บางกอกแอร์เวย์ส เลือกระบบชำระเงินออนไลน์ของกสิกรไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 29, 2006 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
ลูกค้าฮิตจองตั๋วเครื่องบินผ่านอินเทอร์เน็ตมากกว่า 80% บางกอกแอร์เวย์ส เลือกใช้ระบบ K-Payment Gateway ของกสิกรไทย เป็นช่องทางการรับชำระเงินของผู้โดยสาร รองรับการจองตั๋วออนไลน์ยอดขายโตมากกว่า 30-40% ต่อเดือน
เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2549 ที่บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด ได้มีพิธีลงนามในข้อตกลงใช้ระบบ K-Payment Gateway โดยมีนายวิโรจน์ สติธโรปกรณ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบัญชี บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด และนายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมลงนาม
นายวิโรจน์ สติธโรปกรณ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบัญชี บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด เปิดเผยว่า ระบบการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ หรือ E-Ticket ได้รับความนิยมจากลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากได้รับความสะดวก มีความถูกต้องแม่นยำ และปลอดภัย ในขณะที่ระบบดังกล่าวก็ช่วยให้การบริการด้านจองตั๋วเครื่องบินของบริษัทฯ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ได้ด้วยตนเองอย่างรวดเร็ว
จากข้างต้นบริษัทจึงต้องมีระบบการรับชำระเงินที่มีประสิทธิภาพมารองรับการให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งบริษัทก็ได้เลือกใช้ระบบเพย์เมนท์ เกตเวย์ของธนาคารกสิกรไทย (K-Payment Gateway) เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บริการชำระเงินออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และ มั่นใจ โดยทางบางกอกแอร์เวย์ส ได้เริ่มทดลองใช้ K-Payment Gateway ของธนาคารกสิกรไทย มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2549 ส่งผลให้ยอดขายตั๋วผ่าน E-Ticket มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้น 46% เดือนมิถุนายนเพิ่มขึ้น 42% และในเดือนกรกฎาคมเพิ่มขึ้น 32% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งขณะนี้ผู้โดยสารของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สใช้บริการจองตั๋วผ่านระบบ E-Ticket ดังกล่าวคิดเป็น 80% ของตั๋วโดยสารทั้งหมด และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ด้านนายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ระบบ K-Payment Gateway ของธนาคารกสิกรไทย เป็นระบบการรับชำระค่าสินค้า และบริการด้วยบัตรเครดิตผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตสำหรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งบริการดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบันให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถรับบัตรเครดิต VISA และ MasterCard ที่ออกโดยสถาบันการเงินทั่วโลก รวมทั้งระบบไฟสัญญาณเตือนธุรกรรมที่มีความเสี่ยง (Fraud Warning Light) จึงมั่นใจได้ว่าทั้งผู้โดยสารและสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่ทำธุรกรรมผ่านระบบเพย์เมนท์ เกตเวย์ของธนาคารกสิกรไทยจะมีความปลอดภัย และถูกต้องแม่นยำสูง ทั้งนี้ธนาคารเชื่อว่าลูกค้าในสาขาธุรกิจประเภทต่างๆ จะหันมาใช้บริการดังกล่าวของธนาคารมากขึ้นในอนาคต จากปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการ K-Payment Gateway ประมาณ 400 บริษัท
ปัจจุบันสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นับเป็นสายการบินชั้นนำแห่งหนึ่งของไทย มีเส้นทางบินสู่ 20 จุดหมายใน 8 ประเทศ โดยในประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ, สมุย, ภูเก็ต, สุโขทัย, พัทยา(อู่ตะเภา), เชียงใหม่, ตราด ส่วนในต่างประเทศ ได้แก่ เสียมราฐ(อังกอร์), พนมเปญ, เชียงรุ้ง(สิบสองปันนา), ซีอาน, กุ้ยหลิน, เจิ้งโจว, หางโจว, เซิ้นเจิ้น, ฮ่องกง, หลวงพระบาง, ร่างกุ้ง, สิงคโปร์ และ ฮีโรชิม่า
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ