ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วม ม.พายัพ ตั้งมุมความรู้ตลาดทุน ส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและการลงทุน

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2006 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยพายัพร่วมลงนามใน MOU โครงการ University Networking เพื่อให้เป็นศูนย์กลางความรู้ ความเข้าใจ การเผยแพร่ข้อมูล และข่าวสารการเงินและการลงทุน พร้อมมอบมุมความรู้ตลาดทุน (SET Corner) เพื่อเป็นแหล่งค้นคว้าข้อมูลการลงทุนแก่นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และประชาชนในภาคเหนือ ณ ศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้สิรินธร
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ University Networking ระหว่างตลาดหลักทรัพย์ฯ กับมหาวิทยาลัยพายัพ ว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขยายความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาชั้นนำทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและการลงทุนไปยังกลุ่มนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และประชาชนที่สนใจในบริเวณใกล้เคียง โดยลงนามเป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยพายัพ เป็น แห่งที่ 13
“ทั้ง 2 ฝ่าย จะร่วมมือกันสนับสนุน เพื่อขยายความรู้และสร้างความเข้าใจด้านการเงินและการลงทุน ด้วยการจัด กิจกรรมเพื่อให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการบริหารการเงินส่วนบุคคลผ่านการอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ เงินทองต้องใส่ใจ การลงทุนในหุ้น การลงทุนในตราสารหนี้ และความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับตราสารอนุพันธ์ เป็นต้น รวมทั้งโปรแกรมการเรียนรู้ e-Learning ผ่าน www.tsi-thailand.org อย่างต่อเนื่อง ” กรรมการและ ผู้จัดการกล่าว
ดร. บุญทอง ภู่เจริญ อธิการบดี มหาวิทยาลัยพายัพ กล่าวว่า “ด้วยบทบาทของมหาวิทยาลัยที่เป็นศูนย์กลางทางด้านวิทยาการสาขาต่างๆ การได้ร่วมทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดองค์ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ นับเป็นการต่อยอดในการนำความก้าวหน้าทางด้านวิชาการของมหาวิทยาลัย ไปส่งเสริมให้เกิดเป็นพลังสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมการลงทุนที่ดีแก่บุคลากรในอนาคตของไทย ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่จะนำพาเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวหน้า และพัฒนาอย่างยั่งยืนตลอดไป”
ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ ฯ ได้มอบมุมความรู้ตลาดทุน หรือ SET Corner ซึ่งเป็นเสมือนสาขาของห้องสมุดตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้บริการสื่อข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน และติดตั้งระบบข้อมูลออนไลน์ SET Smart ซึ่งเป็นจุดรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนและข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับตลาดเงินและตลาดทุน โดยเปิดบริการแล้วตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2548 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้สิรินธร
ตั้งแต่ปี 2547 ถึงปัจจุบัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มอบมุมความรู้ตลาดทุน ให้แก่สถาบันการศึกษาทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคแล้วรวมทั้งสิ้น 70 แห่ง
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049/ วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ