ฮอนด้า โชว์ต้นแบบสุดยอดรถจักรยานยนต์แห่งอนาคต ผลงานโดยดีไซน์เนอร์ไทยครั้งแรกของประเทศไทย

ข่าวยานยนต์ Thursday March 23, 2006 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด โชว์สุดยอดเทคโนโลยีการดีไซน์รถจักรยานยนต์ A.T. ต้นแบบแห่งอนาคต ผลงานอันน่าภาคภูมิใจโดยดีไซน์เนอร์ไทยจากศูนย์วิจัยและพัฒนาฮอนด้าเซ้าท์อีสเอเชียประเทศไทย โชว์ความอลังการในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 27 พร้อมกิจกรรมอัดแน่นเพื่อแฟนรถมอเตอร์ไซค์ เปิดตัวสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้าสุดฮิต ฮอนด้าคอลเลคชั่นปี 2006 - จัดประกวดแต่งรถ — แข่งแรลลี่ — โชว์การขับขี่มอเตอร์ไซต์ไต่เขาโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่น - ประกวดภาพถ่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้ากับพริตตี้สาวแสนสวย — ทดลองขับขี่ Honda Click และ ชมคอนเสิร์ตสุดมันส์จากเหล่านักล่าฝัน AF 2 ฮอนด้า คลิก แบรนด์ แอมบาสซาเดอร์ และวงฟาเรนไฮต์
มร. โมโตฮิเดะ ซูโดะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวถึง แนวความคิดในการออกแบบและนำเสนอบูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 27 นี้ว่า “ฮอนด้าในฐานะผู้นำตลาดต้องการเปิดวิสัยทัศน์ใหม่ของโลกรถจักรยานยนต์ โดยการทำความฝันและความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ให้เป็นจริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Leading the Future” จึงเป็นเหมือนการนำอนาคตมาสู่ปัจจุบัน ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในทุกด้านที่มากกว่าเทคโนโลยีของเครื่องยนต์หรือระบบขับเคลื่อน“
ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ค่านิยมและไลฟ์สไตล์ของคนไทยเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะความต้องการของผู้ใช้ที่ให้ความสำคัญกับคุณค่าทีเพิ่มมากขึ้นของตัวผลิตภัณฑ์ เช่น ตลาดรถประเภท A.T. ที่เติบโตอย่างรวดเร็วก็เป็นเครื่องสะท้อนให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของความต้องการดังกล่าว ฮอนด้าจึงตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในการวางตลาดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก ที่บรรจุเทคโนโลยีที่เหนือกว่ารถออโตเมติกทั่วไป ทั้งระบบกระจายแรงเบรคแบบ Combi Brake และระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ เพื่อช่วยรักษาสมรรถนะของเครื่องยนต์ให้คงที่ตลอดการทำงาน
เนรมิต 4 โซนนำร่องสู่อนาคตในมอเตอร์โชว์
มร. ซูโดะ กล่าวต่อไปว่า ในปีนี้ เอ.พี. ฮอนด้าได้นำอนาคตมาสู่ปัจจุบัน หรือ Leading the Future โดยจัดแบ่งพื้นที่ในการนำเสนอออกเป็น 4 โซน ได้แก่
โซนที่ 1 นำเสนอดีไซน์แห่งอนาคตของรถฮอนด้า เอ.ที. (Advanced Design for Future Honda A.T. Model) ที่จัดแสดงรถ A.T. ต้นแบบล้ำยุคที่ออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งคิดค้นและพัฒนาโดยดีไซน์เนอร์ไทยจากศูนย์วิจัยและพัฒนาฮอนด้าเซ้าท์อีสเอเชียประเทศไทย ซึ่งเป็นผลงานอันน่าภาคภูมิใจครั้งแรกของประเทศไทย
โดยรถต้นแบบทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ ไซ-ออน (Zaion) รถ A.T. ที่เน้นความสะดวกสบายของท่านั่งขับสไตล์
ครูยเซอร์ ภายใต้แนวคิด “Cruiser Sport Automatic” พร้อมติดตั้งอุปกรณ์เพื่อการสื่อสารล้ำสมัย เช่น ระบบ Navigator แผนที่ GPS แสดงเส้นทาง กระจกมองหลังเป็นจอมอนิเตอร์แสดงภาพขณะขับขี่ และ เพอซูท (Pursuit) รถ A.T. ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงเครื่องบินขับไล่ ที่พัฒนารูปทรงแบบสุดขั้ว ภายใต้คอนเซพ Beyond Sport A.T. [Exceeding Sport A.T.
] ที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณความเป็นลูกผู้ชายได้อย่างสมบูรณ์แบบ
โซนที่ 2 นำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อการขับขี่ที่เหนือชั้นกว่า (Honda Advanced Technology for Comfortable & Fun Riding) เป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีการสื่อสาร หรือ Motorcycle Communication Line up ล้ำสมัย เช่น NAVI ระบบ GPS ที่ช่วยในการเดินทาง ใช้งานง่ายเพียงสัมผัสหน้าจอ Touch screen, ระบบเครื่องเสียงที่ติดตั้งในหมวกกันน๊อค ที่จะปรับระดับเสียงขึ้นลงโดยอัตโนมัติตามระดับความเร็วของรถ, ระบบอินเตอร์คอม เพื่อใช้ในการสื่อสารกันของผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย สามารถต่อพ่วงโทรศัพท์มือถือและวิทยุหรือ MP3 ซึ่งจะทำงานสัมพันธ์กับระบบเครื่องเสียงที่จะลดระดับเสียงเพลงลงอัตโนมัติเมื่อเริ่มสนทนา และสามารถรับสายโทรศัพท์โดยอัตโนมัติทันทีที่มีสายเรียกเข้า
โซนที่ 3 นำเสนอแฟชั่นไลฟ์สไตล์ใหม่กับมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า (Honda Motorcycle for Differentiate Lifestyle)จัดแสดงรถจักรยานยนต์หลายรุ่นที่ไม่ใช่เป็นแค่เพียงพาหนะในการเดินทางเท่านั้น แต่ยังสะท้อนรสนิยมของผู้ขับขี่ เช่น Honda XR400 Motard และ XR230 รถจักรยานยนต์แนว On-Off Road ที่จะลุยไปทุกสภาพการขับขี่ทั้งบนถนนธรรมดาหรือสภาพสมบุกสมบัน Honda CBR600RR MUGEN สปอร์ตพันธุ์แท้ที่ได้รับการตกแต่งจาก MUGEN สำนักแต่งชื่อดังระดับโลก และ CBR1000RR สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่สไตล์สปอร์ต และสุดยอดช๊อปเปอร์VTX1800 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบช๊อปเปอร์ นอกจากนี้แล้ว ฮอนด้ายังสะท้อนความทันสมัยของรูปแบบร้านรถจักรยานยนต์แนวใหม่ ที่สอดคล้องกับความเป็นแฟชั่น พร้อมกับ Honda Collection เครื่องแต่งกายดีไซน์ทันสมัยดีไซน์ใหม่ของปี 2006
และโซนสุดท้ายนำเสนอฮอนด้า สปอร์ตตี้ เวฟ (Honda Sporty Wave) ที่โชว์รถแต่งตระกูลฮอนด้า เวฟ ทั้ง 5 รุ่น เพื่อเป็นไอเดียสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกแบบตกแต่ง โดยฮอนด้า เวฟ สามารถครองใจคนไทยมากกว่า 5 ล้านคัน และมีพื้นฐานเดียวกับเครื่องยนต์ฮอนด้า ซุปเปอร์คัพที่มียอดจำหน่ายทั่วโลกกว่า 50 ล้านคัน ด้วยคุณลักษณะการเป็นรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ที่มีรูปทรงสวยลงตัว ปราดเปรียว นั่งสบาย เครื่องยนต์ทนทาน ประหยัดน้ำมัน บำรุงรักษาง่าย อะไหล่หาง่าย ราคาย่อมเยา ช่างบริการได้ทุกที่ทั่วไทย
“นอกจากการนำเสนอภายในบูธแล้ว เอ.พี. ฮอนด้า ยังจัดกิจกรรมอื่นๆ ให้ผู้ร่วมชมงานได้ร่วมสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็นการประกวดภาพถ่าย Honda Photo Contest ที่เปิดโอกาสให้ช่างภาพถ่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคันเท่กับสาวฮอนด้า เกิร์ล มากถึง 14 สาวสวย กิจกรรมประชันสุดยอดไอเดียการออกแบบตกแต่งรถจักรยานยนต์ Mo’cye Idea Challenge ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.2 ล้านบาท การทดลองขับฮอนด้า คลิก รถจักรยานยนต์ A.T. “เฉียบ คม คลิก” การแข่งขันแรลลี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า การโชว์เทคนิคการขับขี่มอเตอร์ไซต์ไต่เขาโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่น มร.โคบายาชิ และสนุกสุดเหวี่ยงกับคอนเสิร์ตจาก AF 2 ทั้ง 6 คน แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของฮอนด้าคลิก และวงฟาเรนไฮต์ สำหรับคอร๊อค ในวันที่ 31 มีนาคม” มร. ซูโดะกล่าวทิ้งท้าย
อนึ่ง บูธของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า จัดแสดงอยู่ในฮอลล์ 106 (ฮอลล์รถมอเตอร์ไซค์) บูธเอ็ม 1 มีพื้นที่โดยรวมกว่า 660 ตรม. ออกแบบและตกแต่งด้วยโทนสีเงิน ที่เน้นความสง่าโอ่โถ่งสะท้อนความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี รวมถึงการดีไซน์รูปลักษณ์ใหม่ของรถจักรยานยนต์ที่เพิ่มความสบาย และสะท้อนรสนิยมของผู้ขับขี่ ผู้สนใจสามารถร่วมชมการนำเสนอบูธได้ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม ถึง 2 เมษายน ตั้งแต่ 12.00 น. ถึง 22.00 น. และสามารถร่วมสนุกพร้อมทั้งติดตามบรรยากาศงานมอเตอร์โชว์ของฮอนด้าได้ที่ www.aphonda.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
จุฑามาศ อินปริงกานันท์ โทร.0 1920 6830
ดนัย รอดบุญ แผนกส่งเสริมการจำหน่าย สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ วิทวัส เอกอัศดร
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
0-2757-6111 ต่อ 2518 โทร. 0-2252-9871
หรือ 0-5900-9683
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ