"กอล์ฟ-ฐิติพันธุ์" แจ้งเกิดงานพิธีกร ดึงประสบการณ์จริงผ่าน "ภาษาปาร์ตี้"

ข่าวกีฬา Wednesday November 15, 2006 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--อาร์เอส
มารับหน้าที่พิธีกรครั้งแรกในรายการเพลง "ภาษาปาร์ตี้" ทางช่อง 7 ของค่ายอาร์เอสฯ สำหรับนักร้องเสียงดี "กอล์ฟ-ฐิติพันธุ์ เกยานนท์" จากอัลบั้ม "ออล ฟอร์เมน โปรเจค"งานนี้แม้ว่าเจ้าตัวจะเป็นน้องใหม่กับการเป็นพิธีกร แต่มีดีกรีเป็นนักเรียนนอกที่มีประสบการณ์การผจญภัยต่างแดนมาไม่น้อย ซึ่ง กอล์ฟ ถือโอกาสนำภาษาอังกฤษที่ได้จากประสบการณ์ชีวิตมาใช้ในรายการอีกด้วย กอล์ฟ เผยว่า
"ปกติผมเป็นคนชอบเรียนรู้ภาษาอังกฤษอยู่แล้ว พอมีโอกาสได้ทำพิธีกรรายการเพลง"ภาษาปาร์ตี้"ที่นำเสนอด้วยการดึงเอาประโยคเด็ดๆโดนใจจากเพลงที่กำลังฮอต-ฮิตในตอนนี้มาแปลเป็นภาษาอังกฤษควบคู่กับภาษาไทย ผมรู้สึกดีใจมากๆ เพราะอยากให้มีรายการแบบนี้เยอะๆ ที่สอดแทรกภาษาไทยและอังกฤษเข้าด้วยกัน เพื่อวัยรุ่นหรือวัยไหนๆที่ดูรายการนี้แล้วจะได้ประโยชน์ทั้งสองด้าน โดยส่วนตัวผม ไม่กังวลในเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษเท่าไหร่ เพราะพอมีประสบการณ์อยู่บ้าง ตอนที่ผมไปใช้ชีวิตในวัยเด็กอยู่ที่ประเทศอินเดีย 2 ปี ในช่วงที่คุณพ่อ (พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์) ไปเป็นผู้ช่วยทูตอยู่ที่นั่น ทำให้ต้องใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันเยอะ เลยได้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษมาค่อนข้างมาก ส่วนที่กังวลในการทำงานพิธีกรจะเป็นเรื่องมุมกล้อง จำได้ว่าไปอัดรายการวันแรกก็งงเป็นไก่ตาแตก เพราะไม่รู้ว่ากล้องไหนเป็นกล้องไหน โดนเทคไม่รู้กี่ครั้ง ตอนนี้เริ่มปรับตัวและชินกับการทำงานแล้ว แต่ก็พยายามทำการบ้านด้านการพูดอยู่ทุกวัน เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุดครับ"
ติดตามชมมาดการเป็นพิธีกรครั้งแรกของ "กอล์ฟ-ฐิติพันธุ์ เกยานนท์" ได้ในรายการเพลงที่ควบคู่กับการนำเสนอภาษาอังกฤษได้ในรายการ "ภาษาปาร์ตี้" ทุกคืนวันจันทร์ เวลาเที่ยงคืนครึ่ง ทางช่อง 7
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ