ชมรมอาสาสมัครชาวพุทธ จัดยิ่งใหญ่อลังการครั้งประวัติศาสตร์ “งานมหาพุทธานุภาพ สักการะพระบรมสารีริกธาตุ 9 ประเทศ”

ข่าวทั่วไป Friday March 3, 2006 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--ชมรมอาสาสมัครชาวพุทธ
จัดยิ่งใหญ่อลังการครั้งประวัติศาสตร์
“งานมหาพุทธานุภาพ สักการะพระบรมสารีริกธาตุ 9 ประเทศ”
ฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปีในหลวง
4-12 มีนานี้ ที่อิมแพค
พุทธศาสนิกชนชาวไทย มีโอกาสที่จะได้ร่วมงานบุญ พร้อมกับการสักการะพระบรมสารีริกธาตุจาก 9 ประเทศ ร่วมกับพระเกจิอาจารย์ชื่อดังซึ่งถือเป็น ครั้งแรก และครั้งเดียวของงานอันยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของชาวเอเชีย ในงาน “มหาพุทธานุภาพ ปฏิบัติบูชาสักการะพระบรมสารีริกธาตุ 9 ประเทศ เฉลิมพระเกียรติถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช” ในระหว่างวันที่ 4-12 มีนาคมนี้ ณ อาคาร 9 อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช รัชกาลที่ 9 ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และในปีพุทธศักราช 2550 ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา
ชมรมอาสาสมัครชาวพุทธ นำคณะโดย โฆสิต สุวินิจจิต และ ยุวดี บุญครอง ประธานฯ พร้อมด้วย มูลนิธิสร้างสรรค์วัฒนธรรมและบริการสังคมนานาชาติ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร และศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ร่วมกันจัดงานใหญ่เพื่อพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ “มหาพุทธานุภาพ ปฏิบัติบูชาสักการะพระบรมสารีริกธาตุ 9 ประเทศ เฉลิมพระเกียรติถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช”เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช รัชกาลที่ 9 ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และในปีพุทธศักราช 2550 ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา พร้อมกับเป็นการเฉลิมพระเกียรติ น้อมเกล้าฯถวายพระราชกุศล และถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน สถิตเป็นมิ่งขวัญร่มเกล้าของปวงชนชาวไทยตราบกาลนิรันดร์ โดยจะ อัญเชิญ “พระบรมสารีริกธาตุ” จาก 9 ประเทศ ได้แก่
1. ประเทศสาธารณรัฐอินเดีย
2. ประเทศสาธารณรัฐสังคมประชาธิปไตยศรีลังกา
3. ประเทศสหภาพพม่า
4. ประเทศเนปาล
5. ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
6. ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
7. ประเทศกัมพูชา
8. ประเทศภูฏาน
9. ประเทศไทย
มาประดิษฐาน ณ อาคาร 9 อิมแพค เมืองทองธานี เป็นเวลา 9 วัน 9 คืน ใน ระหว่างวันที่ 4-12 มีนาคม พ.ศ.2549 เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนชาวไทยได้กราบไหว้สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของชาวพุทธทั่วโลก
นอกจากนั้นยังจะมีการอัญเชิญ ต้นสาละ จำนวน 80 ต้น และต้นพระศรีมหาโพธิ์ จำนวน 80 ต้น ซึ่งถือเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ จากเมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นสถานที่ตรัสรู้ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาแสดงในงาน และให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะบูชา นอกจากนั้นภายหลังเสร็จสิ้นงานดังกล่าวแล้ว จะมีการมอบต้นสาละ และต้นพระศรีมหาโพธิ์ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัดทั่วประเทศ และสถานที่สำคัญอื่นๆ เพื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพบูชา และเป็นมิ่งขวัญ แก่พุทธศาสนิกชนชาวไทย
ขณะเดียวกันเพื่อความยิ่งใหญ่ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงาน ยังจะมีการอัญเชิญ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศ มาร่วมสวดเจริญภาวนามหาพุทธานุภาพ และปฏิบัติธรรมต่อพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อแผ่บุญญาธิการอันยิ่งใหญ่ให้แก่พุทธศาสนิกชนชาวไทยที่เดินทางมาร่วมงานทุกวัน นอกจากนี้ยังจะมีการมอบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้แก่พุทธศาสนิกชน ที่มาร่วมงาน โดยจะมีโอกาสได้รับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าวจากมือของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังโดยตรง
อีกทั้งภายในงานยังมีการอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ 9 องค์ ได้แก่ พระพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก, พระพุทธสิหิงค์ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล จังหวัดนราธิวาส, พระมงคลบพิตร จังหวัดอยุธยา, หลวงพ่อวัดบ้านแหลม จังหวัดสมุทรสงคราม, พระพุทธโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา, หลวงพ่อวัดไร่ขิง จังหวัดนครปฐม, หลวงพ่อทอง จังหวัดเพชรบุรี และหลวงพ่อพระใส จังหวัดหนองคายมาประดิษฐาน เพื่อให้พุทธศาสนิกชน ได้มีโอกาสร่วมกราบไหว้ สักการะบูชา และปิดทอง นอกจากนั้นยังมีการแสดง หุ่นขี้ผึ้งพระธรรมุนี(หลวงพ่อแพเขมังกโร) และสมเด็จพระพุฒาจารย์(หลวงพ่อโตพรหมรังสี) เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะบูชา
นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการ และกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย อาทิเช่น นิทรรศการภาพเขียนพระพุทธประวัติ, นิทรรศการบายศรีมหาพุทธบารมี, นิทรรศการพัดยศ, สักการะ และร่วมสร้างพระสยามเทวาธิราช และกิจกรรมการปฏิบัติธรรม และกิจกรรมอื่นๆทางพุทธศาสนาที่น่าสนใจอีกมากมาย
พุทธศาสนิกชนที่สนใจ สามารถเดินทางเข้าร่วมงานได้ที่ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ในระหว่างวันที่ 4-12 มีนาคม พ.ศ.2549 เวลา 09.00-21.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ชมรมอาสาสมัครชาวพุทธ
ศุภิสรา เผือกกัน (หน่อย) 05-155-6307
เกรียงไกร ทวีโชติกิจเจริญ (โจ้) 05-155-6328
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ