วิวโซนิคก้าวสู่ผู้ค้าจอแอลซีดีอันดับ 5 ของโลก ปลื้มธุรกิจทั่วโลกเติบโตเร็วอย่างน่าทึ่ง

ข่าวบันเทิง Thursday October 12, 2006 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พร้อมสรรพสำหรับความบันเทิงด้านดิจิตอลในรูปแบบใหม่ สร้างปรากฏการณ์ด้านอัตราการเติบโตได้อย่างน่าทึ่ง โดยสามารถก้าวกระโดดจากผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จอประมวลผลภาพ (LCD) ที่เคยอยู่ในอันดับที่ 7 เมื่อไตรมาสแรกของปีนี้มาสู่อันดับที่ 5 ในไตรมาสที่สองของปีเดียวกัน ทำให้ครองส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 5.5%
มร. เมล เทเลอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดของวิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ด้วยอัตราการขยายตัวสูงถึง 46 % ในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ ทำให้วิวโซนิคมีอัตราการขยายตัวที่เร็วรุดหน้ากว่าผู้ค้าชั้นนำรายอื่นๆ ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีผลประกอบการที่ดีเยี่ยมในส่วนของจอแอลซีดีแบบไวด์สกรีนที่เป็นเซกเมนต์ล่าสุด โดยมีอัตราการเติบโตสูงถึง 336% เมื่อเทียบกับผลประกอบการของจอแอลซีดีแบบไวด์สกรีนขนาด 19 นิ้วในช่วงไตรมาสแรก นอกจากนี้ ตลาดในสหรัฐอเมริกา วิวโซนิคยังสามารถรั้งตำแหน่งแชมป์ผู้ผลิตและจำหน่ายจอแอลซีดีอันดับ 1 ด้วยอัตราการเติบโตถึง 60% สูงกว่าอันดับที่ 2 ประมาณ 8%*
ในขณะที่ตลาดยุโรปซึ่งมีการเติบโตอย่างเต็มที่แล้ว ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2549 เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีเดียวกันนี้ วิวโซนิคสามารถสร้างอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดเช่นกัน โดยในโซนยุโรปตะวันตก บริษัทสามารถเขยิบจากผู้ค้าอันดับที่ 10 มาเป็นอันดับที่ 9 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของตลาด** ส่วนตลาดยุโรปตอนกลางและโซนตะวันออก วิวโซนิคสามารถก้าวกระโดดขึ้นสู่อันดับที่ 3 ได้ทั้งสองตลาด จากเดิมที่เคยรั้งอันดับที่ 10 และ 7 ตามลำดับ
นอกจากนี้ วิวโซนิคยังสามารถมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มมากขึ้นในส่วนตลาดอื่นๆ ที่มีการแข่งขันสูงมากๆ*** เช่น ในฟินแลนด์ ขณะนี้วิวโซนิคสามารถครองอันดับที่ 2 ด้วยส่วนแบ่งตลาดเกือบ 20% จากเดิมที่เคยเป็นอันดับที่ 4 และมีส่วนแบ่งตลาดเดิมประมาณ 15.4% ขณะที่ตลาดสวีเดนวิวโซนิคสามารถไต่อันดับมาอยู่ระดับแถวหน้าของประเทศ ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่มากกว่า 1 ใน 5 ของยอดรวมทั้งหมด (21.7%) ส่วนในประเทศกรีซ ปัจจุบันวิวโซนิคสามารถครองอันดับที่ 4 และมีส่วนแบ่งตลาดเกือบ 12% นอกจากนี้ วิวโซนิคยังมีส่วนแบ่งการตลาดที่ขยายตัวมากกว่าเดิมถึง 2 เท่าในตลาดรัสเซีย จากเดิม 2.4% มาเป็น 5.3% ทำให้จากที่เคยรั้งอันดับที่ 8 ในตลาดเขยิบขึ้นมาเป็นอันดับที่ 6 ในขณะนี้
รองประธานฝ่ายการตลาดของวิวโซนิคกล่าวอีกว่า “ในขณะที่ผู้ค้ารายอื่นๆ ออกจากตลาดนี้ แต่วิวโซนิคมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เราสามารถบรรลุความมุ่งมั่นในการก้าวขึ้นสู่ผู้นำระดับท้อปไฟว์ของโลก ซึ่งในขณะนี้ วิวโซนิคกำลังมุ่งเป้าไปที่การเป็นผู้นำระดับโลกในส่วนจอมอนิเตอร์แบบไวด์สกรีน และตั้งเป้าที่จะเป็นหนึ่งในท้อปทรีของตลาดโดยรวม”
หมายเหตุ: * ข้อมูลจาก Display Search **ข้อมูลจาก BNA ***ข้อมูลจาก CONTEXT
เกี่ยวกับวิวโซนิค
วิวโซนิค คอร์ป เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพ โดยนำเสนอโซลูชั่นการแสดงผลที่พร้อมสรรพสำหรับตลาดธุรกิจ การศึกษา และความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับรางวัลทั่วโลกมากกว่า 2,000 รางวัล ทั้งจากสื่อสิ่งพิมพ์ และองค์กรอิสระ วิวโซนิคมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลนัต รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดยมร. เจมส์ ชู และปัจจุบันเป็นบริษัทเอกชนที่มีสาขามากกว่า 30 แห่ง พร้อมด้วยยอดขายรายปีที่สูงกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อบริษัท วิวโซนิค (สิงคโปร์) จำกัด โทรศัพท์: +65-6273-4018, โทรสาร: +65-6273-1566 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ViewSonic.com.sg
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
โทร: 02-158-9107-8
โทรสาร: 02-158-9142
Email: pim@prplus2.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก จอแอลซีดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ