EXIM BANK ปลื้มผู้รับเหมาไทย ติดตั้งสาธารณูปโภครับเอเชียนเกมส์ในกาตาร์

ข่าวกีฬา Thursday July 13, 2006 17:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--EXIM BANK
EXIM BANK ยิ้มรับความสำเร็จของนักธุรกิจไทยที่ไปรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้าและสุขาภิบาลโครงการหมู่บ้านนักกีฬาเอเชียนเกมส์และโครงการก่อสร้างบ้านพักตากอากาศในกาตาร์
ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการบริหารธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ด้วยการสนับสนุนของ EXIM BANK ได้เข้าไปรับเหมาช่วงงานติดตั้งระบบไฟฟ้าและสุขาภิบาลในกาตาร์ได้อย่างประสบความสำเร็จ ช่วยสร้างงานและรายได้ให้แก่คนไทยและแรงงานท้องถิ่น รวมทั้งสร้างชื่อเสียงให้แก่ธุรกิจก่อสร้างของคนไทยในตะวันออกกลาง ประกอบด้วยโครงการ Doha Asian Games Village/Hamad Medical City ซึ่งเป็นการก่อสร้างหมู่บ้านนักกีฬาเอเชียนเกมส์มูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งดำเนินการลุล่วงถึง 97% แล้วในปัจจุบัน เพื่อรองรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 15 ที่กรุงโดฮา กาตาร์ ในเดือนธันวาคม 2549 ก่อนจะปรับเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลภายหลังการแข่งขัน
นอกจากนี้ EXIM BANK ยังได้สนับสนุนให้บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) เข้าไปรับเหมาช่วงงานติดตั้งระบบไฟฟ้าและสุขาภิบาลในโครงการ Al Sharq Village Resort & Spa ประเทศกาตาร์ เป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จกว่า 60%
ประธานกรรมการบริหาร EXIM BANK เปิดเผยต่อไปว่า ความสำเร็จของเอกชนไทยในการเข้ารับงานบริการในต่างประเทศแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยที่มีความรู้ในระดับ know-how และความพร้อมที่จะรับผิดชอบโครงการขนาดใหญ่และสำคัญระดับประเทศ โดยอาศัยความร่วมมือจากภาครัฐและสถาบันการเงินอย่าง EXIM BANK ที่พร้อมจะให้การสนับสนุนในรูปของบริการทางการเงินทั้งสินเชื่อระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงการออกหนังสือค้ำประกัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยในการขยายงานบริการในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศแถบตะวันออกกลางซึ่งกำลังเร่งปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานรองรับการขยายตัวของภาคธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1140-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ