"แชมป์" นำทีมพิสูจน์ความเสียว โดดหอ 34 ฟุต สุดยอดตำนาน "เขาชนไก่"

ข่าวทั่วไป Tuesday November 14, 2006 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดด่านวัดใจที่หนุ่มๆรด.ปี3ทุกคนที่“เขาชนไก่”ต้องลิ้มลองกับความเสียวระดับสุดยอด เมื่อต้องทิ้งตัวลอยละลิ่วลงจากหอโดดด้วยควมสูง34 ฟุต (ประมาณตึก 3-4 ชั้น) และเป็นฉากที่ รด.หน่อย(ซึ่งรับบทโดยแชมป์ วศิษฎ์ ผ่องโสภา)จะต้องพิสูจน์ความกล้าที่มีอยู่ในตัว ไม่งั้นจะไม่ผ่านการฝึกภาคสนามที่เขาชนไก่หลังจากผ่านการฝึกหนักมาแล้ว 4 คืน 4 วัน
แต่ที่เซอร์ไพรส์เหล่าหนุ่มๆนักแสดงทั้ง 10 คนมากที่สุดนั่นคือแผนหักหลังจากผู้กำกับอู๊ดวิทิต คำสระแก้วที่ตัดสินใจเพิ่มฉากไฮไลท์ให้นักแสดงทั้ง10 คนขึ้นไปโดดจริงในวันสุดท้ายของการถ่ายทำ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่มีวี่แววมาก่อนแต่อย่างใด
งานนี้เพื่อให้ได้ผลทางด้านภาพให้ออกมาสมจริงๆที่สุดให้สมกับที่เหล่ารด.ยกให้เป็นสุดยอดด่านฝึกระดับตำนานของเขาชนไก่ ทำให้น้องๆนักแสดงจะต้องวิ่งขึ้นวิ่งลงอยู่กันทั้งวันเพื่อโดดหอลงมารอบแล้วรอบเล่าจนกว่าผู้กำกับจะพอใจ เนื่องจากความสูงปรี๊ดและอุปสรรคในพื้นที่สำหรับการตั้งกล้องถ่ายทำ เพื่อจับภาพสีหน้าท่าทางและแอ็คติ้งของน้องๆเวลาโดดให้ทันและออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด จึงต้องใช้กล้องถึง2 ตัวในการถ่ายทำ หากแอ็คติ้งไม่ได้แม้แต่นิดเดียว ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่หมด ในขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงเซฟตี้สำหรับน้องๆนักแสดงแต่ละคนด้วย นั่นคือก่อนโดดต้องใส่ชุดตรวจอุปกรณ์เซฟตี้และหมวกกันน็อคด้วย ทำเอาน้องณัฐ รด.เพื่อนสาวซึ่งรับบทเป็นพอลล่าถึงกับปล่อยโฮเลยทีเดียว งานนี้ผู้กำกับและทีมงานทุกคนคุมเข้มเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง"แชมป์ วศิษฎ์ ผ่องโสภา"พระเอกของเราซึ่งรับบทเป็นหน่อย ต้องโดดจนกว่าผู้กำกับจะพอใจ
"ก็เป็นฉากโดดหอที่ความสูง 34 ฟุตเลย เหมือนกับเวลาที่เราสอบภาคสนามของรด.จริงเทียบเท่ากับตึก 3-4 ชั้นซึ่งว่ากันว่าเป็นระดับความสูงที่คนกลัวที่สุด คือตั้งแต่ 34 ฟุตขึ้นไป ตอนโดดก็จะรู้สึกหวิวนิดนึง ก็จะมีแรงดึง รัด เหวี่ยงเด้งไปเด้งมา ก็เจ็บเหมือนกัน ซึ่งเป็นซีนอารมณ์ด้วยก็คือต้องทำใจก่อนโดด แล้วต้องวิ่งกระโดดด้วย เวลาถ่ายทำเราก็ต้องวิ่งกระโดดให้สูงๆ เพื่อทางของมุมกล้องด้วยให้ภาพออกมาสวยๆ ก็เลยลำบากเป็นพิเศษ ถ่ายและโดดอยู่หลายเทคเหมือนกัน ที่สำคัญฉากนี้ผมต้องโดดจริงด้วย รวมทั้งเพื่อนๆ ซึ่งโดยส่วนตัวจริง ๆปกติก็กลัวอยู่แล้ว อันนี้มันสูงด้วย พอไปยืนอยู่ข้างหน้าก็หวิวแล้ว และพี่เขาก็ห้ามเราไม่ให้มองลงไปที่พื้น จังหวะที่โดดลงไปก็หวิวๆ เหมือนกระโดดตึกจริงๆ ที่อยากเพราะต้องถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวหน่อยที่เป็นคนกลัวความสูงมากที่สุดในชีวิตเลย แล้วยังเป็นการพิสูจน์ตัวเองของหน่อยในเรื่องด้วย ฉากนี้ถ่ายไปอยู่หลายเทคเหมือนกัน คือนับไม่ถ้วน ต้องโดดให้มุมกล้องได้ด้วย ถ้าทางกล้องพลาดนิดนึงก็ต้องถ่ายใหม่ โดดใหม่ แล้วเรื่องแสงด้วย ถ้าไม่ได้แสงดีๆแสงสวยๆ ภาพออกมาก็ไม่สวยก็ต้องเทค อีกอย่างสูงมากบางทีก็ไม่กล้าโดด"
แล้วเพื่อนๆที่เข้าฉากด้วยกันเป็นอย่างไรบ้าง
"อย่างก้าว ที่เล่นเป็นบุญรอด เท่ห์มากๆครับ แต่พอถึงตอนถ่ายขาสั่นเป็นหน่อยเลยครับ ไม่กล้าโดดเลย แล้วก็อ๊อพซึ่งก็จะตัวใหญ่หน่อย น้ำหนักเยอะก็เลยกลัวว่าเชือกจะขาด ก็เลยหวิวๆแล้วครูฝึกเขาก็อำด้วยว่าสายรัดน้ำหนักไม่พอ ซึ่งตอนถ่ายเชือกมันหลุดไปเส้นหนึ่งแล้วเหมือนกัน ถัดมาก็เป็นบอยที่เล่นเป็นสมนึก ก่อนโดดก็ต้องทำสมาธิก่อน ส่วนพอลล่าโดดครั้งแรกก็เป็นลมเลย น้ำตาเล็ดเลย แล้วยังโดนครูฝึกถีบด้วย ผกก.พี่อู๊ดเชียร์เป็นอย่างเดียว ค่อยกระตุ้น คอยให้กำลังใจ ช่วยเรื่องบท ช่วยเรื่องบรีฟ จริงๆถ้ามาโดดด้วยก็จะดี"
มาถึงตรงนี้แล้วมีอะไรจะฝากบอกเพื่อนๆ น้องๆพี่ๆที่เตรียมตัวจะมาฝึกที่เขาชนไก่บ้างไหม
"ถ้าเพื่อนๆมาละก็โดนแน่ๆเลย แบบนี้แน่ๆ แล้วก็ต้องฝากบอกเพื่อนๆรด.ปี3 ที่กำลังจะมาเข้าฝึกที่เขาชนไก่ช่วงเดือนม.ค.จากทั่วประเทศกว่า 20,000 คนก็ยังไงเอาใจช่วย พยายามฟิตร่างกายเยอะๆเวลามาฝึกจริงจะได้สบายหน่อย แต่ถ้าอยากรู้ว่าฝึกที่เขาชนไก่ต้องเจออะไรบ้างก็ 23 พฤศจิกายนนี้แน่นอนไปอุ่นเครื่องกันก่อนไปฝึกจริง"
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ