“ตั๊ว” รับบทสุดหื่น ขย้ำบั้นท้ายพนักงานห้าง เผยทำแค่สะใจ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 26, 2006 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
เห็นภาพแล้วเสียวไส้เมื่อชายในชุดหนังสีดำเอื้อมมือไปจับบั้นท้ายของพนักงานทำความสะอาดในห้องน้ำขณะอยู่คนเดียวตามลำพัง นึกว่าภาพแอบถ่ายมาจากไหน ที่แท้ก็เป็นภาพจากภาพยนตร์เรื่องอำมหิต พิศวาส ผลงานเรื่องใหม่จากค่ายสหมงคลฟิล์มภายใต้การกำกับและแสดงโดย “ตั๊ว” ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
ฉากที่ถ่ายทำกันในวันนี้เป็นฉากในห้องน้ำ ที่ถูกจำลองขึ้นในสตูดิโอ ให้มีขนาดใหญ่กว่าห้องน้ำปรกติเพื่อที่จะสะดวกในขั้นตอนของการถ่ายทำ โดยฉากนี้เป็นเหตุการณ์ที่ “ปราง” ปรางทอง ชั่งธรรม ที่มารับบทเป็นน้อย พนักงานทำความสะอาดของโรงหนังแห่งหนึ่งกำลังล้างห้องน้ำอยู่ แล้วชัย (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยจอมโหดเหี้ยมและซาดิสต์ เห็นว่าน้อยอยู่คนเดียวในห้องน้ำตามลำพัง พอชัยทำภาระกิจของตัวเองเสร็จ เลยสนองตัณหาอารมณ์ด้วยการเอามือเปียกๆ ที่เพิ่งล้างเสร็จ ไปเช็ดที่บั้นท้ายของน้อยโดยเอามือลูบไปลูบมาอย่างสะใจจนมือแห้ง แล้วก็เดินจากไป ทิ้งให้น้อยเจ็บแค้นที่ต้องตกเป็นเบี้ยล่างของคนเลวอย่างชัย ซึ่งก่อนการถ่ายทำตั๊วอธิบายลักษณะที่จะเข้ามาและการจับให้นักแสดงสาวฟังเพื่อทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ก่อน โดยให้นักแสดงแทนของทั้งสองฝ่ายเล่นให้ดูหนึ่งครั้งเป็นการวางลายบล๊อคกิ้งของตัวละครทั้งสอง พอถึงเวลาที่ตั๊วกับปรางเล่นเองจริงๆ ตั๊วก็ทำหน้าโหดเหี้ยมและส่งเสียงกวนประสาทเย้ยปรางที่กำลังก้มหน้าก้มตาล้างชักโครกของผู้ชายอยู่ พอตั๊วเอามือคว้าไปที่บั้นท้ายของปรางและขย้ำ ปรางก็ยังทำเป็นไม่สนใจก้มหน้าล้างต่อไปด้วยความอดทน จนชัยออกไปจากห้องน้ำ พอผู้ช่วยสั่งคัททีมงานบางคนถึขนาดเอ่ยปากบอกว่าโรคจิตได้สมใจจริงๆ นี่ถ้าไม่ใช่ว่าเป็นพี่ตั๊วคงกระโดดชกหน้าไปแล้ว ส่วนทางด้านผู้กำกับเล่าให้ฟังถึงการถ่ายทำในฉากนี้ให้ฟังว่า
“ฉากนี้เป็นฉากที่อยู่ในช่วงแรกๆ ของหนัง ด้วยตัวของชัยเป็นคนที่เป็นตัวแทนในด้านมืดทั้งหมดของผู้ชาย ทั้งค้ายา ทั้งชอบแอบดูผู้หญิงเปลี่ยนเสื้อผ้าจากกล้องวงจรปิด ทั้งซาดิสต์ารพัด คือเห็นผู้หญิงเป็นเหมือนเครื่องมือในการระบายอารมณ์อย่างนึง สิ่งที่มันกระทำกับผู้หญิงก็เพราะความสะใจส่วนตัว แล้ววันนี้เป็นวันที่เจอน้อยกำลังทำความสะอาดอยู่คนเดียวในห้องน้ำชายก็เลยได้โอกาสแกล้งทำเป็นว่าเช็ดมือที่เปียกกับกระโปรงน้อย ก่อนที่จะถ่ายทำฉากนี้กัน ก็ทำความเข้าใจกับนักแสดงก่อนว่ามันเป็นยังไง ทำไมชัยมันถึงต้องไปเช็ดกระโปรงของน้อย ซึ่งก่อนหน้าที่ปรางจะตกลงเล่นเรื่องนี้เราก็ทำความเข้าใจกันไประดับนึงแล้วว่าหนังเรื่องนี้มันว่าด้วยความรุนแรงนะ แต่มันเป็นความรุนแรงอย่างมีเหตุผล ไม่ใช่เอะอะก็จับ ก็โป๊ ทุกอย่างในเรื่องมันอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง ปรางเค้าก็เข้าใจ
ฉากนี้เป็นฉากที่เล่าให้คนดูได้รู้ว่าตัวชัยนี้มีคาแรกเตอร์แบบไหน แล้วการที่น้อยตกเป็นเบี้ยล่างของชัยจะส่งผลให้น้อยลุกขึ้นมาสู้และแก้แค้นชัยในรูปแบบไหน ซึ่งอันนี้ต้องไปดูกันในหนังนะครับ ”
พบกับอำมหิต พิศวาสได้ 19 ตุลาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ