ตลท. ชวนผู้ลงทุนเกาะติดสถานการณ์จาก 5 ตลาดทุน ทางททบ. 5 เริ่ม ม.ค. 2550 นี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 28, 2006 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--ตลท.
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ ฯ ให้ความสำคัญในการให้ข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วนและรวดเร็วสำหรับผู้ลงทุน โดยที่ผ่านมาได้มีการจัดตั้งสถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุนมันนี่แชนแนลขึ้น เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารแก่ผู้ลงทุนอย่างทันสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมงทางช่องยูบีซี 97
โดยตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2550 เป็นต้นไป ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำเสนอรายการใหม่ชื่อรายการ “ก้าวทัน 5 ตลาดทุน” ผลิตรายการโดยบริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ซึ่งเป็นรายการสดนำเสนอข้อมูลและรายงานความเคลื่อนไหวของการซื้อขายหลักทรัพย์ รวมทั้ง เนื้อหาสาระเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการลงทุนครบทั้งจากตลาด หลักทรัพย์ฯ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ตลาดตราสารหนี้ ตลาดตราสารอนุพันธ์ และตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า มี คุณเนาวรัตน์ เจริญประพิณ เป็นพิธีกรหลัก โดยรายการนี้จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุนมันนี่แชนแนล ทางช่องยูบีซี 97 และสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5) เป็นประจำทุก วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.30 -10.00 น.
“นับเป็นครั้งแรกที่จะมีรายการที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารครบจาก 5 ตลาดที่มีการซื้อขายตราสารประเภทต่าง ๆ ในตลาดทุนอย่างครบถ้วนในช่วงครึ่งชั่วโมงก่อนเปิดการซื้อขาย ซึ่งจะทำให้ผู้ลงทุนได้รับข่าวสารที่ทันเหตุการณ์ และสดจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้โดยตรง จึงเป็นรายการที่ผู้ลงทุนในตลาดทุนไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง” นายวิเชฐกล่าว
นอกจากข้อมูลของ 5 ตลาดดังกล่าวแล้ว ยังมีการนำเสนอภาพเศรษฐกิจโดยรวม การวิเคราะห์สภาพเศรษฐกิจและการลงทุนโดยนักวิเคราะห์ที่มีความเชี่ยวชาญ เกร็ดความรู้ และเทคนิคสำคัญของการลงทุนที่นำไปใช้ประกอบการตัดสินใจในการซื้อขายหลักทรัพย์อย่างถูกวิธีและลดความเสี่ยง
นอกจากนี้ตั้งแต่ 3 ม.ค. เป็นต้นไปจะมีการนำรายการ “Smart Money” ซึ่งเผยแพร่ทางมันนี่แชนแนล ตั้งแต่เวลา 15.30 — 16.00 น. ไปออกอากาศทาง ททบ.5 ในเวลาเดียวกันซึ่งเป็นช่วงก่อนปิดการซื้อขายภาคบ่ายด้วย โดยรายการ “Smart Money” ที่มีคุณปฎิพร สิทธิพงศ์ เป็นผู้ดำเนินรายการหลัก จะนำเสนอความเคลื่อนไหวของผลิตภัณฑ์ทางการเงินในตลาดทุนของไทยและใน ภูมิภาคเอเชีย และยุโรป รวมถึงสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคลอย่างถูกต้องและชาญฉลาด รวมทั้งแนะนำทางเลือกในการลงทุนใหม่ๆ
นอกจากการรับชมรายการ “ ก้าวทัน 5 ตลาดทุน” และ “Smart Money” ผ่านทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 แล้ว ผู้สนใจสามารถชมรายการได้จากสถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุนมันนี่แชนแนลทั่วประเทศ ทั้งจากเคเบิ้ล ท้องถิ่นช่องยูบีซี 97 และทางอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ www.settrade.com www.hispeedworld.com และ www.buddybb.net และผู้ที่อยู่ในต่างประเทศกว่า 150 ประเทศทั่วโลกสามารถรับชมสถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุนมันนี่แชนแนลผ่านช่องสัญญาณ KU Band ไทยทีวีโกล บอลเน็ตเวิร์ค (TGN)รวมทั้ง สามารถรับฟังการรายงานภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์ และข่าวสารสำคัญต่าง ๆ ทางสถานีวิทยุ FM.101 พร้อมกัน ทุกครึ่งชั่วโมงตั้งแต่เวลา 8.00 น — 21.30 น. ได้อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ