การบินไทย นำชมภูฏาน แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ภายใต้ เดอะเกรท เอสเคป โปรแกรม ตอบรับกระแสตลาดพรีเมียม เน้นความส่วนตัวแบบลงตัว

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 24, 2006 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--แม็กซิม่า
เกาะติดกระแสแบบไม่มีหลุด สำหรับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สายการบินแห่งชาติ ที่ได้คัดเลือกประเทศภูฏาน ดินแดนมังกรสายฟ้า เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ เดอะเกรท เอสเคป โปรแกรม ภายใต้การบริหารจัดการของ รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ส เพื่อตอบสนองเทรนด์ท่องเที่ยวในตลาด พรีเมียม ซึ่งครั้งหนึ่งในชีวิต ควรจะได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์แห่งเมืองพุทธ ความสงบสุข และความงดงามของธรรมชาติ ซึ่งการบินไทย ได้จัดทริปพิเศษขึ้น โดยมีอาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ เป็นไกด์กิตติมศักดิ์นำท่องภูฏาน ระหว่างวันที่ 13-17 พฤศจิกายน 2549 หรือจะไปเยี่ยมชมภูฏานอย่างเป็นส่วนตัวกับเดอะเกรท เอสเคป โปรแกรม สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการบินไทย โทร. 0-2545-1724 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นายดนุช บุนนาค ผู้อำนวยการฝ่ายรอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ส บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “กระแสของภูฏานมาแรง หลังจากการมาเยือนของมกุฎราชกุมารจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก ในประเทศไทย ทำให้มีผู้สนใจอยากไปเยือน แต่ขาดข้อมูลที่ชัดเจน เรื่องของวีซ่า ค่าใช้จ่าย ต่าง ๆ การเดินทาง ซึ่งภูฏานถือเป็นเอ็กซอติคเพลส ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน การบินไทยจึงตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ด้วยการนำภูฏาน เข้าสู่เดอะเกรท เอสเคป โปรแกรม ซึ่งสามารถไปเยือนเป็นการส่วนตัว เป็นกลุ่มของตัวเอง สามารถเลือกที่พัก ระดับ 3-5 ดาว เลือกสถานที่ท่องเที่ยว เลือกเวลา และจำนวนวันที่เหมาะสม ตั้งแต่ 5 วันขึ้นไป”
เพื่อเป็นการแนะนำภูฏาน หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ เดอะเกรท เอสเคป โปรแกรม การบินไทยจะได้จัดทริปพิเศษขึ้น สำหรับผู้สนใจ ระหว่างวันที่ 13-17 พฤศจิกายน 2549 โดยมี อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ กูรู ผู้รอบรู้ด้านประวัติศาสตร์ และโบราณคดี ให้เกียรติเป็นไกด์กิตติมศักดิ์นำทริป ซึ่งอาจารย์ได้กล่าวคำนิยามของภูฏานไว้อย่างน่าสนใจว่า “ภูฏาน คือความบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา ไร้มายา หาไม่ได้ในโลกปัจจุบัน เพราะปัจจุบันเป็นโลกแห่งการปรุงแต่ง แต่ภูฏาน ตั้งแต่ผู้นำถึงประชาชน นับถือพุทธศาสนา ฝ่ายมหายาน ลัทธิตันตรยาน ซึ่งมีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตเป็นอย่างมาก เกิดขึ้นแล้วแตกดับ ไม่มีสิ่งใดอมตะ สิ่งก่อสร้าง สถาปัตยกรรม ดำเนินไปตามความเชื่อ ยึดถือธรรมชาติเป็นใหญ่ ไม่ได้สร้างอะไรฝืนธรรมชาติ ตั้งแต่วัตถุดิบ รูปแบบ ไม่สามารถหาดูได้จากที่อื่น” โดยกูรูผู้รอบรู้ ยังได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ที่มิควรพลาด สำหรับผู้สนใจที่จะเยี่ยมชมภูฏาน กับทริปพิเศษของการบินไทย โดยจะพาเยี่ยมชมเมืองทิมพู ซึ่งเป็นเมืองหลวงของภูฏาน และเมือง พาโร ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติแห่งเดียวของประเทศนี้ สถานที่จะนำชมในพาโรได้แก่
พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเมืองพาโร (National Museum of Bhutan, Ta-Dzong, Paro) ซึ่งอดีตเป็นป้อมปราการ และเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์เมื่อปี ค.ศ. 1968 เป็นแหล่งเก็บสะสมงานศิลปะ ภาพจิตรกรรมฝาผนังตังก้า ประติมากรรม เครื่องภาชนะทั้งทองแดง ทองเหลือง ไม้ เครื่องแต่งกายประจำชาติ อาทิ โค สำหรับสุภาพบุรุษ และคีรา สำหรับสุภาพสตรี สัตว์ป่าเทือกเขาหิมาลัย ตลอดจนดวงตราไปรษณีย์ ซึ่งกษัตริย์องค์ที่ 3 พระเจ้าจิกมี ดอร์จี วังชุก (พระชนกของกษัตริย์องค์ปัจจุบัน) ต้องการเผยแพร่ภูฏานให้เป็นที่รู้จัก จึงได้ทำแสตมป์ สามมิติ สมัยอพอลโลขึ้น เพื่อให้คนรู้จักภูฏานผ่านแสตมป์
จากนั้นนำชมวัดคิทชู (Kitchu Temple) ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ในพระอุปถัมภ์ของพระมารดาของพระมหากษัตริย์ ในการที่จะมาทำพิธีให้อายุยืนในวัดแห่งนี้ต้องได้รับพระบรมราชานุญาต เป็นกรณีพิเศษ และในวัดแห่งนี้มีต้นส้มอยู่เพียงหนึ่งต้น ซึ่งเป็นต้นเดียวในเมืองพาโร มีผลทั้งปี ห้ามเด็ดผลส้มเด็ดขาด ตามความเชื่อหากผลส้มตกลงมาถูกใคร คนนั้นจะโชคดี ที่สำคัญคือการเยี่ยมชม วัดทักซัง บนเทือกเขาพาโร ซึ่งกูรู ริมโป ผู้นำศาสนาพุทธเข้าสู่ภูฏาน เคยนั่งวิปัสสนากรรมฐานบนเทือกเขา ก่อนที่จะสร้างเป็นวัด นับเป็นวัดพุทธแห่งแรกของภูฏาน ซึ่งก็มี ความเชื่อกันว่าถ้าสามารถขึ้นไปกราบไหว้ถึง 3 ครั้ง จะทำให้สมปรารถนาในสิ่งที่ตั้งใจไว้ อีกสถานที่ไม่ควรพลาดคือ พาโรซอง (Pong Dzong) วัดประจำเมืองพาโร เป็นสถานที่ส่วนราชการสำหรับบริหารบ้านเมือง และมีส่วนของวัด ที่มีพระสงฆ์จำพรรษาประมาณ 200 รูป ตามความเชื่อของ ชาวภูฏาน ยิ่งบวชตอนอายุน้อย ยิ่งมีบุญเท่านั้น หน้าซองจะมีสะพานไม้ที่สวยงามพาดผ่านแม่น้ำ พาชู (Pa Chhu) ถือเป็นสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่สวยงามของภูฏาน
สำหรับเมืองทิมพู เมืองหลวงของภูฏาน ซึ่งมีประชาชนอยู่หนาแน่นที่สุด เมื่อเทียบกับเมืองอื่น ๆ คือประมาณ 50,000 คน มีสถานที่ให้เยี่ยมชม ที่ประเดิมด้วย ฟิลาเตลิก เซ็นเตอร์ ซึ่งเหมือนไปรษณีย์กลางบ้านเรา สามารถหาซื้อแสตมป์สะสมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกใจ ซึ่งภูฏานเป็นประเทศหนึ่ง ที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำแสตมป์ที่ระลึก ในโอกาสต่าง ๆ ทั้งเหตุการณ์สำคัญใน และประเทศนานาชาติ นอกจากนี้ยังมี ทิมพู ซอง สถานที่ว่าราชการของกษัตริย์องค์ปัจจุบัน พระเจ้าจิกมี ซิงเย วังชุก และเป็นที่อยู่ของผู้นำศาสนา ทริลกู จิกมี โค (Trilku Jigme Chkocr) พร้อมบริเวณภายในยังประกอบด้วย ส่วนของวัดหลวง สำหรับประกอบพิธีทางศาสนา และยังมีสถานที่เก็บศพของพระผู้นำชั้นสูงทางศาสนา และหุ่นจำลองของกูรูริมโป (Guru Rimpoche) ผู้นำศาสนาพุทธเข้าสู่ภูฏาน ในขณะเดียวกันยังมีที่ประชุมรัฐสภาอยู่ฝั่งตรงข้าม ถัดไปอีกนิด คือ วังของมกุฎราชกุมารจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก
อีกหนึ่งแห่งคือ อนุสรณ์สถาน ชอร์ตัน มหาสถูปสีขาว เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมอัฐิของ พระเจ้าจิกมี ดอร์จี วังชุก พระชนกของกษัตริย์องค์ปัจจุบัน ทรงได้รับฉายาว่าเป็น “บิดาแห่งภูฏาน ยุคใหม่” (King of Merdernization) สุดท้ายควรเยี่ยมชมที่ พิพิธภัณฑ์ผ้าพื้นเมืองแห่งชาติ (The Textile Museum of Bhutan) ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมและจัดแสดงผ้าผืนต่าง ๆ ที่เป็นมรดกทางศิลปะ 1 ใน 13 หัตถกรรมของภูฏาน
ครั้งหนึ่งในชีวิตกับความประทับใจที่ควรจะไปเยือนภูฏาน สถานที่ once — in - a - lifetime ควรไปสัมผัสกับเดอะ เกรท เอสเคป โปรแกรม ของการบินไทย ผู้ที่สนใจ ร่วมทริปพิเศษ หรือเดินทางเป็นการส่วนตัว สู่ประเทศภูฏาน สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการบินไทย โทร. 0-2545-1724 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัทแม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ