อูม่าหยิบประสบการณ์หย่าจริงมาใช้ รับบทม่ายสาวใน Prime ไม่ต้องเค้น

ข่าวทั่วไป Thursday January 26, 2006 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--สหมงคลฟิล์ม
แฟนพันธุ์แท้วงการฮอลลีวูดคงรู้ดีว่า อูม่า เธอร์แมน นางเอกสวยดุจาก Kill Bill Vol.1 และ Vol.2 หย่าขาดจากสามีสุดหล่อ อีธาน ฮอว์ค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเมื่อต้องมารับบทม่ายสาวที่จิตใจบอบช้ำจากการหย่าใน Prime เธอจึงดึงประสบการณ์ตรงมาใช้จนแทบไม่ต้องแสดงเลยทีเดียว
อย่างที่เป็นข่าว อูม่าเพิ่งหย่าขาดจากสามีนักแสดง อีธาน ฮอว์ก เธอจึงเข้าใจตัวละครสาวที่เพิ่งหย่าร้างดี “ฉันรู้ดีว่าราฟี่ต้องเผชิญกับอะไรบ้าง ฉันรู้ว่ามันเป็นยังไงเวลาตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองต้องอยู่คนเดียวอีกแล้ว เหมือนคุณวางแผนไว้อย่างดีแต่ทุกอย่างพังหมด คนอเมริกันส่วนใหญ่ก็คงรู้ดีว่ามันเป็นยังไง” อูม่ากับอีธานแยกทางกันเมื่อฤดูร้อนปี 2003 หลังแต่งงานกันมา 5 ปี และเพิ่งขึ้นศาลจัดการคดีหย่าจนเรียบร้อยไปเมื่อไม่นาน หนังสือพิมพ์แทบลอยด์ทุกฉบับทำข่าวเรื่องการหย่าของเธอ แต่อูม่าก็พยายามไม่เปิดเผยเรื่องส่วนตัวนี้มากนัก ประสบการณ์นี้เองที่ทำให้เธอเข้าถึงตัวละครได้ง่ายขึ้น “มันเป็นเรื่องจริงของคนที่อยู่ในสภานการณ์นั้นซึ่งเป็นสภาพที่อ่อนแอเปราะบาง ฉันชื่นชมหนังในจุดนี้มาก สำหรับฉัน การเข้ามารับบทนี้ไม่ต้องใช้จินตนาการอะไรมากเลย”
Prime คือภาพยนตร์โรแมนติคคอเมดี้ที่เล่าเรื่องราวของ ราฟี่ การ์เด็ท (เธอร์แมน) สาวทำงานวัยกลางคนที่เพิ่งหย่ากับสามี จิตใจจึงกำลังย่ำแย่ เธอไปปรึกษาจิตแพทย์ (เมอร์รีล สตรีพ) เพื่อจะได้หลุดพ้นจากความหมองเศร้านี้ แต่กลับลงเอยด้วยการตกหลุมรักกับลูกชายหนุ่มน้อยของจิตแพทย์ อูม่าพูดถึงหนังเรื่องนี้ว่า “Prime ไม่เหมือนหนังโรแมนติคคอเมดี้ฮอลลีวูดทั่วไป ไม่ใช่ว่าฉันไม่ชอบหนังพวกนั้นหรอกนะ ฉันชอบ แต่เรื่องนี้มันเปี่ยมความรู้สึก หลักแหลม, ตลก และมีชีวิตชีวามากกว่า อีกอย่างฉันรู้สึกอินกับบทนี้มาก เพราะฉันเองก็เคยปรึกษาจิตแพทย์ และบทหนังก็เหมือนที่หมอบอกฉันเลย เพราะงั้นฉันจึงไม่คิดมาก พออ่านบทจบปุ๊บก็รู้สึกเลยว่าใช่”
ติดตามความรักครั้งใหม่ของสาวม่ายคนนี้ได้ใน Prime “ขอรักแหววให้ฉ่ำหัวใจ” วันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ