บลจ.บีที ฉวยจังหวะเหมาะออกกองทุนคุ้มครองเงินต้น 3 เดือน รับลูกค้าเงินฝาก หลังกองทุน 3 เดือนยอดจองซื้อล้น

ข่าวทั่วไป Tuesday January 17, 2006 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--บลจ.บีที
กองทุนเครือไทยธนาคารเตรียมออกกองทุนเปิด “ไทยฟิกซ์เทอมคุ้มครองเงินต้น 1” รองรับความต้องการลูกค้าเงินฝากอีกครั้ง หลังกองทุนคุ้มครองเงินต้น 3 เดือนมียอดจองซื้อล้นหลาม เหตุลงทุนระยะสั้น โอกาสผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก แถมยังได้รับการยกเว้นภาษี เปิดจำหน่าย 16-23 ม.ค.นี้
ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บีที จำกัด (บลจ.บีที) เปิดเผยว่า หลังจากที่ บลจ.บีที ได้เปิดเสนอขายกองทุนรวมไทยธรรมคุ้มครองเงินต้น 4 ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าประสบผลสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยมียอดจองซื้อกว่า 2,200 ล้านบาท ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนคุ้มครองเงินต้นที่เน้นลงทุนในพันธบัตรของรัฐ ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำที่สุด แต่อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนระยะสั้นดังกล่าวน่าสนใจ อีกทั้งยังได้รับการยกเว้นภาษี นอกจากนั้นหลังจากลงทุนในระยะสั้น ๆ เพียง 3 เดือนแล้ว นักลงทุนสามารถรอจังหวะใหม่ในการลงทุนอื่น ๆ เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นตามตลาดได้
“สำหรับช่วงต้นปี 49 นี้ คาดว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทยในวันที่ 18 ม.ค.นี้ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 14 วัน อีก 0.25% มาอยู่ที่ระดับ 4.25% และธนาคารกลางสหรัฐจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% สู่ระดับ 4.50% ในช่วงปลายเดือนนี้ นอกจากนี้ ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ซึ่งอยู่ในช่วงขาขึ้น คาดว่าจะสูงสุดในช่วงไตรมาส 2 หรือต้นไตรมาสที่ 3 ดังนั้น ทางบลจ.บีที จึงเห็นว่าช่วงเดือนมกราคมเป็นจังหวะเหมาะที่จะลงทุนในช่วงสั้น ๆ ไม่เกิน 3 เดือนอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากผลตอบแทนยังอยู่ในระดับที่น่าลงทุน จึงได้ออกกองทุนเปิดไทยฟิกซ์เทอมคุ้มครองเงินต้น 1 เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเช่นเดียวกัน เสนอขายครั้งเดียว ระหว่างวันที่ 16-23 มกราคม นี้ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าเงินฝากและผู้ที่รับความเสี่ยงต่ำ โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเหมือนเช่นกองทุนที่ผ่านมา ” ดร.อนุสรณ์กล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ