ชุดซอฟต์แวร์โซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยของซีเอ ได้รับใบรับรอง “เช็คมาร์ค” การันตีความสามารถในการตรวจจับสปายแวร์ ไวรัส และโทรจัน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 30, 2006 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
การทดสอบยืนยันถึงประสิทธิภาพยอดเยี่ยมของโซลูชันป้องกันภัยคุกคามจากซีเอ
ซีเอ (CA) เปิดเผยว่า โซลูชันกำจัดสปายแวร์ กำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์ และโทรจัน ทั้งในส่วนตลาดผู้ใช้ทั่วไปและลูกค้าองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ของซีเอ ได้รับใบรับรอง ‘เช็คมาร์ค’ (Checkmark Certification) จาก West Coast Labs ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ดำเนินการทดสอบผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล
Checkmark System เป็นการทดสอบคุณภาพและให้บริการออกใบรับรองประสิทธิภาพในมาตรฐานที่เป็นอิสระ เชื่อถือได้ในแง่ของความเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ โดยได้รับความเชื่อถือจากองค์กรและแวดวงไอทีอย่างกว้างขวาง Checkmark System มีเครือข่ายบริการทั่วโลก ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้พัฒนาระบบ (developer) ผู้จัดซื้อซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูล รวมถึงผู้มีอำนาจตัดสินใจ
นายแซม เคอร์รี รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัย ของซีเอ เปิดเผยว่า “การได้รับใบรับรอง ‘เช็คมาร์ค’ เป็นสิ่งที่ยืนยันได้อีกครั้งว่าซอฟต์แวร์โซลูชันบริหารจัดการภัยคุกคาม (Threat Management) ของซีเอ ให้ขีดความสามารถในการปกป้องที่เหนือชั้นกว่า เพื่อป้องกันการโจมตีจากสปายแวร์และภัยคุกคามในหลากหลายรูปแบบที่องค์กรต่างๆ กำลังประสบอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้ ลูกค้าของซีเอทั่วโลกได้รับประโยชน์จากความสามารถในการปกป้องดังกล่าว ที่สามารถให้การปกป้องได้อย่างมั่นใจตลอดเวลา ทั้งยังใช้งานง่าย ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมไอที ที่นับวันจะยุ่งยากซับซ้อนมากขึ้นได้อย่างสะดวกและง่ายดาย
สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับใบรับรอง ‘เช็คมาร์ค’ ในประเภทซอฟต์แวร์โซลูชันเพื่อการกำจัดสปายแวร์ ไวรัสและโทรจัน ได้แก่ eTrust PestPatrol Anti-Spyware Corporate Edition และ Consumer Edition พร้อมด้วย CA Integrated Threat Management ที่เพิ่งจะเปิดตัวเมื่อเร็วๆนี้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ล้วนสามารถตรวจหาโปรแกรมไม่พึงประสงค์ได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะพวกแบ็คดอร์ (backdoor) ดาวโหลดเดอร์ (downloader) เอ็กซ์พลอยต์ (exploit) พ็อกซี่ (proxy) รวมถึงพวก RAT หรือแม้แต่โปรแกรมโจรกรรมรหัสผ่าน แคร็กเกอร์ ไฮแจ็คเกอร์ โทรจัน คีย์ลอกเกอร์ ไวรัส และมัลแวร์ (malware) ที่แอบแฝงมากับโปรแกรมอื่นๆ
eTrust Antivirus, eTrust EZ Antivirus และ CA Integrated Threat Management ได้รับใบประกาศนียบัตรรับรอง Anti-Virus Level 1 สำหรับคุณสมบัติและความสามารถในการตรวจจับไวรัสที่อยู่ในรายชื่อกลุ่มไวรัสที่ร้ายแรง นอกจากนี้ eTrust Antivirus และ CA Integrated Threat Management ยังได้รับใบประกาศนียบัตรรับรอง Anti-Virus Level 2 สำหรับคุณสมบัติในการตรวจจับและกำจัดไวรัสที่อยู่ในลิสต์รายชื่อไวรัสที่ร้ายแรง และได้รับการรับรอง “Trojan Certified” สำหรับคุณสมบัติในการตรวจจับโทรจันในชุดทดสอบที่เกี่ยวข้อง
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ชิดชนก อุทัยกร
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัท ซีเอ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-636-2467
ปัณวรรธน์ คล่องนักรบ / ธนิกา อรวรรณชัยกุล
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 02-653-2717-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ