เบ็นคิว อวดโฉมแอลซีดีมอนิเตอร์ “FP91R” ด้วยค่าสีที่เที่ยงตรงเพื่องานกราฟฟิคสำหรับดีไซเนอร์มืออาชีพ และ“FP241W” HDMI สูงสุดเครื่องแรกของโลก

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2006 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท เบ็นคิว ประเทศไทย) จำกัด) นำโดย มร. คริส เหลียง กรรมการผู้จัดการ พบสื่อมวลชนในงานเสวนาโต๊ะกลม เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด แอลซีดีมอนิเตอร์FP241W อันมี HDMI1080p ซึ่งเป็นค่าสูงสุดเครื่องแรกของโลกและและ แอลซีดีมอนิเตอร์ FP91R มีคุณสมบัติพิเศษให้ค่าสีที่เที่ยงตรง เพื่อตอบสนองงานกราฟฟิคสำหรับดีไซเนอร์มืออาชีพโดยเฉพาะ การจัดงานครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่ สถาบันกราฟฟิคดีไซน์ชื่อดังของประทศไทย Imagimax Animation&Design Studio โดยมีคุณเกรียงไกร ศุภรสหัสรังสี ผู้ควบคุมฝ่ายผลิต ร่วมทดสอบคุณสมบัติและยืนยันคุณภาพของ FP241W และ FP91R ในการสนองตอบงานกราฟฟิค พร้อมสื่อมวลชนจากหลากหลายแขนงร่วมเป็นสักขีพยาน
คุณเกรียงไกร กล่าวว่า “ค่าHDMI ที่สูงนั้น เป็นสุดยอดแห่งการตอบสนองงานมัลติมีเดียส์ ทิศทางการพัฒนาของแอลซีดีมอร์นิเตอร์ในอนาคตนั้น ผมเชื่อว่ามันจะกลายเป็นค่ามาตรฐานที่ทุกคนต้องถามถึงอย่างแน่นอน และสำหรับงานกราฟฟิคนั้น ค่าสีที่เที่ยงตรงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด มันทำให้ดีไซเนอร์สามารถทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อนำเสนอผลงานอันเที่ยงตรงไม่ผิดเพี้ยนสู่ลูกค้า มันคือแก่นแท้ของความเป็นมืออาชีพ”
มร.คริส เหลียง กล่าวว่า “ เบ็นคิวเราเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดแอลซีดีมอนิเตอร์ เรามุ่งมั่นที่จะขยับตัวจากท็อปส์5 ไปสู่ท็อปส์3 ในตลาดมอนิเตอร์ เราตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาด 10-15%ของตลาดรวมทั้งหมดในปีนี้ ด้วยศักยภาพอันแข็งแกร่งของทีมวิจัยและพัฒนาของเบ็นคิว เรามีการเตรียมพร้อมมานานทั้งการวิเคราะห์และค้นคว้าความต้องการสูงสุดในตลาดจอมอนิเตอร์สำหรับงานกราฟฟิค เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบสู่ดีไซเนอร์มืออาชีพ ณ วันนี้ FP91R ซึ่งรับประกันความเที่ยงตรงของค่าสี และสามารถปรับค่าสีทั้ง 6 ได้อย่างอิสระ และ สำหรับ FP241W ที่มาพร้อมค่า HDMI 1080p ที่สูงที่สุดเครื่องแรกของโลก ตอบสนองงานมัลติมิเดีย เติมเต็มความบันเทิงทั้งภาพและเสียง จะเป็นการแสดงความพร้อมและเผยศักยภาพของเบ็นคิวในการบุกตลาดกราฟฟิคดีไซน์อย่างจริงจัง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไลน์ที่จะมาช่วยร่วมดึงส่วนแบ่งตลาด และเบ็นคิวเรายังคงไม่หยุดนิ่งอยู่เพียงแค่นื้ แน่นอนที่สุดเราจะไม่หยุดยั้งในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ อันทันสมัยอวดสู่สายตาผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องเพื่อยืนยันการเป็นผู้นำนวัตกรรมใหม่อย่างแท้จริง”
“FP91R” สุดยอดผลิตภัณฑ์เพื่องานกราฟฟิคดีไซน์
กว่า 2ปี แห่งการค้นคว้าและวิจัยอย่างหนักหน่วงของทีมเบ็นคิว FP91R คือ ผลลัพธ์ของความใส่ใจทุกรายละเอียดตั้งแต่คุณภาพของจอแสดงผล จานกระจายสี (Color Polarizer) เพราะความสม่ำเสมอของสีคือสิ่งที่ดีไซเนอร์มืออาชีพให้ความสนใจมากเสียยิ่งกว่าคุณสมบัติในการแสดงผลใดๆ และความสม่ำเสมอของสีที่ยอดเยี่ยมของ FP91R ที่เหนือไปกว่าการให้สีแบบ sRGB ทั่วไป ไม่ว่าคุณจะใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้าสู่ซีพียู หรือกำลังจำลองภาพของสิ่งแวดล้อมจริงในโลก ก็ไม่จำเป็นต้องพึ่งตารางเทียบสีหรืออุปกรณ์อื่นๆ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของค่าสีอีกต่อไป หมดปัญหาการแสดงค่าสีที่ไม่สม่ำเสมอ ยิ่งไปกว่านั้น ความสามารถในการชดเชยความสว่างอัตโนมัติ “Calibrate Mode” ยังช่วยให้ FP91R คงความสว่างไว้ในระดับเดียวกับตอนที่เครื่องออกจากโรงงาน หมดความรำคาญใจกับปัญหาหน้าจอเสื่อม
พิเศษกับการปรับสีทั้งหกอย่างอิสระ อันได้แก่ แดง เขียว น้ำเงิน ชีเยน มาเจนตา และเหลือง ทะลุขีดจำจัดเดิมที่สามารถปรับได้เพียงแค่สามสี เหนือชั้นกว่าด้วยการปรับคลื่นความยาวสี หรือความอิ่มของสีได้แม้ต้องการปรับเพียงเล็กน้อยบางสี หรือเพียงสีเดียวก็ได้ อีกทั้งยังใช้งานอย่างง่ายดายกับการแสดงผล OSD รูปแบบใหม่ ที่มีปุ่ม Hot Keys ควบคุม5ทิศทาง
“FP241W” เติมเต็มทุกความต้องการด้านบันเทิง
แอลซีดีมอร์นิเตอร์เครื่องแรกของโลกกับ การเชื่อมต่อ HDMI และเต็มที่กับความคมชัดถึง 1080p พร้อมกับ AMA เทคโนโลยี ( Advanced Motion Accelerator ), เทคโนโลยี Senseye, คอนทราส 1000 : 1 และจอภาพที่ปรับได้
ด้วย HD ซัพพอร์ทสูงสุดเต็มประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ใช้สนุกสนานเหมือนระบบวีดิโอผ่านอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคยุคใหม่ เฉกเช่น เกมส์คอนโซลและ HD DVD player ด้วย HDMI ทำให้ส่งผ่านข้อมูล 5 Gbps และขจัดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสัญญาณ มั่นใจได้กับทั้งคุณภาพภาพและเสียง
ด้วยความละเอียดสูงถึง 1920 x 1200 (WUXGA) ทำให้แสดงผลข้อมูล ขณะที่ส่งภาพคมชัดและอ่านข้อมูลได้ รับรองได้ว่าจะไม่มีภาพที่ผิดเพี้ยนเกิดขึ้น นอกจากนี้ จอ 24” ไวด์สกรีน ถูกออกแบบมาให้สามารถดู 2 หน้าต่างขนาด A4 ได้อย่างอิสระในเวลาเดียวกัน ทำให้เหมาะกับการใช้งานในทุกสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น ด้านกราฟฟิค, ด้านการเงิน, ศูนย์สุขภาพ, ศูนย์วิจัย และ ศูนย์กลางการสื่อสาร ยิ่งไปกว่านั้น ระบบ PIP ในเครื่องยังทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นย้อนกลับ วิดีโอจากต้นฉบับได้ทั้ง 2 ประเภท ทั้งจาก DVD Player และ PC
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบ็นคิวได้ที่ www.BenQ.co.th
เกี่ยวกับเบ็นคิว
เบ็นคิวคือผู้นำด้านอุปกรณ์ประเภท networking lifestyle และเป็นผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะสำหรับสินค้าประเภท display, storage, imaging, wireless และ broadbrand เบ็นคิวมีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศมาเลเชีย เม็กซิโก จีน และไต้หวัน มีจำนวนพนักงานทั่วโลกมากกว่า14,467 คน ซึ่งทำให้เบ็นคิวสามารถครอบคลุมการตลาด การขาย และการบริการได้ทั่วถึงทั้งเอเชีย-แปซิฟิก ยุโรป และอเมริกา เบ็นคิวมีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในไต้หวัน (Hsinchu Lab) จีน (Suzhou Software Development Center) และแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา (Wireless Technology Center) และมีนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์มากกว่า 2000 คนในเมือง Suzhou, Taipei, Taoyuan, Hsinchu และ San Diego. เบ็นคิวมีสิขสิทธิ์ของสินค้าทั่วโลกถึง 2, 032 รายการ และในปี 2547 เบ็นคิวมีรายได้รวมสูงเกิน 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบนคิวได้ที่ www.BenQ.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ ธัญธร จรรยาวิจิตร
บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02-670 0311 ext 118
อีเมล์ tantorn.c@benq.com , www.benq.com
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก คุณ พัชรี และยา
คุณ ศศินี เอาเจริญภักดิ์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz , patcharee@piton.biz , sasinee@piton.biz
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก แอลซีดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ