3 บริษัทยักษ์ใหญ่ ผนึกกำลังโชว์หมีสีชมพู PostPet ปีหน้าคาดกวาดรายได้ 40 ล้านบาท ในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 3, 2006 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--เอ็ม แอนด์ เจ ไลเซ็นซิ่ง เวิรล์ไวด์
หมีสีชมพูสุดฮ๊อตจากประเทศญี่ปุ่นโพสเพ็ท(PostPet)ได้ฤกษ์เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วโดยมี บริษัท เอ็ม แอนด์ เจ ไลเซ็นซิ่ง เวิรล์ไวด์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์
3 บริษัท ยักษ์ใหญ่ของ ญี่ปุ่น , ฮ่องกง และไทย ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวการ์ตูนหมีสีชมพู Post Pet คาร์แรคเตอร์แนวใหม่ที่เกาะกระแสการก้าวหน้าทางเทคโนโลยี So-Net ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจของ บริษัท โซนี่ กรุ๊ป จำกัด (Sony Group) ประเทศญี่ปุ่น เจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนโพสเพ็ท(PostPet)บอร์ดแบรนด์ เซอร์วิส (คือการโหลดหนังและการ์ตูนจากอินเตอร์เน็ต) และบริษัท แอนนิเมชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ฮ่องกง) ตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์โพสเพ็ท (PostPet) ในภาคพื้นเอเชีย โดยทั้ง 2 บริษัทนี้ได้แต่งตั้ง บริษัท เอ็ม แอนด์ เจ ไลเซ็นซิ่ง เวิรส์ไวด์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์โพสเพ็ท(PostPet)ในประเทศไทยโดยมีนางจิราภรณ์ วาจนะวินิจ ผู้จัดการทั่วไป เป็นผู้บริหารงาน
โพสเพ็ท (PostPet) เป็นสัตว์เลี้ยงที่มีกำเนิดมาจากซอฟแวร์เมล์ในคอมพิวเตอร์ และพัฒนาเป็นเว็ปเมล์ โดยมีหมีสีชมพูชื่อ โมโม (Momo) และโคโมโม (Comomo) เป็นตัวเอก ซึ่งต่อมาโมโม และโคโมโม ได้ถูกนำมาพัฒนาเป็นสินค้าจนไดรับความนิยมทั่วเอเชีย โพสเพ็ท (PostPet) เป็นคาแร็กเตอร์แอนนิเมชั่นตัวแรก ที่มีกำเนิดมากับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และการส่งเมล์ในอินเตอร์เน็ตนับว่าเป็นความแตกต่างจากคาแรคเตอร์อื่น ๆ (ซึ่งส่วนใหญ่การ์ตูนตัวอื่น ๆ จะกำเนิดมาจากภาพยนตร์ทีวีแอนนิเมชั่น) โพสเพ็ท(PostPet) จึงเป็นคาแรคเตอร์แนวใหม่ที่เกาะกระแสมากับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างแท้จริง
มิสเตอร์ อินากากิ ริวอิชิโร ผู้จัดการทั่วไป So-net Business Unit Sony Group กล่าวว่า PostPet เพิ่งจะมาเผยความน่ารักในเมืองไทยก็เพราะว่ากระแสของหมีทั่วโลกกำลังมาแรงและได้รับความนิยม และPostPet เป็นคาแรกเตอร์ที่เติบโตจากการโหลดหนังการ์ตูนในอินเตอร์เน็ท ฉะนั้น So-net เองรอให้บอร์ดแบรนด์ในเมืองไทยมีพร้อมก็จะรันเมอร์ชันไดร์ทก่อนและพัฒนาคอนเทนต์อย่างต่อเนื่องส่วนในแง่ของคอนเทนต์โมบายก็ได้ดิวกับโซนี่ อิริคสัน (ในเครือของโซนี่) แล้วจะค่อย ๆ ไปในแง่ของเว็ปเมล์ต่อ So-net มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กและวัยรุ่น ในคนญี่ปุ่นอายุ 5- 35 ปี 90%จะรู้จัก PostPet และ 80% จะรักคาแรคเตอร์ของ PostPet
และในโอกาสครบรอบ 10 ปี โพสเพ็ท (PostPet) ในเดือนมกราคม 2007 ทางบริษัท So-net ได้มีการแนะนำสัตว์เลี้ยงซึ่งเป็นสมาชิกตัวใหม่ชื่อ “โมโกะ” (Moko) เจ้าแกะน้อย (ซึ่งได้รับการคัดเลือกมาจากการส่งเข้าประกวดของสมาชิกโพสเพ็ท PostPet ในประเทศญี่ปุ่น) นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมการขายและการจัดกิจกรรมอีกมากมาย
นางจิราภรณ์ วาจนะวินิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็ม แอนด์ เจ ไลเซ็นซิ่ง เวิรล์ไวด์ จำกัด (ตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์โพสเพ็ทPostPet ในประเทศไทย กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในธุรกิจไลเซ็นต์กว่า 6 ปี มีความมั่นใจว่า โพสเพ็ท (PostPet) จะเป็นคาแรคเตอร์ที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยเนื่องจากความน่ารักของตัวคาแรคเตอร์ประกอบกับประเทศไทยมีความทันสมัยทางด้านเทคโนโลยีมากขึ้น กับความสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายเด็กและวัยรุ่นอายุ 5-35 ปีของคนไทย
นอกจากนั้นจากผลการวิจัยพบว่า โพสเพ็ท PostPet เป็นที่นิยมรองจาก Doraemon และ Hello Kitty เท่านั้น ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้สนใจซื้อลิขสิทธิ์ โพสเพ็ท PostPet ไปผลิตสินค้าแล้ว อาทิ Plush Toy ตุ๊กตา กระเป๋า เครื่องเขียน อุปกรณ์รถยนต์ และเสื้อผ้า ฯลฯ ในปี 2007 บริษัทจะมีแผนงานการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับ licensees และศูนย์การค้าต่าง ๆ โดยตั้งงบประมาณ 2 ล้านบาท และมียอดขายที่ 10 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2006
นอกจากนี้บริษัท เอ็ม แอนด์ เจ ไลเซ็นซิ่ง เวิรล์ไวด์ จำกัด ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ เกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในไทยสูงสุด เช่น ปังย่า (Pangya) แพนด้าซี (Panda-Z) และ พิโคล่า (Picola) ซึ่งขณะนี้กำลังเจรจากับลิขสิทธิ์ตัวอื่น ๆ อีก คาดว่าจะทำรายได้ทั้งหมดในปีหน้ากว่า 40 ล้านบาทในปี 2007
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณนุสรา คงสุจริต โทร 081-310-1346
หรือ คุณจิราภรณ์ วาจนะวินิจ โทร. 02-260-4227,081-685-9572
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ