คอมมูนิคเอเชีย เอ็นเตอร์ไพร์สไอที และบรอดคาสท์เอเชีย 2006 นำเทคโนโลยีล่าสุดสู่วงการไอทีและอุตสาหกรรมวิทยุกระจายเสียงเมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 11, 2006 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
งานระดับโลกอย่าง คอมมูนิคเอเชีย 2006 จะกลับมาพร้อมกับงานบรอดคาสท์เอเชีย และเอ็นเตอร์ไพร์สไอที ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิตอลล่าสุดสู่ผู้เข้าชมงานคนไทย ในระหว่าง
ข้อมูลจากอินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ป (ไอดีซี) กล่าวว่าเทคโนโลยีใหม่ ๆที่กำลังเข้าสู่ตลาดโทรคมนาคมจะทำให้อุตสาหกรรมได้รับการปรับเปลี่ยน ตลาดที่ให้บริการด้านโทรคมนาคมในเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) คาดว่าจะมีมูลค่ามากกว่า 170 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมีการเติบโตถึงร้อยละเจ็ดเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สำนักวิจัยได้เสริมว่าการเติบโตนี้ดูเหมือนว่ามาจากเทคโนโลยี VoIP บรอดแบนด์ และการให้บริการ 3G
นอกจากลักษณะเด่นในด้านเทคโนโลยีที่สำคัญ ผู้ค้าระดับโลกและผู้นำในด้านแนวความคิดแล้ว งานคอมมูนิคเอเชีย ยังนำเสนอเทคโนโลยีที่รวมโซลูชั่นด้านไอที การสื่อสาร การกระจายเสียงและวิสาหกิจไว้ด้วยกัน เทคโนโลยี
ที่เด่น ๆ บางอย่างที่แสดงในพื้นที่แสดงสินค้า ได้แก่ โทรศัพท์มือถือที่ให้บริการด้านความบันเทิง, 3G, VoIP, NGN, Wimax การรักษาความปลอดภัยข้อมูลและเทคโนโลยีส่วนย่อย ๆ ต่าง ๆ
ตลาดโทรคมนาคมและซอฟท์แวร์ไอทีของเมืองไทยนับว่ามีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือพอใจต่อรายได้ที่สูง โดยเฉพาะจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากการให้บริการที่ไม่ใช่เสียง เช่น การบริการรับ-ส่งข้อความสั้น ๆ (SMS) ซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ รายได้ในปี 2004 ที่มาจากการให้การบริการที่ไม่ใช่เสียงนี้มีมูลค่าถึง 2.6 พันล้านดอลลาร์ และมีการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละเจ็ดถึงสิบ
ในปี 2005 มูลค่าทั้งหมดในตลาดซอฟท์แวร์คาดว่าจะถึง 2.5 พันล้าน ในปี 2009 และอีก 1.5 พันล้านดอลลาร์จากยอดขายภาพแอนิเมชั่น มัลติมีเดียและซอฟท์แวร์สำหรับมือถือผู้เข้าชมชาวไทยจะได้เห็นเทคโนโลยีล่าสุดจากผู้ขายและผู้ให้บริการระดับโลก เช่น อิริคสัน หัวเหว่ย, แซดทีอี, เอ็นทีที, โดโคโม, แอลจี, ซีเมนส์, และโซนี่ อิริคสัน ในงานจะมีจุดแสดงเป็นกลุ่มนานาชาติถึง 21 จุด ได้แก่ ไทย สหรัฐฯ เกาหลี สหภาพยุโรปและจีน เป็นต้น
จุดเด่นของงานคอมมูนิคเอเชียในปีนี้ คือ เรื่องโปรแกรมใช้งานสำหรับมือถือ การกระจายเสียงและเครือข่ายเจนเนอเรชั่นใหม่ๆ ซึ่งทั้งสามหัวข้อเป็นเรื่องที่กำลังมีความก้าวหน้าที่สำคัญในอุตสาหกรรม มีผู้บรรยายระดับแนวหน้า เช่น แอนดรู ซูกาวาตี้ ซีอีโอ และประธานอิมมาแสท, โจเซฟ แอนตัน อัลเลียกัส ซีอีโอ อารีนา โมบาย มิวสิค, สกุลลี โมเกนเซน ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง โอแซท, เครก วิลสัน ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก ด้านโทรคมนาคมของบริษัทไอบีเอ็ม , เครก ฟามิล ซีอีโอ โกดัก เนตเวิร์ก และ ทอร์สเตน ไฮนส์ ซีทีโอ บริษัทซีเมนส์
รัฐบาลไทยได้ตอบรับที่จะให้ประเทศไทยเป็นฐานสตูดิโอ ภาพยนตร์, เสื้อผ้าในการแสดง, การพัฒนาด้านภาพยนตร์และแอนิเมชั่น สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ (SIPA) ได้สร้างพันธมิตรกับ อิเมจิแมกซ์ ผู้สร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติและ ซีเอฟเอ็ม มีเดีย โฮลดิ้งของสหรัฐฯ ในการนำภาพยนตร์การ์ตูน 2 มิติ
มาสร้างใหม่เป็น 3 มิติ
ซึ่งข่าวนี้สนับสนุนงานบรอดแคสเอเชีย 2006 ในเวลาที่เหมาะสม และผู้ที่เชี่ยวชาญเรื่องแอนิเมชั่นก็จะไม่ผิดหวังกับงานคอมกราฟฟิกและแอนิเมชั่น 2006 (ซีจีเอ) ซึ่งจัดขึ้นให้สอดรับกับงานบรอดแคสเอเชีย 2006 ที่จะมีฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์และการบริการล่าสุดที่ออกแบบมาเฉพาะอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิกและแอนิเมชั่น, วงการโทรทัศน์, ภาพยนตร์และภาพเคลื่อนไหว จะมีการประชุมเต็มวันที่จะจัดขึ้นเพื่อให้นักพัฒนาและมืออาชีพได้แลกเปลี่ยนแนวคิด ความชำนาญ มีการเรียนรู้และสร้างเครือข่ายเพื่อให้ตอบรับต่อความต้องการของประเทศไทย งานบรอดแคสเอเชีย 2006 จะมีจุดแสดงสินค้า 9 จุดจากประเทศต่าง ๆ อาทิ จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี เกาหลี สเปน สิงคโปร์ อังกฤษ และสหรัฐฯ จุดเด่นของเทคโนโลยีในการแสดงสินค้าในปีนี้ คือ เทคโนโลยีด้านเสียงล่าสุด, ไอพีทีวี, คอมพิวเตอร์ กราฟฟิก และแอนิเมชั่น วิดีโอ ออน ดีมานด์ และการกระจายเสียงแบบดิจิตอล (DAB)
การสัมมนาเกี่ยวกับแอนิเมชั่นและวิชวลเอฟเฟ็คที่จะจัดในงานบรอดแคสเอเชีย 2006 นั้นจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านแอนิเมชั่นมือรางวัลระดับโลกมาร่วมแบ่งปันความรู้และเทคนิค ถ่ายทอดให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนา ผู้บรรยาย ได้แก่ นายบิล เวสเทนฮอฟเฟอร์ ผู้สร้างผลงานจากนาเนียและเอ๊กซเมน 2 และนายฌอน ดันน์ ที่ปรึกษาด้านเทคนิค แอนิเมชั่น ของฮ่องกง
นอกจากนั้นงานประชุมบรอดแคสเอเชีย 2006 อินเตอร์เนชั่นแนลจะมีมืออาชีพในอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียง มาเป็นวิทยากร เช่น เร็คกี้ แบรดฟอร์ด ประธานแทนเบิร์ก เทเลวิชั่น และโรเบิร์ต ชัว ผู้ริเริ่มงานสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นในฮ่องกงงานที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย
ในปี 2005 งานคอมมูนิคเอเชีย บรอดแคสเอเชีย และเอ็นเตอร์ไพร์สไอที จะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมชาวไทยได้มากกว่า 3,200 คน
นายวิคเตอร์ หว่อง ผู้อำนวยการโครงการของ คอมมูนิคเอเชียและเอ็นเตอร์ไพร์สไอที กล่าวว่า “เฉพาะงานคอมมูนิคเอเชียเพียงงานเดียวก็นับเป็นงานแสดงไอซีทีที่สำคัญที่สุดแล้ว โดยเป็นงานที่นำเสนองานและเทคโนโลยีและการบริการใหม่ ๆ ออกสู่สายตาชาวโลกและจะมีส่วนเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิตของพวกเรา ด้วยงานไอซีที
โรดแมปของไทยได้มีขึ้นแล้ว ดังนั้นงานคอมมูนิคเอเชียจึงเป็นงานที่สามารถสนองต่อความต้องการของอุตสาหกรรมไอซีทีของไทยด้วยเช่นกัน” นายแจ๊กสัน โยว ผู้อำนวยการโครงการบรอดแคสเอเชียกล่าวว่า “ด้วยการเติบโตที่มีคุณภาพของไทย ในกระบวนการผลิตและหลังการผลิต ได้สร้างโอกาสในตลาดที่สำคัญในอุตสาหกรรม ดังนั้นงานคอมมูนิคเอเชีย 2006 จึงช่วยให้การเติบโตในอุตสาหกรรมนี้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยการนำเสนอทั้งเทคโนโลยีใหม่ ๆ และที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมมากที่สุด ตลอดจนโซลูชั่นที่สอดคล้องกับแผนขยายงานด้านสื่อต่าง ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในเมืองไทย” งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
นอกเหนือจากงานคอมมูนิคเอเชียแล้ว ยังมีงานเสวนาระดับกระทรวงของ imbX (imbX Ministerial Forum) ในเรื่องเกี่ยวกับไอซีที งานเสวนาเทคโนโลยีข้อมูลและการสื่อสารยุโรป-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Euro Southeast Asia Information & Communication Technologies Forum) และงานเสวนาโทรชุมชนเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific Telcommunity Forum)
ในปีนี้งาน imbX จะเป็นเจ้าภาพจัดเสวนาระดับกระทรวงในเรื่องเกี่ยวกับไอซีทีขึ้น โดยเชิญรัฐมนตรีและตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ ในเอเชียร่วมงาน ในปีที่แล้วการจัดเสวนาในลักษณะนี้มีรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลระดับอาวุโสจาก 11 ประเทศในภูมิภาคเข้าร่วมหารือ ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรม โดยเฉพาะเรื่องความท้าทายที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยี VoIP
ในปีนี้การเสวนาจะมีเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลในประเทศต่าง ๆ มากขึ้นและหัวข้อการเสวนาจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ “เครือข่ายในเจนเนอเรชั่นหน้า (NGN) — โอกาสและความท้าทายของรัฐบาล” ‘งาน imbX จึงนับว่าเป็นการเสวนาที่สำคัญที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลของประเทศต่าง ๆ สามารถนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมมาใช้
นอกจากนั้น imbX ยังจัดงานเสวนาเทคโนโลยีข้อมูลและการสื่อสารยุโรป-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2006 (EUSEA2006) ขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้ผู้ถือหุ้นในวงการธุรกิจจากยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาร่วมหารือเกี่ยวกับนโยบายและข้อบังคับไอซีทีระหว่างสองภูมิภาค งาน EUSEA2006 นี้จะมี วิเวียน เรดดิ้ง ผู้แทนสหภาพยุโรป
ด้านสังคมข้อมูลและสื่อให้เกียรติมาเปิดงาน
ส่วนงานโทรชุมชนเอเชียแปซิฟิก (APT) จะจัดประชุมขึ้น 3 งานในสิงคโปร์ในปี 2006 คือ การสนทนาของผู้วางกฎ ข้อบังคับ-อุตสาหกรรม ซึ่งจะเป็นเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเสรี เกี่ยวกับวิธีการกำหนดสภาพแวดล้อมที่เป็นกฎ ข้อบังคับที่จะนำมาใช้ในภูมิภาค สมาชิกของ APT สามารถสนทนากับผู้เข้าชมที่มีศักยภาพ ในการสนทนาการลงทุน ส่วนการเสวนาผู้ปฏิบัติจะหารือเกี่ยวกับกลยุทธ์และนโยบายในการแข่งขันทางธุรกิจที่เกี่ยวกับบรอดแบรนด์และโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้สภาวะตลาดในปัจจุบันและโอกาสทางธุรกิจในภาคธุรกิจไอซีที
ข้อมูลโดยย่อ
การแสดงงาน: คอมมูนิคเอเชีย 2006, เอ็นเตอร์ไพร์สไอที 2006, และบรอดแคสเอเชีย 2006
วันที่: 19 — 22 มิ.ย. 2006 (ประชุมบรอดแคสเอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล)
20 — 22 มิ.ย. 2006 (การประชุมสุดยอด คอมมูนิคเอเชีย)
20 — 23 มิ.ย. 2006 (นิทรรศการ)
เวลา: 20 — 22 มิ.ย. 2006 : 10.30 — 18.00 น.
23 มิ.ย. 2006 : 10.30 — 17.00 น.
สถานที่: สิงคโปร์ เอ๊กซ์โป (สำหรับนิทรรศการและประชุมบรอดแคสเอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล)
ณ แรฟเฟิล ซิตี้ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ (สำหรับการประชุมสุดยอด คอมมูนิคเอเชีย)
เกี่ยวกับคอมมูนิคเอเชีย 2006, บรอดแคสเอเชีย 2006, และเอ็นเตอร์ไพร์สไอที 2006 คอมมูนิคเอเชีย 2006 เป็นงานระดับโลกที่นำธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิตอลล่าสุดมาแสดง โดยเฉพาะเกี่ยวกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและโปรแกรมการใช้งาน โครงสร้างเครือข่ายและการสื่อสารดาวเทียม http://www.CommunicAsia.com
บรอดแคสเอเชีย 2006 ชื่องาน “ดิจิตอล: การเดินทางไปข้างหน้า” จะนำเสนอเทคโนโลยีดิจิตอลล่าสุด และสื่อแบบอินเทอร์แอคทีฟ ที่เน้นเรื่องห่วงโซ่คุณค่าของการสร้างสรรค์ การจัดการและการกระจาย http://www.BroadcastAsia.com
เอ็นเตอร์ไพร์สไอที 2006 แสดงโปรแกรมใช้งานล่าสุดสำหรับอุตสาหกรรม เช่น การให้บริการด้านการเงิน รัฐบาล การดูแลรักษาสุขภาพ การศึกษา การคมนาคมและ การส่งกำลังบำรุง ที่สามารถสนองตอบต่อความต้องการองค์กร http://www.goto-EnterpriseIT.com
ในปี 2005 งานทั้งสามนี้จะมีบริษัทเข้าร่วมแสดงมากกว่า 2,138 บริษัท จาก 54 ประเทศ และสามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานทั่วโลกได้มากกว่า 60,000 คน
เกี่ยวกับอินโฟคอม มีเดีย บิสสิเนท เอ๊กซ์เชนท์ — imbX
อินโฟคอม มีเดีย บิสสิเนท เอ๊กซ์เชนท์ — imbX เป็นงานอินโฟคอมม์และสื่อที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และเป็นงานชั้นนำที่ทำให้สิงคโปร์เป็นเสมือนเป็นศูนย์กลางด้านอินโฟคอมม์และสื่อ imbX นำผู้นำด้านธุรกิจ บริษัทและมืออาชีพในอุตสาหกรรมมาแสดงนวัตกรรม เครือข่ายล่าสุดของพวกเขา และมาแลกเปลี่ยนแนวความคิดและเปิดตลาดใหม่ imbX 2006 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 — 23 มิ.ย. 2006 ที่ประเทศสิงคโปร์
ImbX ร่วมกับคอมมูนิคเอเชีย, บรอดแคสเอเชีย, เอ็นเตอร์ไพร์สไอทีการประชุมไอเอ๊กซ์ และการประชุมระหว่างรัฐบาล เช่น เสวนาระดับกระทรวง imbX เกี่ยวกับไอซีที การประชุมโทรชุมชน เอเชียแปซิฟิกและเสวนาเทคโนโลยีข้อมูลและการสื่อสารยุโรป-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2006 ซึ่งในปี 2005 imbX มีผู้เข้าชมมากกว่า 60,000 คน จากกว่า 100 ประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ imbX เข้าเยี่ยมชมที่ www.visit-imbx.com
เกี่ยวกับสำนักบริการจัดนิทรรศการของสิงคโปร์ (SES)
สำนักบริการจัดนิทรรศการของสิงคโปร์ (SES) เป็นผู้ริเริ่มอุตสาหกรรมการจัดนิทรรศการที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และนับเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับแนวหน้า ด้วยประสบการณ์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการและการประชุมในด้านการสื่อสาร, วิศวกรรม, เครื่องจักรยนตร์และการดำเนินชีวิต งานของ SES มักจะดึงดูดผู้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการจากต่างประเทศมากมายในระดับสูงถึงเกือบร้อยละ 80 SES เป็นสมาชิกของ Allworld Exhibitions Alliance ที่มีเครือข่ายระดับโลกและมีสำนักงานถึง 34 แห่งทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ www.sesallworld.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
คุณสุมล ธรรมศรี โทรศัพท์. 0-2716-5246 ต่อ 103 โทรสาร 0-2716-5250 อีเมล์: sumol_t@penner-madison.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ