House (ฤดูกาลที่ 2) ออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2549 ทุกวันจันทร์ เวลา 22.00น. ทางช่อง AXN (ยูบีซี 19)

ข่าวทั่วไป Monday July 10, 2006 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
นายแพทย์ขี้วีน กลับมาอีกครั้ง พร้อมพกพาคำพูดเชือดเฉือน เหน็บแนมมาเต็มสูบ พร้อมด้วยทีมแพทย์ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยทักษะทางการแพทย์แบบที่คุณไม่เคยเจอมาก่อน!
ซีซั่นนี้ คุณจะได้พบกับโรคแปลกประหลาดมากมาย ที่คุกคามผู้ป่วย ด้วยโรครุมเร้า และผู้ป่วยเก่าที่เคยรักษากับดร.เฮาส์กลับมาแก้แค้นดร. เฮาส์ อย่างเอาเป็นเอาตาย ฤดูกาลนี้เน้นดราม่า อารมณ์ลึกซึ้งซับซ้อนขึ้น เพื่อให้คุณได้เข้าใกล้ชีวิตของดร. เฮาส์ มากกว่าที่เคยเป็น นอกจากนี้ยังเน้นที่การสืบที่มาของโรคแปลก ๆ อย่างบ้าคลั่ง นักสืบก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็ทีมของดร. เฮาส์ นั่นเอง ทุกอย่างที่ดร.เฮาส์ทำล้วนมาจากสัญชาติญาณส่วนตัวบวกกับเหตุผลทางการแพทย์ และการลองผิดลองถูกแบบสุดๆ เหตุผลมีเพียงอย่างเดียว นั่นคือ “ไม่มีอะไรที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าการได้ช่วยชีวิตมนุษย์!” วิธีการรักษาที่ไม่เป็นไปตามแบบแผนของแพทย์ที่ควรจะเป็น ผนวกกับอารมณ์ฉุนเฉียวของดร. เฮาส์ ทำให้ผู้ป่วยไม่สามารถตัดสินได้ว่าเขาเป็นหมอที่แย่ที่สุด หรือดีที่สุดกันแน่
การันตีด้วยรางวัลมากมาย!
ซีรี่ส์ House ได้รับรางวัลมากถึง 8 รางวัล ด้วยกัน และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลต่าง ๆ สูงถึง 19 รางวัล ได้แก่
รางวัลลูกโลกทองคำ ปี 2006
นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในซีรี่ส์โทรทัศน์แนวดราม่า (ฮิวจ์ ลอร์รี่)
รางวัลเอ็มมี่ ปี 2005
บทละครดีเด่นในซีรี่ส์โทรทัศน์แนวดราม่า ตอน “Three Stories”
รางวัลสมาคมนักวิจารณ์รายการโทรทัศน์ ปี 2005
นักแสดงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในซีรี่ส์แนวดราม่า (ฮิวจ์ ลอร์รี่)
รางวัลฟิล์มทองปี 2006
ตัดต่อเสียงยอดเยี่ยมในรูปแบบรายการโทรทัศน์สั้น
ตัวละครหลัก
ดร. เกรอกอรี่ เฮาส์ (ฮิวจ์ ลอรี่)
หมอผู้ไม่เคยลดละการต่อล้อต่อเถียง นั่นคือฉายาของดร. เฮาส์ ผู้โด่งดังในด้านคารมเหน็บแนม มารยาทที่ดูห่าม “ไม่มีบุคลิกของแพทย์ที่ควรจะเป็น” แต่ลึกๆเขาแอบซ่อนความเปราะบาง ที่ฉาบด้วยความก้าวร้าวเพื่อปกปิดความอ่อนแอ และวิธีการรักษาโรคของเขาก็ไม่เหมือนว่าจะมาจากตำราแพทย์เลยสักกะนิดแต่เขาก็เปรียบดั่งมือปราบโรคร้ายเลยก็ว่าได้
ดร. เจมส์ วิลสัน (โรเบิร์ต ฌอน ลีโอนาร์ด)
แพทย์สาขามะเร็ง และเป็นเพื่อนสนิทกับดร.เฮาส์ ดร.วิลสันมักจะให้คำปรึกษากับเฮาส์และบ่อยครั้งมักจะแลกเปลี่ยนทัศนคติเรื่องราวทางการแพทย์ ทักษะความรู้ และลับฝีปากกับเฮาส์เสมอๆ
ดร. ลิซ่า คัดดี้ (ลิซ่า อีเดลสไตน์)
คณบดี คณะแพทยศาสตร์ ด้วยหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบสูง เธอจึงชอบขัดแย้งกับดร. เฮาส์ เกี่ยวกับบุคลิกของเฮาส์ที่ดูขาดความน่าเชื่อถือที่แพทย์ควรจะมี และการไม่เคารพหน้าที่ความรับผิดชอบของเฮาส์ แต่เธอต้องยอมรับในฝีมือและสมองอัจฉริยะที่น่าอัศจรรย์ของเฮาส์
ดร. อีริค โฟร์แมน (โอมาร์ เอ็พส์)
เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่ม แต่ดร. โฟร์แมนมักจะพยายามต่อสู้เพื่อให้ตัวเองเอาชนะดร. เฮาส์ให้ได้ บ่อยครั้งที่ทั้งคู่มักมีความคิดเห็นไม่ตรงกันเรื่องทางการแพทย์ ซึ่งนำไปสู่ความตึงเครียดภายในกลุ่ม
ดร. อัลลิสัน คาเมรอน (เจ็นนิเฟอร์ มอริสสัน)
ขี้สงสาร และใส่ใจกับคนไข้สุดๆ จนทำให้บางครั้ง ดร.คาเมรอนดูจะยึดติด ไม่ค่อยปล่อยวาง และขี้กังวลแบบเว่อร์ๆ จนสร้างความลำบากให้เธอ
ดร. โรเบิร์ต เชส (เจสซี่ สเปนเซอร์)
ฉลาดแต่หยิ่งยโสในเวลาเดียวกัน ขาดความซื่อตรง ซึ่งดร.เฮาส์ยึดถือเป็นอย่างมากกับทีมแพทย์ของเขา บ่อยครั้งที่ดร.เชสเห็นแก่ตัวมากเกินไป จนทำให้ดร.เฮาส์รู้สึกไม่ค่อยไว้วางใจในพฤติกรรมของดร.เชส

แท็ก ยูบีซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ