศษบาง ยึดหยุ่นได้ดี ทนทานต่อไฟเป็นอย่างดี ด้วยเสื้อผ้าเต็มไปด้วยความพิถีพิถันเกรซเลยต้องทำงานหนักอดหลับอดนอนทั้งคืนเพื่อที่จะตัดเย็บชุดให้กับฌานให้เสร็จโดยเร็ว ซึ่งตุ้มเล่าให้ฟังว่าฉากนี้มีความสำคัญเพราะเป็นฉากที่เป็นจุดเริ่มต้นให้พระเอกได้แปลงโฉมเป็นมนุษย์เหล็กไหลได้อย่างสมบูรณ์แบบ และดีใจมากที่มีส่วนสำคัญอีกฉากในเรื่องที่ตนได้รับ
“ตุ้มเล่นเป็นเกรซเพื่อนสนิทซึ่งเป็นคนออกแบบและตัดเย็บชุดมนุษย์เหล็กไหลให้กับฌาน ในเรื่องผ้าที่เกรซตัดเป็นผ้ากันไฟชนิดพิเศษล่าสุดจากสถานีดับเพลิง จริงๆ แล้วเกรซไม่ได้เพิ่งมาออกแบบชุดให้ แต่เกรซออกแบบชุดซุปเปอร์ฮีโร่เอาไว้เข้าประกวดอยู่แล้ว วันนึงฌานเค้าเปิดงานเกรซดูแล้วเค้าเห็น ก็เลยเอาผ้ามาให้ตัด แต่ตอนนั้นมีพวกผู้ร้ายบุกเข้ามาทำร้ายฌานแล้วฌานก็หายไป ด้วยความที่เกรซได้รับคำสั่งจากเพื่อนมาก็เลยอยากตัดชุดให้เสร็จเร็วๆ เค้ากลับมาจะได้ใช้เลย ฉากนี้เกรซเลยอดหลับอดนอนทั้งคืนกับการตั้งใจเย็บชุดให้กับเค้า ดีใจค่ะที่ได้รับบทที่มีความสำคัญแบบนี้ ถึงมันไม่ใช่ฉากหวือหวา แต่เป็นฉากที่เป็นจุดเริ่มต้นของมนุษย์เหล็กไหลที่เราจะได้เห็น เราเป็นหนึ่งที่เติมเต็มตัวซุปเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ให้สมบูรณ์แบบค่ะ ภูมิใจค่ะเป็นบทที่สำคัญอีกบทที่ตุ้มได้รับ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ