สิงคโปร์มั่นใจศักยภาพฐานการผลิตไทย ดันยอดจอง “ซูเปอร์โดม” ของ “เมทัลเล็กซ์ 2006” เต็มแล้วกว่า 70 %

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 20, 2006 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--รี้ดเทรดเด็กซ์
สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการอุตสาหกรรมอีกครั้ง!! ภายหลังจากเปิดตัวไปเพียงไม่ถึง 1 เดือน สำหรับ “ซูเปอร์โดม” (SUPERDOME) พื้นที่แสดงสินค้าพิเศษของงาน “เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) งานแสดงเครื่องจักรกล เทคโนโลยีโลหะการและการประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 20 ที่บริษัทรี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ทุ่มทุนกว่า 40 ล้านบาท เพื่อตอบสนองต่อการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมโดยเนรมิตรโดมยักษ์พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับนานาชาติครบครัน ทำให้บรรดานักลงทุนจากต่างประเทศมั่นใจในศักยภาพการเป็นฐานการผลิตของประเทศไทย เข้าจองพื้นที่แล้ว ณ ขณะนี้ถึงกว่า 70 %
นายดวงเด็ด ย้วยความดี ผู้จัดการกลุ่มโครงการ “เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) เปิดเผยว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีที่เราได้รับการยืนยันการจองพื้นที่จากกลุ่มนักลงทุนยักษ์ใหญ่ต่างชาติมากมายทั้งในยุโรปและอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักลงทุนสิงคโปร์ซึ่ง ณ วันนี้ยังคงมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจและการเป็นฐานผลิตสำคัญของภาคอุตสาหรรมไทยที่มีความพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยได้ระบุความต้องการใช้พื้นที่มากกว่า 2,000 ตารางเมตร ส่วนกลุ่มแจมแทท (JAMTAT) กลุ่มผู้ผลิตเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมหลักจากญี่ปุ่นด้วยมูลค่าการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ระบุว่าต้องการเพิ่มพื้นที่เป็นบริเวณกว่า 2,000 ตารางเมตร หรือแม้แต่สมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรกลไต้หวันเองมีความต้องการเพิ่มพื้นที่สำหรับกลุ่มไต้หวันพาวิลเลี่ยน (TAIWAN PAVILLION) ทั้งหมดถึง 2 พาวิลเลี่ยน กว่า 2,000 ตารางเมตร เช่นกัน ซึ่งจากภาพรวมทั้งหมดขณะนี้ตอกย้ำให้เห็นว่า “เมทัลเล็กซ์ 2006” เป็นเวทีสำคัญสำหรับการเจรจาซื้อขายที่เต็มไปด้วยการแข่งขันเพื่อประโยชน์สูงสุดทางธุรกิจและเป็นทั้งเวทีสำคัญสำหรับนักอุตสาหกรรมที่จะสามารถพัฒนาศักยภาพในการผลิตเพื่อเสริมตลาดอุตสาหกรรมหลักและอุตสาหกรรมรองที่จะนำมาต่อยอดให้อุตสาหกรรมภาครวมของประเทศอีกทั้งเสริมศักยภาพในการเข้ามาลงทุนของต่างชาติอย่างแท้จริง”
นายดวงเด็ด กล่าวทิ้งท้ายว่า “ด้วยความไว้วางใจในมาตรฐานงานระดับนานาชาติของเรารวมทั้งความเป็นมืออาชีพของพันธมิตรผู้ร่วมจัดงานทุกรายที่พร้อมทำการแสดงชิ้นงานและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของวงการอยู่ตลอดเวลา และโดยเฉพาะงบประมาณกว่า 40 ล้านบาทที่เราทุ่มลงไปกับ “ซูเปอร์โดม” (SUPERDOME) ซึ่งเป็นโดมที่ใช้โครงสร้างชนิดเดียวกับงาน อาเซียนแอโรสเปซ 2006 (ASIAN AEROSPACE 2006) งานแสดงด้านเทคโนโลยีการบินที่ยิ่งใหญ่สุดในเอเชียที่จัดโดยรี้ด เอ็กซิบิชันส์ จะสามารถรองรับผู้เข้าร่วมชมที่คาดว่าจะมีสูงกว่า 50,000 ราย ผนวกกับการเตรียมความพร้อมรับผู้เข้าร่วมชมทั้งหมดให้สามารถเข้าชมงานได้อย่างทั่วถึงจะยิ่งทำให้งาน “เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) ครั้งนี้ยิ่งใหญ่สมกับเป็นงานสำคัญที่สุดของวงการโลหะการอาเซียนที่ผู้ประกอบการและประชาชนชาวไทยและต่างชาติตั้งตาคอยมาตลอดทั้งปีแน่นอนครับ”
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คณิณยา กนิษฐสังกาศ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. +66 2686 7224 แฟ็กซ์ +66 2686 7288 kaninya@reedtradex.co.th www.metalex.co.th
“เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) งานแสดงเครื่องจักรกล เทคโนโลยีโลหะการและการประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 20 จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 23 ถึง วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา 10.00 - 19.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ โดยบริษัทรี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้จัดงานแสดงสินค้าแถวหน้าของไทย ภายใต้เครือข่ายธุรกิจทั่วโลก กลุ่มบริษัทรี้ด เอ็กซิบิชันส์ จำกัด
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ