นิทาน...สนามประลองกำลังที่ช่วยถอดรหัสความรัก และความอบอุ่นในครอบครัว

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2006 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ภายใต้โลกแห่งจินตนาการ “ดิสนีย์” ที่เนรมิตตัวการ์ตูนให้โลดแล่นอยู่ในความคิด เป็นขวัญใจของเด็กๆ รวมทั้งผู้ใหญ่ ช่วยสร้างความสุข สร้างสีสันให้กับชีวิต และล่าสุดได้เปิดโอกาสให้ครอบครัว ทุกครอบครัวได้สานต่อความฝันและจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด ในงาน “เอไอเอส แฟมิลี่ วอล์ค แรลลี่ ตอน ท่องเมืองนิทาน...สานรักครอบครัว” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจัดโดยสานรักเอไอเอส ณ โรงแรมดุสิต รีสอร์ท พัทยา จังหวัดชลบุรี
ประเทศชาติจะแข็งแกร่งได้ เริ่มจากรากฐานความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัว สานรักเอไอเอส จึงเป็นสื่อกลางประสานสายใยแห่งความรักความผูกพันของครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และได้จัดกิจกรรมเอไอเอส แฟมิลี่ วอล์ค แรลลี่ครั้งที่ 7 โดยมี สุวิมล แก้วคูณ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการบริการลูกค้าและธุรกิจเครื่องลูกข่าย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน โดยรายได้จากกิจกรรมครั้งนี้ นำไปสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล
ด้วยบรรยากาศชวนฝันที่ตกแต่งในธีมเมืองนิทาน สร้างความตื่นตาตื่นใจ ความสนุกสนาน ให้กับทุกครอบครัว ที่ร่วมลงแรงลงใจแข่งขัน กับฐานทั้ง 10 ฐานที่ทางเอไอเอสเตรียมไว้ให้ โดยแต่ละฐานแฝงไปด้วยความหมายของ ความรัก ความเข้าใจ และความอบอุ่นของครอบครัว อาทิ ฐานสโนไวท์กับกระจกวิเศษ เริ่มจากการร่ายเวทมนตร์ของผู้แข่งขัน กระจกวิเศษบอกข้าเถิด..ใครงามเลิศในปฐพี จากนั้นก็ช่วยกันต่อจิกซอว์รูปสโนไวท์ บนกระจกวิเศษให้เร็วที่สุด ซึ่งครอบครัวต้องร่วมกันใช้ไหวพริบ สมาธิ ปฎิภาณ และความรวดเร็ว, ฐานโฉมงามกับเจ้าชายอสูร ที่ต้องเต้นรำตามสเต็ป พร้อมกับใช้อกและแขนหนีบลูกบอลใส่ตระกร้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นเกมที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวได้กอด ได้ใกล้ชิดกัน เป็นฐานที่รวมความรักและความอบอุ่น, ฐานซินแบดตะลุย 7 คาบสมุทร ที่ช่วยกันพาเรือของซินแบด ผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปให้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นเกมที่ต้องใช้ความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจ ต้องช่วยกันวางแผนถึงจะพาเรือไปถึงเส้นชัยได้, ฐานลิตเติ้ลเมอร์เมด ที่ต้องช่วยชีวิตเงือกน้อยที่ เกยตื้นอยู่ ให้ลอยน้ำอย่างเร็วที่สุด ซึ่งต้องใช้เทคนิคการอุดรูรั่วของภาชนะบรรจุน้ำ ต้องสามัคคี และรวดเร็วจึงจะสำเร็จได้ เปรียบได้กับปัญหาที่เกิดขึ้นในครอบครัว ทุกๆ คนต้องช่วยกันหาวิธีแก้ไข โดยใช้ความรัก ความเข้าใจและความสามัคคี, ฐานแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ที่ต้องพาแจ็ค ขึ้นไปบนต้นถั่ววิเศษ และพากลับลงมาให้เร็วที่สุด ซึ่งจะต้องใช้ทักษะการร่วมแรงร่วมใจ และความสามารถพิเศษในการดึงเชือกสลิง, ฐานปีเตอร์แพนกับกัปตันฮุค ที่ต้องนำทีมต่อสู้กับกัปตันฮุค แล้วนำกุญแจไปเปิดหีบสมบัติภายในเวลาที่กำหนด ที่ต้องร่วมแรงร่วมใจ สามัคคี เป็นต้น
หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจท่องเมืองนิทานแล้ว เอไอเอสยังได้เนรมิตค่ำคืนสังสรรค์ในคอนเซ็ปต์ดิสนีย์ ที่มีฉากหลังของปราสาทเจ้าหญิงนิทรา สร้างรอยยิ้มให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ได้เวลาหวนคืนสู่ความเป็นเด็กอีกครั้ง ด้วยรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความสุข ดื่มด่ำกับบทเพลงในตำนานนิทานจากมินิคอนเสิร์ตโดยโอ๋-ลำดวน การมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดแต่งกายคอนเซ็ปต์เมืองนิทาน และก่อนจะอำลาเมืองนิทาน ได้ประกาศผลรางวัลทีมแรลลี่ที่ชนะเลิศประเภททีม 3 คนและทีม 4 คน โดยทีมชนะเลิศ 3 คน คือ ทีม K.J. และทีมชนะเลิศ 4 คน คือ ทีมครอบครัวเดชวนิชยนุมัติ ซึ่งทีม K.J.ของครอบครัวเกษมจิรโชค นำโดยคุณพ่อกานต์ คุณแม่กิรณา และด.ญ.รสกมล เปิดเผยว่า “ชอบกิจกรรมนี้มาก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่มาร่วมแข่งขัน วันนี้ที่ได้รับรางวัลก็เพราะ ครอบครัวมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ก่อนจะแข่งขันในทุกๆ ฐาน ได้มีการปรึกษา วางแผน และรับฟังความคิดเห็นของกันและกัน ความเข้าใจนี้เอง ได้นำมาซึ่งความสำเร็จ” ในขณะที่ทีมชนะเลิศ 4 คน จากครอบครัวเดชวนิชยนุมัติเปิดเผยว่า “เป็นครั้งแรกที่ร่วมการแข่งขัน โดยมีพี่สาวเป็นหัวหน้าทีม เนื่องจากเป็นครอบครัวใหญ่ มาเจอกันวันนี้ ก็ได้ร่วมสนุกกัน คิดว่าชนะเพราะว่าทีมเวิร์ค โดยทุกครั้งเราจะมีการวางแผนก่อนการเล่นเสมอ ฐานที่ทุกคนลงความเห็นว่าชอบที่สุดเป็น ฐานลิตเติ้ล เมอร์เมด เพราะทุกคนจะต้องช่วยกันอุดรูรั่ว ให้น้ำออกน้อยที่สุด เป็นฐานที่เราต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ต้องใช้ความสามัคคีสูง”
ด้านครอบครัวที่ร่วมท่องตำนานนิทาน ต่างให้ความเห็นในเรื่องนิทาน ซึ่งเป็นตำนานสอนใจ อาทิ
ครอบครัวทองใหญ่ ซึ่งนำโดย ม.ล.ทองมกุฎ คุณแม่จารุจิตร ดญ.พริมา และ ดญ.จารุวดี โดยคุณพ่อเล่าถึงนิทานในดวงใจของลูกว่า “ลูก ๆ ชอบเรื่องสโนไวท์กัน และแม่จะหาหนังสือนิทานมาให้ลูกอ่านเป็นประจำ นิทานมีข้อดีอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว ทำให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ วันนี้ลูก ๆ ก็แต่งตัวตามตัวละครในนิทาน ลูกสาวคนโตแต่งเป็นปีเตอร์แพน เพราะนัดกับเพื่อนที่มาร่วมกิจกรรมวันนี้ ว่าจะแต่งเหมือนกัน ส่วนคนเล็ก ในมาดเจ้าหญิงสโนไวท์ตัวน้อยๆ ส่วนวอล์ค แรลลี่ครั้งนี้ ลูก ๆ ทุกคนชอบและสนุกมาก ผมชอบฐานลิตเติ้ล เมอร์เมด มันได้ลุย ทำแข่งกับเวลาจริง ๆ ลูก ๆ ชอบทุกฐาน ดูเขาเอาจริงเอาจังกับการเล่นครั้งนี้ อาจเป็นเพราะได้เจอเพื่อน ๆ เยอะ และพวกเราได้ทำกิจกรรมได้ช่วยเหลือกัน เวลาว่างๆ ครอบครัว จะมานั่งเล่นด้วยกัน อย่างเล่นจั๊กจี้ ผมชอบแหย่ลูก ๆ และจะออกต่างจังหวัดให้ได้เดือนละ 2 ครั้ง”
ครอบครัวบุรณศิริ ซึ่งนำโดย คุณพ่อวีรนต ม.ล.รดีเทพ ดญ.กมลพร และ ดญ.สุพิภา โดย คุณแม่เปิดเผยว่า “กิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว ส่วนใหญ่จะไปพักผ่อนต่างจังหวัด เช่น พัทยา หัวหิน บางครั้งไปหลายๆ ครอบครัวให้เด็กๆ ได้สังสรรค์กัน สำหรับที่โรงเรียนของลูกก็จะมีส่งเสริมกิจกรรมภายในครอบครัวด้วยเช่นกัน ทำลักษณะคล้ายกับแบบนี้ มีซุ้มเกมต่างๆ เป็นกิจกรรมประจำปีของโรงเรียน อย่างวันนี้ที่ได้เล่น ชอบฐานแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ เพราะเป็นฐานที่ใช้ความสามัคคี คุณแม่จะมีโอกาสเล่านิทานให้ลูกๆ ฟังก่อนนอนตลอด จะอ่านหนังสือให้ฟังตั้งแต่เล็กๆ กันเลย อย่างคนเล็กชอบฟังเรื่องซินเดอเรลล่า และคนโตชอบเรื่องลิตเติ้ลเมอร์เมด คิดว่าคนเล็กจะชอบอะไรที่สวยๆ งามๆ ช่างฝัน มองโลกในแง่ดี ส่วนคนโตจะชอบอะไรที่ท้าทาย ผจญภัย เวลาอยู่ในครอบครัวเราจะกอดกันบ่อยมาก แม้ที่บ้านจะมีเตียงของใครของมัน แต่สุดท้าย เราก็จะนอนกอดกันอยู่บนเตียงด้วยกันหมดเลย”
ครอบครัวนันทเสน นำโดย คุณพ่อติ๊ก-ชิโร่ คุณแม่พรรทิรา ดญ.ชามันดา และดญ.เลอทีญาโดยคุณพ่อเปิดเผยว่า “สนุกมาก ฐานที่ชอบเป็นซินแบด เพราะรู้สึกว่าได้ทำงานกันเป็นทีม ชอบเล่านิทานให้ลูกๆ ฟังสม่ำเสมอ โดยเฉพาะเรื่องสโนไวท์ และหนูน้อยหมวกแดง ที่เล่าเรื่องพวกนี้อยากปลูกฝังให้ลูกๆ ได้มองโลกในแง่ดี รวมทั้งสอนว่าอย่าเชื่อคนง่าย เป็นเรื่องที่สวยงาม ไม่มีพิษไม่มีภัย ส่วนกิจกรรมที่มักจะทำร่วมกัน ก็คือ ได้พักผ่อนต่างจังหวัด เที่ยวทะเล ธรรมดาครอบครัวเราจะกอดกันตลอด โดยเฉพาะผม ที่ชอบกอดชอบหอมลูกอยู่ ก่อนจะนอนก็ต้องกอดกันก่อน จะแยกย้ายกันไปนอน คิดว่าการกอดเป็นการแสดงความรักที่ดีที่สุด และยังเป็นการให้ความอบอุ่นแก่เด็ก”
กิจกรรมท่องเมืองนิทาน ..สานรักครอบครัว จบลงด้วยความสนุกสนานและจินตนาการแห่งความสุข ที่ช่วยสร้างความรัก ความอบอุ่นและความเข้าใจให้กับทุกๆ คนในครอบครัว และสำหรับเด็กๆ แล้ว เทพนิยาย นิทาน ที่เคยอ่าน ก็คงจะกลายเป็นความจริง และประทับอยู่ในความทรงจำอย่างมิลืมเลือน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300, 0-2434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ