โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ แตกไลน์ธุรกิจส่ง Power Clinic บุกตลาดแฟรนไชส์ สร้างมาตรฐานร้านซ่อม-ซื้อ-ขายมือถือมือสอง แบบมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2006 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--แสงทองโทรทัศน์
“โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ สถาบันผลิตบุคลากรสายอาชีพช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ ไอที ที่ได้รับการยอมรับมาเป็นระยะเวลาเกือบ 30 ปี สร้างทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจ และนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียน ด้วยการส่ง Power Clinic บุกตลาด แฟรนไชส์ สร้างมาตรฐานร้านซ่อม - ซื้อ — ขาย มือถือมือสองระดับมืออาชีพ ตั้งเป้าครึ่งปีหลังเปิดตัวแฟรนไชส์ไม่ต่ำกว่า 20 สาขาทั่วประเทศ”
คุณธนาชัย อึ้งสมรรถโกษา กรรมการผู้จัดการ โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ กล่าวว่า “จากประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจการศึกษาวิชาชีพด้านอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องเย็น และไอที ของโรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ที่ได้รับการยอมรับเกือบ 30 ปี โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ จึงมีโครงการขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ โดยการเปิดตัว “POWER CLINIC” ศูนย์ซ่อม —ซื้อ—ขาย มือถือมือสอง เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้ผู้สนใจประกอบธุรกิจเกี่ยวกับมือถือ และถือเป็นการต่อยอดให้กับนักศึกษาที่เรียนจบได้มีธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งธุรกิจซ่อม-ซื้อ-ขายมือถือมือสอง เป็นธุรกิจที่กำลังเติบโต และได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน กอปรกับธุรกิจนี้ในมุมมองของผู้บริโภคในปัจจุบันส่วนใหญ่มักจะไม่มีความเชื่อมั่นในมาตรฐานของการซ่อม และซื้อ-ขายเครื่องมือถือมือสอง รวมถึงระยะเวลาการส่งซ่อมก็ค่อนข้างนาน ผมจึงมั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของทีมงาน เราน่าจะเป็นผู้สร้างมาตรฐาน และความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในการใช้บริการ จึงได้ทดลองการทำตลาดมาช่วงหนึ่ง ซึ่งมีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจมาก ในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี สามารถคืนทุนได้ ”
แฟรนไชส์ Power Clinic ให้บริการด้านการซ่อมโทรศัพท์มือถือ โดยช่างที่มีความเชี่ยวชาญ และรับประกันคุณภาพหลังการซ่อม 90 วัน ในราคามาตรฐานเท่ากันทุกสาขา พร้อมยังมีบริการรับซื้อ-ขาย มือถือมือสองในราคามาตรฐาน ซึ่งทีมงานได้มีการตั้งราคากลางเครื่องโทรศัพท์มือถือมือสองทุกรุ่นโดยจะมีการอัพเดททุกเดือน เพื่อให้ลูกค้าทราบว่าโทรศัพท์มือถือที่มีอยู่จะสามารถจำหน่าย หรือหาซื้อได้ในราคาเท่าไหร่ โดยรับประกันคุณภาพตัวเครื่องนานถึง 90 วัน เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในมาตรฐาน และสามารถวางใจได้ว่าได้ POWER CLINIC ใส่ใจในการให้บริการลูกค้าอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีบริการจำหน่ายอุปกรณ์เสริมต่างๆ , การโหลดภาพ และการลงโปรแกรมต่างๆ ฯลฯ สำหรับรูปแบบการลงทุนมี 2 รูปแบบ คือ 1. แบบคอร์นเนอร์ ราคาเริ่มต้น 99,000-129,000 บาท ประกอบด้วย ร้านสำเร็จรูป ขนาดพื้นที่ 2 ตารางเมตร พร้อมอุปกรณ์ซ่อมมือถือชุดมาตรฐาน 1 ชุด , คอมพิวเตอร์ และ พริ้นเตอร์ 1 ชุด รวมถึงอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ฯลฯ 2. แบบช็อป ราคา 149,000 บาท ประกอบด้วยร้านสำเร็จรูป ขนาดพื้นที่ 4 ตารางเมตร พร้อมอุปกรณ์ซ่อมมือถือชุดมาตรฐาน 1 ชุด และคอมพิวเตอร์ และพริ้นเตอร์ 1 ชุด รวมถึงอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ฯลฯ
คุณธนาชัย กล่าวเสริมว่า “สำหรับจุดเด่นของธุรกิจ คือ ลงทุนน้อย , ความเสี่ยงต่ำ และ ความต้องการตลาดมีสูงต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันคนไทยมีมือถือใช้ประมาณ 30 ล้านเครื่อง และในแต่ละปีมีเครื่องใหม่ๆ เข้ามาประมาณ 1 ล้านเครื่อง ดังนั้นโอกาสที่มือถือเสีย มีประมาณ 3% หรือ 9 แสนเครื่อง ไม่รวมกับความต้องการในการซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือมือสอง ที่เพิ่มมากขึ้นตามปริมาณของเครื่องในตลาด ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับรายได้ในแต่ละวัน ถ้ามีลูกค้าใช้บริการ 5-10 ราย รายได้ประมาณ 1,500 บาท รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ประมาณ 45,000 บาท เมื่อหักค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนเป็นค่าเช่าพื้นที่ , ค่าไฟ และค่าช่างภายในร้าน 1 คน มีกำไรต่อเดือนประมาณ 15,000 บาท ในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี สามารถคืนทุนได้แน่นอน”
คุณธนาชัย กล่าวต่อว่า “ สำหรับผู้สนใจลงทุนเรามีบริการคำแนะนำเรื่องแหล่งเงินทุน , ทำเลที่ตั้ง และช่างซ่อมประจำร้าน รวมถึงมีบริการฮอทไลน์ถึงช่างซ่อมเมื่อเกิดปัญหา สำหรับผู้ร่วมธุรกิจสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้โดยไม่ต้องมีความรู้ หรือประสบการณ์ด้านไอทีมาก่อน โดยเราจะจัดคอร์สฝึกอบรมผู้ประกอบการ เกี่ยวกับวิชาชีพซ่อมมือถือ , สอนเทคนิคการรับซื้อ-ขาย มือถือมือสอง และการบริหารจัดการ รวมถึงบริการจัดส่งอะไหล่ซ่อม เมื่อสั่งซื้ออะไหล่ โดยให้เครดิต 30 วัน โดยได้มีการวางแผนการตลาด โฆษณา ประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างแบรนด์ Power Clinic ให้ลูกค้ารู้จัก และยอมรับในคุณภาพอย่างต่อเนื่องอีกด้วย”
“สำหรับ Power Clinic มีกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่ม คือ ผู้ที่มีเงินทุนที่สนใจประกอบธุรกิจมือถือ และนักเรียนที่เรียนจบจากเรา เราให้คำแนะนำ และเป็นที่ปรึกษา ซึ่งเงื่อนไขหลังจากการเข้าร่วมแฟรนไชส์นั้นไม่ยุ่งยาก หลังจากการลงทุนเราจะมีการเซ็ทระบบทั้งหมดให้ หากไม่มีช่าง ทาง Power Clinic ได้จัดเตรียมนักเรียนที่ผ่านการฝึกอบรมกับเราที่มีความเชี่ยวชาญไว้ให้ นอกจากนั้นเรายังมีทีมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านการขาย การตลาดและการประชาสัมพันธ์ พร้อมที่จะสนับสนุนธุรกิจ Power Clinic ให้เป็น One-Stop-Service สำหรับแผนการตลาดปีนี้ผมตั้งเป้าไว้ว่าจะขยายให้ได้ไม่น้อยกว่า 20 สาขา ทั่วประเทศ พร้อมทำแผนประชาสัมพันธ์เต็มรูปแบบตลอดปี เพื่อสร้างแบรนด์ลอยัลตี้ และสนับสนุนผู้ร่วมธุรกิจให้ประสบความสำเร็จร่วมกัน” คุณธนาชัย กล่าวในที่สุด
อนึ่ง โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ สถาบันสอนวิชาชีพช่างอิเล็กทรอนิกส์ และไอทีชั้นนำ ตั้งแต่ พ.ศ. 2520 ที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับเกือบ 30 ปี โดยได้รับรางวัลเกียรติคุณด้านคุณภาพการสอนมากมายจากหน่วยงานของรัฐ และเอกชน อาทิ รางวัลพระราชทานสถานศึกษาเอกชนดีเด่น จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี , ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานการศึกษาจาก กระทรวงศึกษาธิการ และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์ทดสอบฝีมือแรงงานแห่งชาติ จากกรมพัฒนาฝีมือแรงานแห่งชาติ รวมถึงเป็นแหล่งผลิตช่างคุณภาพให้แก่ธุรกิจอิล็กทรอนิกส์ , ไอที ทั้งใน และต่างประเทศ กว่า 50,000 คน ปัจจุบันมี 4 สาขา ประกอบด้วย สาขาดาวคะนอง , ลาดพร้าว , เพชรเกษม 116 และสาขาย่อยศูนย์การค้าไอทีพลาซ่า ซึ่งจะเปิดดำเนินการปลายปี 2549
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-1714-6700,0-2704-7958 ต่อ 201

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ