หุ้นถิรไทย ฮอต นักลงทุนตอบรับ จองซื้อหมดในวันแรก เชื่อมั่นธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้าโตตามความต้องการใช้ไฟของประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday April 27, 2006 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ถิรไทย
นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT หนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านออกแบบและผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าของประเทศไทย
เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯได้เปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯจำนวน 30 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 5.75 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2 บาท เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรก ปรากฏว่าได้เสียงตอบรับจากนักลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อย
โดยมีสัดส่วนการกระจายหุ้นให้นักลงทุนสถาบัน คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 20 และนักลงทุนรายย่อยคิดเป็นร้อยละ 80 ของหุ้นที่จำหน่ายทั้งหมด
โดยหุ้นทั้งหมดจะทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ นวันที่ 10 พฤษภาคมศกนี้ ภายใต้ชื่อ “TRT” “เงินทุนที่ได้รับจากการเสนอขายครั้งนี้ สามารถช่วยให้บริษัทเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และการพัฒนาธุรกิจ รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการขยายโครงการในอนาคตได้ จากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้มากว่า 30 ปี
ทางกลุ่มผู้บริหารพร้อมที่จะร่วมกันสานต่อความสำเร็จของบริษัท ด้วยการทำงานที่โปร่งใส เน้นการควบคุมภายในที่มีมาตรฐานสูง เพื่อสามารถสร้างผลตอบแทนกลับมาให้นักลงทุนได้ระดับที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง” นายสัมพันธ์ กล่าว
ด้านนางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ ผู้อำนวยอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวถึงสาเหตุที่นักลงทุนให้ความสนใจและเชื่อมั่นในการลงทุนกับหุ้น TRT จำนวนมาก เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีรายได้และกำไรเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯมีนโยบายจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิ และราคาดังกล่าวคิดเป็นพีอีเรโชในปีนี้ประมาณ 6 เท่า เทียบกับหุ้นในหมวดพลังงานซึ่งมีพีอีเรโชประมาณ 10 เท่า ซึ่งมีส่วนลดให้กับนักลงทุนในระดับที่ดี
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีฐานลูกค้าที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่จะสร้างรายได้อย่างมั่นคงให้กับบริษัท ซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าภาครัฐวิสาหกิจ กฟผ. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง ที่ไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นระยะเวลากว่า 17 ปี และกลุ่มลูกค้าเอกชน อาทิ บมจ.ปตท. บมจ.บ้านปู บมจ.ผาแดง
บริษัทในเครือปูนซีเมนต์ไทย ตลอดจนแนวโน้มของพลังงานไฟฟ้าที่มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นตามความต้องการใช้พลังงานในทุกๆ ปี ซึ่งเป็นไปตามการขยายตัวของประชากร การขยายตัวทางเศรษฐกิจ และการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม
ทั้งนี้ บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทฯเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2530 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 4.2 ล้านบาท โดยวิศวกรคนไทยที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญทางด้านผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าจากบริษัท ศิริวิวัฒน์ (2515) เพื่อประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้าระบบจำหน่าย (Distribution Transformer) ให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป และรัฐวิสาหกิจ ได้แก่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยบริษัทมีบริษัทย่อยซึ่งถือหุ้นร้อยละ 99.99 ทั้ง 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท ไทยฟิน จำกัด บริษัท เอชทีที (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ถิรไทย อี แอนด์ เอส จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณลัคคณา ขวัญงาม (09-488-1777) และคุณสุจิรา วิโรจนะ (01-629-1821)
PR Consultant 02- 953-8633, 02-954-2476

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ