เอชพีแชมป์ตลาดพีซี เผยไตรมาสแรกปีนี้ครองตลาด 19.9% เตรียมส่งพีซี รุ่นใหม่เขย่าตลาด ขยายฐานลูกค้ากลุ่มเริ่มใช้งาน

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2006 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพียังคงครองความเป็นหนึ่งในตลาดพีซีอย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการไตรมาสแรกโตเป็นอันดับหนึ่งในตลาดถึง 19.9% พร้อมจัดทัพผลิตภัณฑ์รุกตลาดครึ่งปีหลังรักษา ความเป็นผู้นำและขยายฐานลูกค้ารวมทั้งขยายฐานผลิตภัณฑ์อย่างไร้ขอบเขตของเซ็กเม้นต์ตามกลยุทธ์ Over The Edge ด้วยพีซีรุ่นล่าสุด “G series” ราคาเริ่มต้นเพียง 15,900 บาท
นายวรพจน์ ถาวรวรรณ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์โฮมพีซี บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์พีซี หรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลนั้น ยังมีอัตราการเติบโตสม่ำเสมอ ดังจะเห็นได้จากยอดขายพีซีของเอชพีที่ยังคงเติบโตเป็นอันดับที่ 1 ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2549 คิดเป็นสัดส่วน 19.9 % ของตลาดรวม หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ. 400 ล้านบาท
ทั้งนี้ เอชพีเห็นว่าความต้องการของผู้บริโภคในด้านการใช้งานคอมพิวเตอร์พีซีนั้นยังคงมีอยู่ และยังมีโอกาสในการขยายตลาดเพิ่มเติมด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความแตกต่างหลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งแนวทางในการทำตลาดของเอชพียังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมในทุกเซ็กเม้นต์ เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม รวมทั้งกำหนดเทรนด์ในส่วนของตลาดใหม่ที่มุ่งเน้นความบันเทิงดิจิตอล (Digital Entertainment) ภายใต้แนวความคิด Home to a World of Fun เช่นกัน
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้คอมพิวเตอร์พีซีของเอชพีมีการเติบโตต่อเนื่องเป็นอันดับหนึ่งมาโดยตลอดนั้น เนื่องมาจากความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมีต่อเทคโนโลยีของเอชพี ตลอดจนความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการใช้งานของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ซึ่งทางเอชพีได้ทำการศึกษาวิจัยและแบ่งกลุ่มผู้บริโภคตามวัตถุประสงค์การใช้งาน เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบความต้องการได้อย่างตรงใจ โดยผลิตภัณฑ์ของเอชพีปัจจุบันแบ่งเป็น 2 รุ่นหลักๆ ได้แก่
1. HP Pavilion A series คอมพิวเตอร์พีซีสำหรับกลุ่มลูกค้าที่เน้นการใช้งานและเสริมด้านความบันเทิง
2. HP Pavilion W series ได้แก่ MCPC (HP Pavilion Media Center PC) พีซีที่เชื่อมโยงการทำงานของคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์โฮมดิจิตอลเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ต่างๆ ภายในบ้านอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ใหม่แก่ผู้บริโภคในการเพลิดเพลินกับเนื้อหาความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอล ไม่ว่าจะเป็นดนตรี ภาพถ่าย ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ภายในบ้าน โดยทั้งสองรุ่นมีระดับคุณสมบัติการใช้งานที่หลากหลายตามแต่ผู้บริโภคจะเลือกใช้และเพื่อเป็นการขยายฐานผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มยิ่งขึ้น เอชพีได้เปิดตัว HP Desktop G series คอมพิวเตอร์พีซี รุ่น “G series” ซึ่งเป็นพีซีสำหรับผู้บริโภคในระดับเริ่มต้นใช้งาน หรือ entry level โดยจะมีให้เลือกตามคุณสมบัติการใช้งาน 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่น HP Desktop G1020L ที่มีราคาเพียง 15,900 โดยมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลอินเทลเซเลรอน 3.06 กิกะเฮิร์ต ซึ่งเหมาะสมสำหรับผู้ที่เริ่มใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ไม่ต้องการฟังก์ชั่นที่สูงมาก แต่ก็ยังคงประสิทธิภาพของเทคโนโลยีไว้อย่างครบครัน รุ่น HP Desktop G1030L มาพร้อมหน่วยประมวลผลอินเทลเพนเทียม 4 3.06 กิกะเฮิร์ต เพื่อผู้ใช้ที่ต้องการฟังก์ชั่นในระดับสูงขึ้น ในราคา 18,900 บาท และรุ่น HP Desktop G1035L ซึ่งเป็นรุ่น Pentium 4 ที่มีขนาด RAM ถึง 512MB และเพิ่มจอแอลซีดี 15 นิ้ว เพื่อผู้ใช้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์พีซีที่ดูหรูหราสวยงามขึ้น ในราคาเพียง 21,900 บาท
นอกจากนี้ ทุกรุ่นยังรองรับการทำงานของ Windows Vista ด้วย นอกเหนือไปจากผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีและมีหลากหลายให้เลือกแล้ว ความสำเร็จส่วนหนึ่งของการเติบโตยังมาจากการทำตลาดที่เหมาะสมและตรงใจผู้บริโภค โดยในส่วนของการโฆษณาประชาสัมพันธ์นั้น เอชพีได้สร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ให้เป็นที่จดจำแก่ผู้บริโภคเพิ่มขึ้นผ่านสื่อโฆษณา ต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น ยังให้ความสำคัญกับโปรโมชั่นพิเศษในโอกาสต่างๆ โดยในงานคอมมาร์ตที่ผ่านมาคอมพิวเตอร์พีซีของเอชพีทำยอดขายเป็นอันดับหนึ่งในงานด้วยยอดขายกว่า 1,200 ยูนิต “เอชพีเชื่อว่าการเสริมผลิตภัณฑ์เข้าไปในตลาดเพื่อเข้าถีงกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มผู้เริ่มต้นใช้งานด้วย “G Serie” ประกอบกับการทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง จะทำให้เอชพียังคงครองความเป็นหนึ่งในตลาดคอมพิวเตอร์พีซีในเมืองไทยต่อไป” นายวรพจน์ กล่าวย้ำข้อมูลเกี่ยวกับเอชพีเอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 30 เมษายน 2549 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 88.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ข้อมูลเพิ่มเติม www.hp.com ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ศุภาดา ใจดี ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 209 หรือ 207 แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : sjaidee@th.hillandknowltion.com หรือdratanaamnuaisiri@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ