"แบรนด์"รับกระแสฟุตบอลฟีเวอร์จัดแคมเปญ"ดูบอล...อย่าลืมดูแลตัวเอง"

ข่าวกีฬา Tuesday May 23, 2006 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--เซเรบอส
"แบรนด์"ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพ จัดแคมเปญพิเศษต้อนรับกระแสฟุตบอลฟีเวอร์ "ดูบอล...อย่าลืมดูแลตัวเอง" จับกลุ่มเป้าหมายแฟนพันธ์แท้ผู้หลงใหลกีฬาฟุตบอล ให้หันมาดูแลสุขภาพตนเองในช่วงนี้ด้วย พร้อมเปิดโอกาศให้ร่วมสนุกด้วยการส่ง SMS ลุ้นโชค 2 ชั้น จากรายการ "แฟนบอล คอแบรนด์"พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเต็มพิกัด หวังยอดขายกระเตื้อง 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 1 เดือนนี้ พร้อมอัดสื่อประชาสัมพันธ์ครบวงจร ทั้งหนังโฆษณาตัวใหม่ สปอตวิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และสื่อสนับสนุนอื่น ๆ ด้วยงบ 20 ล้าน
นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไปการจัดการธุรกิจและการตลาดบริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมเมืองไทย เปิดเผยถึงนโยบายการตลาด ในส่วนของแบรนด์ซุปไก่สกัดเพื่อต้อนรับกระแสฟุตบอลฟีเวอร์ที่จะมาถึงนี้ว่า จะส่งผลให้ตลาดในส่วนใหญ่ที่เป็นแฟนบอลจะต้องรอดูการแข่งขันอย่างแน่นอน ซึ่งการถ่ายทอดแต่ละคู่ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงเวลากลางคืน ในขณะที่กลางวันแฟนบอลเหล่านี้ก็ต้องออกไปทำงาน หรือเรียนหนังสือดังนั้นแฟนบอลเหล่านี้จึงพักผ่อนน้อย ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายอ่อนเพลีย ส่วนผลที่จะตามมาก็คือ ประสิทธิภาพในการทำงานอาจจะลดลงได้เช่นกัน
"แบรนด์"ในฐานะผู้นำตลาดอาหารเสริม ตระหนักดีถึงความสำคัญของผู้บริโภค จึงได้จัดแคมเปญ"ดูบอล...อย่าลืมดูแลตัวเอง"ขึ้นเพื่อย้ำเตือนผู้บริโภค ให้หันมาสนใจสุขภาพของตัวเองบ้าง พร้อมสนับสนุนให้แฟนบอลได้สนุกกับทุกเกมการแข่งขันได้ในทุก ๆ คืน และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในตอนกลางวัน
ลุ้นโชค 2 ชั้น แฟนบอล คอแบรนด์
ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งงบประมาณไว้ที่ 20 ล้านบาท สำหรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่าง ๆ และเพื่อเป็นการสนับสนุนแคมเปญ "ดูบอล...อย่าลืมดูแลตัวเอง" บริษัทฯ จึงจัดกิจกรรม "ลุ้นโชค 2 ชั้น แฟนบอล คอแบรนด์" เพื่อให้แฟน ๆ ได้ร่วมสนุกกับแบรนด์ในการลุ้นโชค 2 ชั้น เพียงแค่นำรหัสลับหลังฉลากด้านในขวดของแบรนด์ซุปไก่สกัด 9 หลักส่ง SMS เข้ามาที่ เบอร์ 4849333 แล้วรอลุ้นรับโชคกับแบรนด์ โชคชั้นที่ 1 สำหรับ 10,000 คนแรก ที่ส่ง SMS เข้ามาจะได้รับรายงานข่าวสารเกี่ยวกับการแข่งขันฟรีเป็นระยะเวลา 1 เดือน เช่น ตารางเกมส์การแข่งขัน ทีมไหนชนะแต่ละวัน จากสำนักข่าว PA Sport ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นข่าวที่ได้รับลิขสิทธิในการรายงานผลการแข่งขัน และตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของการแข่งขัน ส่วนโชคชั้นที่ 2 ท่านจะได้ลุ้นรางวัล ชุดโฮมเธียร์เตอร์ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค กล้องดิจิตอล และของรางวัลอีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท ยิ่งส่งมากยิ่งมีสิทธิมาก ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2549 สำหรับค่าใช้จ่ายในการส่ง SMS เพียงครั้งละ 3 บาท เท่านั้น
เปิดตัวหนังโฆษณาตัวใหม่พร้อมสื่อสนับสนุนเต็มเหยียด
นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อเป็นการสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าว บริษัทจึงได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์เรื่องใหม่ออกมาชุด "ฟุตบอล" นำเสนอแนวความคิดและย้ำเตือนให้แฟนบอลที่ "ดูบอล...อย่าลืมดูแลตัวเอง" ผ่านการนำเสนอพฤติกรรมของแฟนบอลกลุ่มเป้าหมายที่กำลังนั่งเชียร์บอลอย่างสนุกสนานในเวลากลางคืน จนหมดเวลาการแข่งขัน จึงเข้านอน แต่ยังนอนได้ไม่เท่าไร กรรมการยังมาเป่านกหวีดถึงข้างเตียงเพื่อเตือนว่าภารกิจของคุณไม่ใช่แค่ดูบอลเท่านั้น และ อย่าลืมดื่มแบรนด์ทุกวันด้วย
นอกจากนี้ยังมีสื่อสนับสนุนต่าง ๆ อีก เช่น สปอตวิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และป้ายบิลบอร์ดต่าง ๆ ที่มาพร้อมคำฮิตติดปากว่า "ดูบอล...อย่าลืมดูแลตัวเอง" โดยคาดว่าในช่วง 1 เดือนนี้จะส่งผลให้ยอดขายโดยรวมของแบรนด์ซุปไก่สกัดเพิ่มขึ้นกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ จากช่วงปกติ
ชี้อาหารเสริมโดยรวมยังโต
"สำหรับตลาดอาหารเสริมในเมืองไทยนั้น โดยรวมแล้วยังมองว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ต่อเนื่อง ซึ่งก็เป็นไปตามเทรนด์ของตลาดทั่วโลก ที่คนส่วนใหญ่จะหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น สำหรับมูลค่าตลาดรวมของอาหารเสริมเมืองไทยอยู่ที่ประมาณ3,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นตลาดซุปไก่สกัดที่มีมูลค่า 2,000 ล้านบาท และตลาดรังนก 1,000 ล้านบาท โดยมีแบรนด์เป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดโดยเฉพาะในส่วนของแบรนด์ซุปไก่สกัดที่แบรนด์มีส่วนแบ่งสูงถึง 85-90 เปอร์เซ็นต์" นายตุลย์กล่าวในท้ายสุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
โทร. 0-2718-3800 ต่อ 131
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ